Tip hay

Dùng kem đánh răng sao cho hiệu quả? Bạn đã biết chưa?

Dùng kem đánh răng sao cho hiệu quả? Bạn đã biết chưa?

Kem đánh răng là sản phẩm quen thuộc mà bạn dùng hằng ngày, nhưng bạn có từng hỏi là mình đã dùng đúng cách chưa?

Kem đánh răng là sản phẩm chăm sóc răng miệng mà ai cũng dùng mỗi ngày, không đơn giản là chọn đại một loại kem ra bàn chải đánh răng rồi đánh lên răng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết cách sử dụng kem đánh răng đúng và hiệu quả nhé.

1 Chọn kem đánh răng phù hợp

Chọn kem đánh răng phù hợp

Lựa chọn kem đánh răng phù hợp là rất quan trọng để bảo vệ răng của bạn được tốt hơn, có nhiều loại kem đánh răng khác nhau như ngăn ngừa sâu răng, giảm đau, giảm ê buốt,… Tuỳ vào tình trạng răng của bạn mà lựa chọn phù hợp.

+ Nếu bạn có cảm giác ê răng khi ăn uống đồ lạnh như ăn kem, uống nước lạnh, các thực phẩm ướp lạnh khác thì nên dùng loại kem đánh răng chống ê buốt.

+ Nếu bạn hay bị đau răng khi ăn uống thì có thể sử dụng các loại kem đánh răng có tính năng giảm viêm, đau răng.

+ Bình thường thì có thể dùng loại kem đánh răng ngăn ngừa sâu răng.

Một điều cần lưu ý nữa là không nên dùng mãi một loại kem răng vì sẽ làm cho các vi khuẩn bị nhờn, không còn tác dụng bảo vệ răng nữa.

Khi chọn kem đánh răng thì không nên chọn các loại có độ fluor cao, fluor là chất cần thiết để cho hàm răng chắc khoẻ, hạn chế bị ăn mòn, chống sâu răng,… tuy nhiên chỉ an toàn ở mức cho phép.

Nếu dùng kem đánh răng có độ fluor quá cao trong thời gian dài thì sẽ làm cho răng bị nhiễm fluor và bị đổi màu không còn được trắng sáng nữa.

Độ fluor an toàn nhất cho răng là 0,76% khoảng 0,1g fluor trong 100g kem đánh răng.

2 Dùng kem đánh răng với lượng vừa đủ

Dùng kem đánh răng với lượng vừa phải

Nếu bạn đang nghĩ dùng nhiều kem đánh răng để tạo nhiều bọt lúc đánh răng thì càng tốt, thì giờ đây bạn nên thay đổi. Chỉ cần lấy lượng kem đánh răng ít khoảng bằng hạt đậu là được.

Dùng nhiều kem đánh răng quá sẽ làm cho răng có nguy cơ bị nhiễm fluor, có thể nuốt nhầm kem đánh răng, đặc biệt là gây lãng phí.

Vì vậy dùng vừa đủ lượng kem đánh răng vừa giúp bạn tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả cao.

3 Không làm ướt kem đánh răng

Không làm ướt kem đánh răng

Mình tin rằng đây là thói quen của không ít người, sau khi lấy kem đánh răng thì nhúng vào trong nước, có người còn ngâm kem đánh răng trong vài giây nữa, vì nghĩ là để tạo nhiều bọt trong lúc đánh răng sẽ làm răng sạch hơn.

Thật ra đây là cách làm sai lầm, vì làm như vậy sẽ làm giảm ma sát của các thành phần làm sạch và giảm tác dụng của kem đánh răng.

4 Không nên súc miệng quá sạch sau khi đánh răng

Không nên súc miệng quá sạch khi đánh răng

Sau khi đánh răng xong thì không cần không cần phải súc miệng bằng nước quá sạch, chỉ cần ngụm nước đầu tiên súc trong miệng khoảng 10 giây là có thể làm sạch bọt kem đánh răng 95%, 5% còn lại là bám lên răng giúp bảo vệ răng suốt cả ngày.

Nếu súc miệng quá sạch thì các chất bảo vệ răng có trong kem đánh răng không còn bám nhiều trên răng sẽ làm giảm hiệu quả sử dụng kem đánh răng.

Sau khi đánh răng xong bạn có cảm giác rất lạ, the the nhưng mát lạnh như vậy mới hiệu quả, còn sau khi đánh răng mà bạn không có cảm giác này thì việc sử dụng kem đánh răng của bạn đang không có hiệu quả đó.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết cách sử dụng kem đánh răng hiệu quả và thay đổi các thói quen không đúng khi dùng kem đánh răng để bảo vệ sức khoẻ răng miệng của mình tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>> Tác dụng của kem đánh răng

>> Kem đánh răng chống ê buốt tốt nhất hiện nay

>> Nên chọn loại kem đánh răng nào?

>> Rửa mặt bằng kem đánh răng, có nên không?

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Dùng kem đánh răng sao cho hiệu quả? Bạn đã biết chưa?kem đánh răngdùng kem đánh răng sao cho hiệu quảcách dùng kem đánh răngsử dụng kem đánh răng