Tip hay

Dùng ngay chao Mikiri cho món chay thêm ngon thêm đậm đà

Dùng ngay chao Mikiri cho món chay thêm ngon thêm đậm đà

Món chay thêm ngon thêm đậm đà khi kết hợp cùng chao. Thường nguyên liệu chính là đậu hũ nhưng chao cũng có thể làm từ khoai môn, hôm nay cùng khám phá ngay nhé!

Nếu là một tín đồ các món chay thì bạn không thể bỏ qua sản phẩm chao khoai môn Mikiri này, với hương vị thơm ngon, giá cả hợp lý. Chắc chắn, sản phẩm sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm béo ngậy, hấp dẫn và mới lạ hơn rất nhiều. Đặc biệt, chao khoai môn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu và dễ bảo quản nên rất tiện lợi để sử dụng. Hôm nay, cùng chuyên trang Kinh nghiệm hay của Bách Hóa XANH vào khám phá ngay nhé!

1 Thương hiệu

Sản phẩm chao khoai môn này được cung cấp bởi Mikirin, là một nhãn hàng thuộc công  một công ty TNHH SX-TM-DV T&Z được thành lập vào năm 2013, chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm đồ khô thường sử dụng trong bữa ăn hằng ngày như bánh tráng không nhúng nước, bún gạo khô, bún xào, nui, cốt me, mì trứng,,...

Thương hiệu MikirinThương hiệu Mikirin

Có thể nói, đây là một trong những nhãn hàng được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Sản phẩm chao khoai môn Mikiri có đặc điểm gì mà được yêu thích đến vậy?

Chao khoai môn Mikiri hộp 180gr có kích thước nhỏ gọn, thiết kế hộp đựng có nắp vặn chắc chắn giúp bạn dễ dàng bảo quản và sử dụng hằng ngày. Sản phẩm là sự kết hợp của đậu nành truyền thống và khoai môn tạo nên một món chao thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Nhờ vậy, khi kết hợp với món ăn sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn vị thơm ngon, béo ngậy và đậm đà, vừa giúp món ăn thêm đậm đà, vừa làm mới khẩu vị, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Chao có nguyên liệu chính là đậu hũ, chứa hàm lượng protein lớn cùng với các vitamin B2, vitamin B12 và khoáng chất (canxi, magie, phốt pho) giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu.

Sản phẩm chao khoai môn Mikiri hộp 180g hiện đang được bán tại siêu thị Bách Hóa XANH, bạn có thể ghé đến trực tiếp cửa hàng mua hoặc đặt hàng online để được hỗ trợ giao hàng tận nơi.

2 Cách sử dụng chao khoai môn Mikiri

Sản phẩm chao khoai môn Mikiri thích hợp để chấm cùng với rau luộc, ăn kèm cơm trắng hoặc làm nước chấm với món bò, mực, dê hấp. Vị mặn mà béo ngậy lại đậm đà vừa phải, kết hợp với vị cay nhẹ của ớt giúp kích thích khẩu vị, giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn.

Cách sử dụng chao khoai môn MikiriCách sử dụng chao khoai môn Mikiri

Nếu bạn nghĩ chao thường chỉ có thể dùng để chế biến các món ăn chay thì hôm nay hãy cùng làm mới thực đơn hằng ngày với món mực nướng chao vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và đậm đà nhé!

Bước 1 Đầu tiên, làm sạch mực rồi dùng dao khứa hình ca rô với kích thước mỗi ô tầm 1 cm là vừa.

Bước 2 Ướp mực cùng ½ hũ chao, 1 muỗng đường, 1 muỗng rượu, 1 ít tỏi băm nhỏdầu mè trong 30 phút.

Bước 3 Trong lúc đợi mực thấm gia vị, để làm gia vị, cho 1 ít chao vào trong chén, tán nhuyễn trộn cùng một chút sa tế. Sau đó cho tiếp nước cốt chanh và đường, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị gia đình bạn là được.

Bước 4 Sau 30 phút, đem mực nướng với than ở nhiệt độ vừa phải, thường xuyên trở để mực chín đều mà không bị cháy.

Bước 5 Mực sau khi nướng tầm 10 phút, 2 mặt dần khô và co lại, chuyển sang màu nâu nhạt nhẹ và tỏa hương thơm nồng nàn là đã chín, bạn có thể thưởng thức luôn nhé!

3 Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm chao khoai môn Mikiri

Bởi vì chao là một sản phẩm hoàn thành nhờ quá trình lên men nên sau khi mở nắp sử dụng, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý không nên sử dụng chao khi sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc bề mặt có xuất hiện nấm mốc đen nhé!

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm chao khoai môn MikiriNhững lưu ý khi sử dụng sản phẩm chao khoai môn Mikiri

Bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm bình thường khi thấy có hạt trắng nằm trong hũ chao.

Chao khoai môn Mikirin với hương vị thơm ngon, hấp dẫn đầy mới mẻ sẽ giúp bữa ăn thêm ngon miệng. Hy vọng với những review bên trên sẽ giúp bạn chọn được một loại chao ngon để đổi mới khẩu vị gia đình nhé!

Từ khóa: Dùng ngay chao Mikiri cho món chay thêm ngon thêm đậm đàKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh