Tip hay

Dùng miếng lót cho bé sơ sinh cần lưu ý những gì?

Dùng miếng lót cho bé sơ sinh cần lưu ý những gì?

Dùng miếng lót cho bé sơ sinh cần lưu ý những gì? Ba mẹ hãy điểm qua thông tin để có cách dùng an toàn cho bé, giúp bé yêu luôn vui khỏe và phát triển tốt.

Miếng lót cho bé sơ sinh tiện lợi, vệ sinh cho cả mẹ và bé nên được các mẹ ưa dùng. Nhưng liệu có thể dùng tùy tiện hay cần lưu ý những gì để sử dụng miếng lót an toàn và có lợi cho cả bé và mẹ? Xem thử nhé!

1 Chọn miếng lót thương hiệu uy tín

Chọn miếng lót thương hiệu uy tínChọn miếng lót thương hiệu uy tín

Mẹ có thể không lường hết được làn da non nớt và nhạy cảm của các bé sơ sinh sẽ phản ứng thế nào, nếu vô tình dùng phải các loại tã kém chất lượng. Vì vậy để an toàn nhất cho bé, mẹ hãy luôn tìm chọn mua miếng lót sơ sinh của các thương hiệu uy tín, từ điểm bán hàng tin cậy.

Mẹ nên xem kỹ bao bì để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, chất liệu... đảm bảo mua đúng sản phẩm chất lượng, an toàn và phù hợp cho bé.

2 Chọn loại có bề mặt mềm mịn và thấm hút tốt

Chọn miếng lót bề mặt mềm mịn, thấm hút tốt và thoáng khí cho béChọn miếng lót bề mặt mềm mịn, thấm hút tốt và thoáng khí cho bé

Bé sơ sinh có làn da rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên khi chọn tã, mẹ nên chọn loại có bề mặt thật mềm mịn, tránh gây kích ứng khi tiếp xúc với da bé. Đồng thời, mẹ nên kiểm tra độ thấm hút của tã trước khi dùng cho bé, tã thấm hút tốt sẽ giúp vùng kín của bé luôn khô thoáng, tránh hăm tã.

Nếu cẩn trọng hơn nữa, mẹ có thể tìm chọn loại miếng lót có lớp màng đáy dạng vải, có khả năng thoáng khí, đẩy hơi nóng ra ngoài để bé luôn thoải mái nhất khi dùng.

3 Không nên dùng miếng lót cho bé 24/24

Nếu được mẹ hãy dùng kết hợp tã vải bên cạnh dùng miếng lót cho béNếu được mẹ hãy dùng kết hợp tã vải bên cạnh dùng miếng lót cho bé

Làn da bé cũng cần được "thở". Vậy nên mẹ đừng để bé dùng miếng lót 24/24 sẽ làm bé khó chịu, vướng víu và dễ hăm tã nhé.

Nếu được mẹ hãy để bé dùng tã vải khi bé thức, vui chơi; còn những lúc ngủ mẹ dùng miếng lót để bé tròn giấc hơn.

Nếu mẹ không muốn vệ sinh và giặt giũ nhiều, muốn để bé dùng miếng lót cả ngày thì mỗi lần thay tã cũng hãy cho da bé "thở" trong vài phút trước khi mặc tã mới.

3 Kiểm tra thường xuyên để thay miếng lót cho bé

Nên kiểm tra thường xuyên để thay mới miếng lót cho béNên kiểm tra thường xuyên để thay mới miếng lót cho bé

Bé sơ sinh tiêu tiểu rất thường xuyên, và nếu mẹ không để ý kiểm tra miếng lót cho bé sẽ khiến bé khó chịu, cáu bẳn và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn trên da bé.

Mẹ hãy kiểm tra thường xuyên và thay mới miếng lót khi đã hết khả năng thấm hút, hoặc ngay khi bé đi tiêu để bé luôn được sạch sẽ và thoải mái nhất.

4 Vệ sinh sạch sẽ mỗi lần thay miếng lót

Mẹ hãy vệ sinh sạch sẽ cho bé mỗi lần thay tãMẹ hãy vệ sinh sạch sẽ cho bé mỗi lần thay tã

Sử dụng miếng lót sẽ khiến vùng kín của bé kém khô thoáng hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, nhất là sau mỗi lần bé đi tiêu. Vậy nên khi thay miếng lót cho bé, mẹ nhớ dùng bông hoặc khăn mềm vệ sinh sạch sẽ cho bé để đẩy lùi vi khuẩn và nguy cơ hăm tã nữa nhé.

Dùng miếng lót sơ sinh tiện cho mẹ, dễ vệ sinh cho bé nhưng mẹ cũng cần làm vài lưu ý để sản phẩm thực sự an toàn cho bé khi sử dụng.

Từ khóa: Dùng miếng lót cho bé sơ sinh cần lưu ý những gì?dùng miếng lót cho bé sơ sinh cần lưu ý những gìcách sử dụng miếng lót sơ sinhlưu ý khi dùng miếng lót cho bémiếng lót sơ sinhmiếng lót