Tip hay

Dùng ngay 1 gia vị trong bếp giúp hoa nở rực 4 mùa, không sợ vàng lá

Dùng ngay 1 gia vị trong bếp giúp hoa nở rực 4 mùa, không sợ vàng lá

Với những ai đam mê làm vườn chắc hẳn sẽ không bỏ qua các cách chăm sóc khu vườn của mình thêm xanh tươi đâu phải không? Tip Hay mách bạn một gia vị trong nhà bếp giúp hoa nở rực 4 mùa, không sợ vàng lá ngay sau đây nhé!

Từ lâu, giấm là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn. Nhưng chắc hẳn rất ít ai biết giấm còn có công dụng trong việc trồng cây cảnh và giữ được độ tươi cho cây, nhất là với cây hoa giấy. Mời bạn cùng Tip Hay tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé!

1 Công dụng của giấm với hoa giấy

Tưới dung dịch giấm pha loãng lên đất sẽ giúp đất tăng độ chua, cung cấp vào đất trồng một lượng sắt nhất định để cây ra hoa đều, tươi và luôn xanh mát.

Hơn thế, giấm ăn còn giúp hoa luôn tươi, giữ được độ tươi lâu hơn khi không sử dụng. Sau khi cắt hoa giấy để chưng vào bình bông thì bạn nên pha dung dịch giấm đường theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ vào bình. Với cách này, hoa sẽ tăng thêm tuổi thọ được nhiều ngày.

Cách dùng: Bạn tiến hành pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Làm đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ có hiệu quả nhất định.

Công dụng của giấm với hoa giấyCông dụng của giấm với hoa giấy

2 Lưu ý khi trồng hoa giấy để hoa nở đẹp

Bạn cần lưu ý nắm rõ thời gian ra hoa của cây hoa giấy để biết được hoa nở nhanh, nở rộ và duy trì sắc thái đẹp nhất từ thời điểm nào.

Khi trồng hoa giấy, bạn cần trồng ở những nơi mà hoa có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Vì đặc tính là loài ưa nắng nên nếu trồng ở những nơi có nhiều bóng râm, hoa giấy sẽ bị hạn chế khả năng sinh trưởng và phát triển.

Lưu ý khi trồng hoa giấy để hoa nở đẹpLưu ý khi trồng hoa giấy để hoa nở đẹp

Dù là trồng bất cứ loài cây gì, bạn cũng nên thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng cho cây. Khi cây được hấp thụ toàn vẹn các chất dinh dưỡng thì cây sẽ được phát triển tốt nhất, ra nhiều hoa nhất. Muốn cây hoa giấy của nhà mình ra thật nhiều hoa thì hãy chăm bón thêm các loại phân lân, kali, phân gà đã phân hủy,… nhé!

Bạn cần nên cắt tỉa gọn gàng cho cây hoa giấy của mình, tạo không gian thoáng mát cho cây được sinh trưởng và phát triển.

Cách cắt tỉa như sau: cắt bỏ đi các nhánh của chồi vừa mọc từ đỉnh và các cặp lá dưới nách để dành các chất dinh dưỡng cho phía trên cùng.

Tip Hay vừa gửi đến bạn bài viết “Dùng ngay 1 gia vị trong bếp giúp hoa nở rực 4 mùa, không sợ vàng lá”. Cảm ơn bạn đã đọc và hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin hay và bổ ích.

Từ khóa: Dùng ngay 1 gia vị trong bếp giúp hoa nở rực 4 mùa không sợ vàng láKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh