Tip hay

Đừng nghĩ xịt khoáng nào cũng cấp ẩm, lựa chọn sai sẽ khiến da khô hơn

Đừng nghĩ xịt khoáng nào cũng cấp ẩm, lựa chọn sai sẽ khiến da khô hơn

Mùa hè oi bức làm da mau chóng mất nước và khô. Và chẳng gì thoải mái hơn khi có một làn sương của xịt khoáng cấp ẩm cho da. Thế nhưng bạn có biết xịt khoáng cũng có thể khiến da bạn khô hơn đấy. Cùng tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết này nhé.

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm chăm sóc da mặt không thể thiếu vào mùa hè, Mỗi khi da bị khô, thiếu nước, bất kể do thời tiết khô nóng hay môi trường máy lạnh, chỉ cần chút xịt khoáng là đủ để tắm mát làn da mang đến cảm giác thư giản.

Sứ mệnh của xịt khoáng là cấp ẩm, nhưng điều bạn cần biết đó là không phải loại xịt koáng nào cũng thực hiện tốt nhiệm vụ và có tác dụng tích cực cho da.

Đó là lý do mà bạn có cảm giác khác biệt khi sử dụng các loại xịt khoáng khác nhau: Có loại khiến da ẩm mượtcó loại chỉ mang đến cảm giác mát mẻ tạm thời rồi sau đó chẳng để lại cảm giác gì.

xịt khoáng

Nếu không hiểu rõ về xịt khoáng, nhiều khả năng bạn đang làm da khô hơn thay vì cấp ẩm cho da rất cao. Sau đây là những điều bạn cần biết rõ về xịt khoáng để có thể tìm mua được sản phẩm phù hợp cho làn da cảu mình.

Xịt khoáng chỉ thật sự cấp ẩm cho da nếu chứa những chất....

Theo các chuyên gia y tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng xịt khoáng có khả năng tăng độ ẩm cho da bằng cách đưa các giọt nước siêu nhỏ vào giữa các tế bào da.

Nhưng để thực hiện được điều này, trong xịt khoáng mà bạn dùng phải chứa những chất hút ẩm như Lactic AcidGlycerin hay Hyaluronic Acid. Nhờ đặc tính hút ẩm, những chất này sẽ hút nước từ môi trường vào da, giữ cho da ẩm, mọng nước.

xịt khoáng

Bên cạnh những chất hút ẩm, xịt khoáng với thành phần có chứa chất khoá ẩm sẽ có tác dụng giữu ẩm tốt cho da. Những chất khoá ẩm thường thấy là PetrolatumDimethicone hay Mineral Oil.

Xịt khoáng chứa những thành phần này có ưu điểm là giá rẻ nhưng lại có khả năng gây mụn cho da, do đó bạn nên cân nhắc nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, dễ nổi mụn.

Nhiều loại xịt khoáng thực sự khiến da khô hơn

Cũng theo các chuyên gia, nếu xịt khoáng không chứa chất hút ẩm hay chất khoá ẩm (Xịt khoáng đơn thuần) thì hoàn toàn không có khả năng cấp ẩm cho da. Ngược lại nó hoàn toàn có thể khiến da bạn bị khô hơn thay vì cấp ẩm.

xịt khoáng

Trên thực tế bạn chỉ cần chú ý một tí là sẽ thấy rõ điều này. Dù khi mới xịt lên da, những loại xịt khoáng này có mang đến cảm giác tươi mát nhưng đó chỉ là cảm giác thôi. Ngay sau đó, nước trên da sẽ bốc hơi hết và da sẽ bị khô đi, thậm chí khô hơn ban đầu.

Vậy chẳng lẽ xịt khoáng đơn thuần lại không có công dụng gì cả. Thực ra loại xịt khoáng này có rất nhiều công dụng. Như bạn có thể sử dụng trước khi khoa kem dưỡng, serum hay kem chống nắng,... để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh và tốt hơn. Hay bạn cũng có thể dùng xịt khoáng đơn thuần để làm sạch da, làm ẩm bông mút để tạo lớp nền căng bóng, tự nhiên.

Với những thông tin trên bạn đã phân biệt được loại xịt khoáng nào cấp ẩm cho da và không cấp ẩm cho da của bạn rồi đấy.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Xịt khoáng là gì? Công dụng và những lưu ý khi sử dụng xịt khoáng

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Từ khóa: Đừng nghĩ xịt khoáng nào cũng cấp ẩm lựa chọn sai sẽ khiến da khô hơnxịt khoángchăm sóc dadưỡng dalàm đẹplàm đẹp mùa hèkiến thức làm đẹp