Tip hay

Dùng lược chải vào những bộ phận này trên cơ thể giúp xua tan bệnh tật

Dùng lược chải vào những bộ phận này trên cơ thể giúp xua tan bệnh tật

Liệu bạn có biết chỉ với một chiếc lược đơn giản cũng có thể giúp bạn xóa tan bệnh tật hay không? Cùng tìm hiểu với Tip Hay nào.

Hẳn là trong mỗi gia đình đều có ít nhất một chiếc lược đúng không nào? Thế nhưng, ngoại trừ công dụng chải tóc để làm đẹp thì nó còn rất có ích trong việc chữa trị một số bệnh tật trên cơ thể, tùy vào vị trí chải mà chúng sẽ có những tác dụng khác nhau. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

1 Chải cột sống cổ và vai

Đối với dân văn phòng thì vai và cột sống cổ là hai vị trí thường xuyên đau mỏi do ngồi quá nhiều. Lúc này, bạn có thể sử dụng một chiếc lược để chải tại hai vị trí này, hành động này sẽ giúp đả thông kinh lạc, xóa tan đi sự mệt mỏi và giúp thư giãn các cơ.

Ngoài ra, phía sau cổ còn có huyệt Đại chùy, ở vị trí chỗ lõm bên dưới xương lồi cao nhất, việc thường xuyên tác động lên vùng huyệt này sẽ giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe.

Massage cổ và vai gáy bằng lượcMassage cổ và vai gáy bằng lược

2 Chải ngực

Có thể bạn sẽ không tin nhưng chải lược tại vị trí ngực giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Khi chải, nó sẽ giúp cho bạn khai thông các kinh mạch xung quanh và giúp ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm như viêm tuyến vú, các nốt sần ở vú.

Bên cạnh đó, các mẹ bỉm nếu gặp tình trạng tắc sữa sau sinh thì đây là một biện pháp tốt để chữa trị, chúng còn giúp làm giảm nguy cơ suy tuyến vú ở mẹ.

Chải ngực bằng lược có hiệu quả cao đối với sức khỏeChải ngực bằng lược có hiệu quả cao đối với sức khỏe

3 Chải lưng

Việc thường xuyên ngồi lâu có thể dẫn đến tình trạng bị đau lưng và căng cứng do khí huyết lưu thông kém. Bạn có thể dùng lược để chải hoặc gõ tại vị trí đau từ 3 đến 5 phút để giúp kích thích huyệt đạo, tăng cường khí huyết và giảm tình trạng đau thắt lưng.

Dùng lược để chải lưng chữa được nhiều bệnhDùng lược để chải lưng chữa được nhiều bệnh

4 Chải các ngón tay và lòng bàn tay

Thông thường, các ngón tay sẽ có sự liên quan mật thiết đến trái tim, vị trí quan trọng của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên chải chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho hệ tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu và còn giúp chị em giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh.

Tương tự như vậy, lòng bàn tay có rất nhiều huyệt đạo kết nối với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Nên nếu bạn chải liên tục có thể phòng ngừa và chữa được một số bệnh.

Thực hiện massage lòng bàn tay bằng lượcThực hiện massage lòng bàn tay bằng lược

5 Chải chân

Nếu bạn thường gặp tình trạng ngứa ngáy ở bàn chân trong thời gian dài hoặc thậm chí là bị sưng, thì đó là dấu hiệu cho thấy máu huyết trong cơ thể đang lưu thông kém. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện massage lòng bàn chân để kích thích huyệt đạo, giúp giảm tình trạng ứ đọng và giãn tĩnh mạch, và chải lược tại chân chính là một cách làm hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên di chuyển cứ 30 phút một lần, điều đó sẽ giúp giảm áp lực lên chân, cải thiện tình trạng đau lưng và làm cho cơ thể được thư giãn.

Khai thông kinh mạch tại bàn chân bằng lược rất hiệu quảKhai thông kinh mạch tại bàn chân bằng lược rất hiệu quả

6 Chải tóc

Việc chải tóc cũng giúp ích rất nhiều trong việc điều trị sức khỏe. Chúng giúp kích thích các huyệt đạo trên da đầu, tăng lượng lưu thông máu huyết và giảm tình trạng máu đông.

Bên cạnh đó, việc chải tóc cũng làm tăng hormone dopamine, giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống và vui vẻ, và khiến cho não được hoạt động tốt hơn.

Việc chải tóc giúp nhiều cho sức khỏeViệc chải tóc giúp nhiều cho sức khỏe

Bài viết trên là những thông tin về việc dùng lược để giúp xua tan đi các bệnh tật và mệt mỏi trên cơ thể. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Nguồn: Chuyên trang Trí thức trẻ

Từ khóa: Dùng lược chải vào những bộ phận này trên cơ thể giúp xua tan bệnh tậtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh