Tip hay

Dùng mãi một loại dầu ăn là thói quen ảnh hưởng sức khỏe của bạn

Dùng mãi một loại dầu ăn là thói quen ảnh hưởng sức khỏe của bạn

Dầu ăn là gia vị không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình, nhiều bà nội trợ có thói quen là chỉ dùng duy nhất một loại dầu ăn, vì nghĩ là loại này nhà ăn quen rồi, tuy nhiên nếu dùng trong thời gian dài sẽ rất ảnh hưởng đến sức khoẻ đấy.

Dầu ăn bản thân cũng là 1 sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nhưng chúng là sản phẩm công nghiệp, thành phần bao gồm cả phụ gia và chất bảo quản. Nếu dùng cùng loại dầu ăn trong thời gian dài sẽ rất ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1 Vì sao không nên dùng cùng một loại dầu ăn?

Gia đình bạn chuộng dùng 1 loại dầu ăn cố định, có thể vì giá chúng vừa túi tiền, có thể dùng vì thói quen, cũng có thể vì tin tưởng nhãn hiệu đó.

Vì sao không nên dùng cùng một loại dầu ăn?Vì sao không nên dùng cùng một loại dầu ăn?

Nhưng hẳn nhiều người dùng chưa để ý, rằng dầu chịu oxy hóa cao khi tiếp xúc với không khí, và dễ biến đổi thành phần khi chịu sự tác động của nhiệt độ. Vì vậy, để gia tăng thời hạn bảo quản và hạn chế những nhược điểm tự nhiên của dầu ăn thực vật, người ta thêm vào nó các chất phụ gia nhất định, trong danh mục kiểm soát và ở mức cho phép.

Mặc dù đều là các chất phụ gia được phép sử dụng, và với lượng dùng giới hạn chúng không gây tác động xấu tới sức khỏe, nhưng khi dùng 1 loại dầu cố định liên tục trong 1 thời gian dài, các chất phụ gia cùng loại sẽ tích tụ trong cơ thể, gia tăng hàm lượng đến điểm giới hạn có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư.

2 Dùng dầu ăn thế nào cho tốt

Chọn các nhãn hiệu uy tín là tiêu chí an toàn đầu tiên, để tránh mua phải sản phẩm trôi nổi kém chất lượng.

Thay đổi loại dầu sử dụng cách thường xuyên. Thay vì dùng cố định 1 loại dầu ăn từ ngày này qua tháng nọ, gia đình bạn nên đổi mới thương hiệu khác, dầu ăn chiết xuất từ thành phần nguyên liệu khác (đậu nành, hạt hướng dương, dầu gạo, dầu gấc…).

Trong bếp lúc nào cũng có ít nhất 2 loại dầu ăn khác nhau để thay đổi liên tục và dùng cho nhiều món ăn khác nhau. Bạn nên chọn các thương hiệu dầu ăn uy tín để đảm bảo sức khỏe như: dầu ăn Tường An, dầu ăn Simply,...

Việc thay đổi loại dầu ăn không chỉ giảm tránh lượng tích tụ thành phần phụ gia trong sản phẩm vào cơ thể, mà còn giúp bạn và gia đình bổ sung dinh dưỡng hiệu quả từ các thành phần nguyên liệu tự nhiên dùng chiết xuất ra dầu ăn chọn dùng.

Xem thêm nhiều thông tin về sức khoẻ tại: Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Có thể đặt mua các loại dầu ăn đang bán tại Bách hoá XANH:

Tip Hay

Từ khóa: Dùng mãi một loại dầu ăn là thói quen ảnh hưởng sức khỏe của bạndầu ăndùng mãi một loại dầu ăn có tốt khôngcách sử dụng dầu ăn an toàn