Tip hay

Dùng nước súc miệng thay đánh răng, nên hay không?

Dùng nước súc miệng thay đánh răng, nên hay không?

Nước súc miệng là một dung dịch có công dụng sát khuẩn và làm sạch vùng miệng cực kỳ hiệu quả. Vì vậy, nhiều người có thói quen sử dụng nước súc miệng hay xúc miệng thay thế cho việc đánh răng hàng ngày. Điều này có thực sự tốt đối với răng miệng hay không? Hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé!

1 Tác dụng chính của nước súc miệng

Trong thành phần của nước súc miệng thường chứa các chất sát khuẩn như boric acid, menthol, fluor, kẽm sulfat…Sự ra đời của loại dung dịch này giúp việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nó giúp loại bỏ vi khuẩn, làm sạch khoang miệng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, dùng nước súc miệng còn giúp bạn có một hơi thở thơm tho trong vòng 7 - 8 giờ.

Với những lợi ích tuyệt vời đó, không khó để hiểu vì sao nước súc miệng lại được rất nhiều người trên khắp thế giới tin dùng.

Nước súc miệng giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệngNước súc miệng giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng

2 Tác dụng của việc đánh răng

Như bạn đã biết, việc đánh răng bằng kem đánh răng giúp loại bỏ những mảng bám, thức ăn thừa còn dính trên răng.

Bên cạnh đó, trong kem đánh răng còn chứa thành phần flour giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm chân răng, hôi miệng,…

Đánh răng thường xuyên sẽ giúp bạn có một hàm răng sạch sẽ, trắng sáng, hơi thở thơm mát, giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng.

Chính vì vậy, đánh răng là một việc không thể thiếu trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Đánh răng giúp loại bỏ mảng bám trên răngĐánh răng giúp loại bỏ mảng bám trên răng

3 Có nên sử dụng nước súc miệng thay việc đánh răng không?

Trong đời sống tất bật ngày nay, nhiều người vì bận rộn, vì lười hoặc cũng có thể vì quá tin tưởng vào công dụng của nước súc miệng mà sử dụng loại nước này thay cho việc đánh răng hàng ngày.

Họ không hề biết rằng, nước súc miệng tuy có tác dụng diệt khuẩn nhưng không thể loại bỏ hết những mảng bám, thức ăn còn bám trên kẽ răng bằng việc đánh răng được.

Tiến sĩ Sally Goss (Trung tâm nha khoa Harley Street Studio) cũng khẳng định rằng: “Mảng bám ở răng thực sự rất chắc chắn, chỉ có thể lấy nó ra khỏi răng bằng cách sử dụng bàn chải hoặc chỉ tơ nha khoa. Nước súc miệng sẽ không thể thay thế tốt cho việc đánh răng”.

Có nên sử dụng nước súc miệng thay việc đánh răng không?Có nên sử dụng nước súc miệng thay việc đánh răng không?

Nếu quá lạm dụng nước súc miệng có thể làm hư hại đến răng, gây nên các vấn đề về răng miệng. Bên cạnh đó, vì lượng cồn trong nước súc miệng rất cao, nếu dùng quá nhiều còn làm khô khoang miệng, không những không khiến hơi thở thơm mát mà còn thêm nặng mùi hơn.

Bạn sẽ quan tâm:

Nói tóm lại, bạn chỉ nên xem nước súc miệng như một phương pháp hỗ trợ kem đánh răng trong việc làm sạch các mảng bám, vi khuẩn trong miệng…Để việc chăm sóc răng miệng đạt hiệu quả, bạn nên kết hợp cả hai thói quen đánh răng và sử dụng nước súc miệng hàng ngày.

Đón xem nhiều thông tin hữu ích về sức khoẻ tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dùng nước súc miệng thay đánh răng nên hay không?nức súc miệngkem đánh răngvệ sinh răng miệngchăm sóc răng miệngdùng nước súc miệng thay đánh răng nên hay khôngnức súc miệngkem đánh răngvệ sinh răng miệngchăm sóc răng miệngdùng nước súc miệng thay đánh răng nên hay không