Tip hay

Dùng nồi gì để nấu bánh tét vừa nhanh vừa ngon?

Dùng nồi gì để nấu bánh tét vừa nhanh vừa ngon?

Các bà các mẹ gần đây hay truyền tai nhau loại nồi nấu bánh thần kỳ đơn giản và tiết kiệm thời gian. Vậy bạn đã biết dùng nồi gì để nấu bánh tét vừa nhanh vừa ngon chưa?

Bánh tét không chỉ là một món ngon dân dã mà còn thể hiện đặc trưng văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là vào ngày lễ Tết. Món bánh này có hình trụ dài, phần nhân đầy đặn bên trong tượng trưng cho hình ảnh người mẹ bảo bọc các đứa con của mình. Sự hiện diện của bánh tét trong các ngày lễ quan trọng nhắc nhở về công ơn dưỡng dục và nhắc nhở con cái phải hiếu thảo với cha mẹ.

>> Tết nam bộ kể chuyện 'Nguồn gốc và ý nghĩa bánh tét'

Để nấu được nồi bánh tét dẻo ngon đòi hỏi các công đoạn phức tạp và tốn nhiều thời gian luộc bánh nên Tip Hay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dùng nồi gì để nấu bánh tét nhanh gọn mà bánh vẫn thơm ngon sau đây.

1 Tại sao nồi nấu bánh tét ra đời?

Trước đây, ông bà ta vẫn quen dùng nồi nhôm hoặc nồi gang cỡ lớn để nấu bánh nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian nhóm bếp, bổ củi và cần có người túc trực cạnh nồi bánh để điều chỉnh lửa nên sẽ tốn nhiều công sức. Ngoài ra, nồi nhôm mỏng nên có thể thủng đáy và buộc phải thay thế bằng nồi khác, còn nồi gang thì dày và nặng dẫn đến khó khăn cho việc nhấc nồi lên xuống.

Vì vậy, nồi luộc bằng điện ra đời như vị cứu tinh giúp việc nấu bánh dễ dàng, không mất nhiều thời gian với những đặc điểm nổi bật về thiết kế và cấu tạo.

2 Ưu điểm của nồi nấu bánh tét bằng điện là gì?

Thiết kế chắc chắn và tiện lợi

Một chiếc nồi nấu bánh tét bằng điện được làm từ chất liệu inox 304 nguyên tấm trải qua quá trình gia công bằng máy dập, uốn thủy lực công nghệ Đức nên không có mối hàn ở vỏ ngoài đảm bảo được tính thẩm mỹ so với các loại nồi khác.

Thân nồi có 3 lớp với lớp cách nhiệt ở giữa có khả năng giữ nhiệt và cách nhiệt tốt 4 lần bông thủy tinh (vật liệu cách nhiệt chủ yếu). Phần chân được hàn kín và có cả phần điều chỉnh độ cao ở những địa hình không bằng phẳng.

Đảm bảo an toàn và điều chỉnh linh hoạt

Nồi nấu bánh tét bằng điện có điện hệ aptomat chống giật, chiết áp điều chỉnh độ sôi to nhỏ trong lúc nấu giúp tiết kiệm thời gian và bánh cho ra được thơm ngon, không bị nát.

Dung tích nồi lớn

Nhiều loại nồi dung tích 30 lít, 50 lít cho đến trung bình hoặc cỡ đại đến 200 lít nên phù hợp với các gia đình mong muốn nấu nhiều bánh chưng, bánh tét cùng lúc có thể thoải mái lựa chọn.

Đa chức năng

Ngoài nấu bánh tét vừa nhanh, vừa ngon thì gia đình của bạn có thể sử dụng nồi điện để hầm xương nấu nước dùng, luộc giò chả, nấu canh số lượng lớn cho các mâm cỗ, tiệc tùng.

Giờ đây, bạn chắc hẳn đã được giải đáp băn khoăn dùng nồi gì để nấu bánh tét vừa nhanh vừa ngon. Mong rằng với chiếc nồi này, bạn sẽ thường xuyên gói bánh tét và cùng chia sẻ bí quyết này đến người thân, bạn bè để không ai phải lo ngại việc nấu bánh mất quá nhiều thời gian.

Từ khóa: Dùng nồi gì để nấu bánh tét vừa nhanh vừa ngon?nồi nấu bánh tétnấu bánh tétnồi nấu bánh tét ngonnồibánh tétnồi nấu bánh tétnấu bánh tétnồi nấu bánh tét ngonnồibánh tét