Tip hay

Dùng đường phèn trị mụn, bạn đã biết?

Dùng đường phèn trị mụn, bạn đã biết?

Đường phèn có vị ngọt, tính bình nên không chỉ được dùng để làm gia vị tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có nhiều tác dung tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, mặt nạ bằng đường phèn có thể trị mụn cực kỳ hiệu quả. Tip Hay sẽ chỉ cho bạn công thức để trị mụn bằng đường phèn như sau.

1 Nguyên liệu chuẩn bị

Đường phèn có tính ngọt, mát, rất tốt cho sức khỏe và trị mụn

Để làm mặt nạ trị mụn bằng đường phèn, bạn cần chuẩn bị:

- ¼ muỗng đường phèn

- ½ ly nước

- 5 – 6 giọt dung dịch glycerin (đây là chất lỏng dạng sánh, không có màu, vị ngọt, dùng chủ yếu trong sản phẩm chăm sóc da).

- Một ít thảo mộc (húng quế, lá chanh hoặc nha đam…)

2 Cách thực hiện

Khi nước đang sôi, bạn cho thêm nắm thảo mộc vào tiếp

Đầu tiên, bạn cần tán đường phèn ra thành bột mịn rồi cho vào ½ ly nước và đun sôi. Khi nước đang sôi, bạn cho thêm một ít thảo mộc vào tiếp. Đun đến khi dung dịch chuyển thành màu xanh nhạt thì tắt bếp.

Glycerin là một hỗn hợp đắp mặt nạ trị mụn cực hiệu quả

Sau khi dung dịch nguội bạn nên nhỏ 5 – 6 giọt dung dịch glycerin. Glycerin là một hỗn hợp đắp mặt nạ trị mụn cực hiệu quả. Cuối cùng, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt sau khi đã rửa sạch để trị mụn nhé!

1 tuần nên đắp 2 – 3 lần để có hiệu quả trị mụn hơn

Lưu ý: Khi làm mặt nạ đường phèn bạn nên dùng thảo mộc tươi sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, với hỗn hợp này bạn có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. 1 tuần nên đắp 2 – 3 lần để có hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách chọn mua đường tốt, an toàn cho sức khỏe

Dùng đường phèn để có thể trị mụn là cách tốt nhất vì nó thuộc dạng trung tính, không làm hại da. Chúc các bạn thực hiện thành công và trị mụn hiệu quả nhé!

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Từ khóa: Dùng đường phèn trị mụn bạn đã biết?dùng đường phèn trị mụn bạn đã biếtđường phènđường phèn giúp trị mụntrị mụn bằng đường phèncách trị mụn bằng đường phèn