Tip hay

Dùng móng tay để lựa táo, đâu phải hết cách chọn táo ngon

Dùng móng tay để lựa táo, đâu phải hết cách chọn táo ngon

Lựa táo mà dùng móng tay bấm vào táo trong siêu thị hay ngoài chợ là hành động rất phản cảm, ảnh hưởng người mua hàng đến sau và cả uy tín người bán.

Chuyện các chị em truyền tai nhau những cách lựa trái cây ngon không có gì xa lạ cả. Từ việc ngửi mùi hương, cầm nắm, xem vẻ ngoài cho đến ấn tay vào để biết được trái có chín hay chưa, có ngon hay không là những mẹo rất phổ biến khi lựa trái cây.

Thế nhưng có lẽ một số người đã hiểu sai ý nghĩa của việc "ấn vào trái" để rồi khi lựa trái cây họ lại dùng móng tay của mình bấm vào, để lại một dấu vết rất lộ liễu, phản cảm và ảnh hưởng những người xung quanh. Đó là trường hợp mà tôi đã gặp trong một lần đi siêu thị.

1 Bấm móng tay để lựa táo, ảnh hưởng người đến sau

Vào một buổi tối mát mẻ, tôi cùng bạn đi vào một siêu thị cũng khá là to và trang trọng để đi dạo, cũng như mua những gì cần thiết cho cá nhân và gia đình.

Chuyến đi khá là vui và thú vị cho đến khi tôi nhìn thấy quầy táo trong đây. Những trái táo nhìn xa xa với màu đỏ ngon lành, quả to đẹp nên cũng cuốn hút tôi đến lựa xem thế nào.

Nhưng những gì tôi nhận được khi cầm trái táo trên tay không phải là một trái táo ngon lành, nguyên vẹn mà là một trái táo bị vết bấm tựa như là móng tay người bấm vào và không chỉ một trái mà có đến tận vài trái bị như thế này.

Dùng móng tay để lựa táo, đâu phải hết cách chọn táo ngon

Tôi rất tức giận, quả thực đối với tôi đây là một hành động rất phản cảm. Mặc dù biết rằng, mục đích cuối cùng là mong muốn chọn lấy những trái táo thật là ngon cho mình, thế nhưng đừng vì lý do "không hợp nhãn" mà làm hành động ảnh hưởng đến những người mua hàng khác. Bởi có thể nó không được ngon với người này nhưng nó sẽ rất ổn với người khác.

Dùng móng tay để lựa táo, đâu phải hết cách chọn táo ngon

Việc dùng móng tay để bấm vào trái táo như thế, vô tình làm cho những người mua sau chẳng thể chọn được quả táo ưng ý và có thể sẽ có ý định từ bỏ không mua nữa.

2 Đâu phải thiếu cách chọn táo ngon

Lựa táo bằng cách bấm móng tay vào là cách duy nhất để chọn táo ngon? Đó là câu hỏi tôi đặt ra lúc đó. Thực tế chỉ cần dạo một vòng các trang mạng, bạn sẽ học được rất nhiều cách lựa táo không cần làm tổn hại đến trái mà vẫn cho bạn một trái táo ngon, ngọt, thêm nữa những cách này vô cùng văn minh và lịch sự.

Dùng móng tay có thể sẽ rất hữu ích cho việc lựa chọn trái cây, rau củ quả khi đi chợ nhưng đó lại là hành động vô cùng phản cảm, ảnh hưởng đến người bán và cả những khách hàng đến sau. Vì vậy hãy tìm cho mình những phương pháp chọn lựa trái cây hiệu quả hơn và văn minh hơn.

Bài viết thể hiện quan điểm và suy nghĩ của tác giả. Bạn nghĩ sao về hành động này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách chọn táo ngon, mọng nước không trượt phát nào

Tip Hay

Từ khóa: Dùng móng tay để lựa táo đâu phải hết cách chọn táo ngoncách lựa táocách chọn táochọn táotáocách lựa táocách chọn táochọn táotáo