Tip hay

Dừng ngay những hành động này nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe

Dừng ngay những hành động này nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe

Những thói quen thường ngày của mọi người tưởng chừng vô hại như: lấy kem đánh răng nhiều, dùng nhiều dầu xả hay không dũa móng tay sau khi cắt… nhưng thực ra, chúng vô cùng nguy hại, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về những hành động gây nguy hiểm này nhé!

1 Dùng dầu xả quá nhiều

gội đầu

Dầu xả cho tóc nếu dùng ở lượng vừa phải nó sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn. Nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ khiến da đầu dễ bị bết, tóc nhanh bẩn hơn. Điều này sẽ vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn bám lên tóc và gây bệnh cho da đầu của bạn.

Do đó, cách tốt nhất là nên dùng một lượng vừa đủ, và chỉ dùng dầu xả cho phần đuôi tóc, hạn chế thoa lên vùng chân tóc.

2 Dùng quá nhiều kem đánh răng

kem đánh răng

Nếu bạn nghĩ kem đánh răng dùng càng nhiều càng tốt thì đó là một sai lầm. Nếu dùng quá nhiều kem, phần lông của bàn chải sẽ không phát huy đúng vai trò làm sạch của nó. Nguyên nhân là do sự tiếp xúc của phần lông bàn chải đánh răng với hàm răng ít hơn, do đó hiệu quả làm sạch sẽ kém đi.

Lưu ý, lượng kem đánh răng vừa phải có kích thước bằng một hạt đậu phộng.

3 Lấy tay che miệng khi ho/ hắt xì

hắt xì

Mặc dù dùng tay để che miệng khi ho hoặc hắt xì được cho là hành động lịch sự, tránh ảnh hưởng đến người khác nhưng nó lại gây hại đến bản thân bạn. Lý do là vì thói quen này vô tình khiến vi khuẩn xâm nhập ngược vào cơ thể bạn, hoặc có thể lan nhanh qua đôi tay bạn.

Cách tốt nhất là nên lấy khăn giấy để che miệng, rồi vứt vào thùng rác sau khi dùng nhé!

4 Không dũa móng tay sau khi cắt

móng tay

Việc cắt móng tay mà không dũa sẽ khiến móng tay của bạn dễ bị xước. Do đó, bạn nên dùng dũa móng tay sau khi cắt để giúp móng tay mềm mại và khỏe mạnh hơn.

5 Ngoáy mũi bằng tay

ngoáy mũi

Thói quen này rất nhiều người mắc phải. Nó thật sự gây hại do mang theo rất nhiều vi khuẩn vào bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, mũi là bộ phận nhạy cảm và rất dễ mắc bệnh. Cách tốt nhất là bạn nên làm sạch mũi bằng nước rửa mũi hoặc dụng cụ vệ sinh mũi.

6 Tắm càng nhiều càng sạch

tắm

Đây là một trong những suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Trên thực tế, việc tắm rửa quá nhiều lần với nước nóng hay xà bông tắm sẽ khiếp lớp dầu trên da bị mất dần, khiến làn da bạn trở nên khô và gây viêm nhiễm cao. Bạn chỉ nên tắm 1 - 2 lần/ ngày là đủ, khi tắm nhớ vệ sinh sạch sẽ những vùng như nách, bộ phận sinh dục...

7 Xem tivi trước khi ngủ

cặp đôi

Ánh sáng phát ra từ màn hình tivi có thể kích thích não bộ và làm rối loạn nồng độ melatonin (chất gây buồn ngủ trong não). Bên cạnh đó, nó sẽ khiến giấc ngủ của bạn thường xuyên gặp ác mộng, thức dậy lúc nửa đêm. Do đó, hãy tắt hẳn tivi trước khi đi ngủ các bạn nhé!

8 Uống quá nhiều cà phê

cà phê

Việc dùng chất caffein có trong cà phê quá nhiều sẽ gây huyết áp tăng, khiến nhiều người bị căng thẳng và stress thường xuyên. Nếu kéo dài nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Giải pháp cho bạn là mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ khoảng 300 mg caffein thôi nhé!

8 Cắn móng tay

cắn móng tay

Có rất nhiều vi khuẩn sống bên dưới móng tay của bạn, có thể là E.coli gây bệnh tả hay những virus gây cảm cúm. Thế nên việc bạn cắn móng tay hàng ngày sẽ vô tình đưa những vi khuẩn gây vào vào bên trong cơ thể của mình. Do đó, hãy dừng ngay hành động này nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của mình.

10 Trùm chăn kín khi ngủ

trùm chăn

Trong khi ngủ, nếu bạn trùm chăn kín đầu sẽ khiến cơ thể không cung cấp đủ dưỡng khí. Từ đó sẽ gây hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi sau khi thức giấc.

Xem thêm: Dùng tăm tre xỉa răng, thói quen xấu làm hư nướu thưa răng!

Trên đây là những thói quen gây hại đến sức khỏe của bạn. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe, tránh khỏi bệnh tật thì ngay lập tức dừng những hành động này lại. Chúc các bạn có sức khỏe tốt!

Nguồn Tham Khảo: Youtube.com

Từ khóa: Dừng ngay những hành động này nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏedừng ngay những hành động này nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏenhững thói quen gây nguy hại cho sức khỏehành động quen thuộc ảnh hưởng đến sức khỏenhững thói quen gây hại cần được loại bỏ ngayloại bỏ ngay những hành động gây hại cho sức khỏe