Tip hay

Dùng hoa đậu biếc 2 lần/tuần không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn suôn mượt

Dùng hoa đậu biếc 2 lần/tuần không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn suôn mượt

Hoa đậu biếc là một loại thảo dược cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Bỏ túi ngay cách dùng hoa đậu biếc 2 lần/tuần không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn suôn mượt.

Hoa đậu biếc không chỉ là loài hoa cảnh được nhiều người ưa thích mà nó còn có những công dụng thần kỳ cho sức khỏe, trong đó có dưỡng tóc. Ở bài viết này, Tip Hay sẽ gợi ý cho bạn cách sử dụng hoa đậu biếc dưỡng tóc mau mọc nhanh mà còn óng ả, mượt mà.

1 Hoa đậu biếc có công dụng gì cho tóc?

Hoa đậu biếc được đến với nhiều công dụng đối với sức khỏe như cải thiện hệ miễn dịch, chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, giảm căng thẳng,...và đặc biệt nó còn có chức năng dưỡng tóc thần kỳ.

Hoa đậu biếc được đến với nhiều công dụng đối với sức khỏeHoa đậu biếc được đến với nhiều công dụng đối với sức khỏe

Lý do bên trong hoa đậu biếc có chứa dưỡng chất là anthocyanin, đây là một hoạt chất chống oxy hóa và kháng viêm, ngăn ngừa lão hóa và củng cố nang tóc, tăng lượng máu ở da đầu, nuôi dưỡng nang tóc, chữa tình trạng tóc bạc và hói đầu sớm.

Hoa đậu biếc có chứa dưỡng chất là anthocyanin là một hoạt chất chống oxy hóaHoa đậu biếc có chứa dưỡng chất là anthocyanin là một hoạt chất chống oxy hóa

Nhờ đó, mà hoa đậu biếc được xem như nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất để nuôi dưỡng và củng cố chân tóc và giúp mái tóc đen trở lại. Bạn có thể dùng hoa đậu biếc để pha trà dùng hoặc dùng bột hoa đậu biếc để làm mặt nạ dưỡng tóc rất tóc.

2 Cách dùng hoa đậu biếc để giúp tóc mọc nhanh và mượt hơn

Nguyên liệu

  • 20 hoa đậu biếc
  • 1 nắm lá ổi

Cách thực hiện

Bước 1 Bạn rửa sạch hoa đậu biếc, bỏ nhụy và cuống hoa đậu biếc, lấy phần cánh hoa.

Bước 2 Rửa sạch một nắm lá ổi và cho vào nồi cùng với hoa đậu biếc và 1 lít nước. Nấu hỗn hợp trong 30 -35 phút.

Bước 3 Sau khi nấu xong hỗn hợp, bạn vớt bỏ lá ổi và xác hoa đậu biếc ra. Để nước nguội.

Nấu nước hoa đậu biếc với ổi để nguội dùng để gội đầuNấu nước hoa đậu biếc với ổi để nguội dùng để gội đầu

Cách sử dụng

Bạn gội đầu với nước sạch, sau đó gội lại bằng dung dịch hoa đậu biếc với lá mới vừa nấu. Nếu tóc bạn bị xơ thì bạn cũng có thể gội lại bằng dầu gội.

Lưu ý khi sử dụng: Bạn chỉ sử dụng cách này 2 lần/tuần để nó có hiệu quả. Chừng 1 tháng là bạn sẽ thấy khác biệt ngay luôn.

Bên trên là tác dụng của trà hoa đậu biếc và cách dùng hoa đậu biếc để dưỡng tóc, giúp tóc mọc mau nhanh và đẹp mướt. Mong qua bài chia sẻ trên hữu ích với các bạn cũng như giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh. Mời bạn xem thêm Tổng hợp các món ăn ngon từ hoa đậu biếc trên Tip Hay để trổ tài làm món ngon từ loại hoa này nhé!

Từ khóa: Dùng hoa đậu biếc 2 lần/tuần không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn suôn mượthoa đậu biếcmọc tócchăm sóc tóc