Tip hay

Dùng dầu xả đúng cách để có mái tóc chắc khỏe và óng mượt hơn

Dùng dầu xả đúng cách để có mái tóc chắc khỏe và óng mượt hơn

Có rất nhiều người hoàn toàn không biết cách sử dụng dầu xả vì nghĩ rằng dầu xả là một sản phẩm không cần thiết và rắc rối nên bị lược bỏ khỏi chu trình chăm sóc tóc. Tuy nhiên, dầu xả có tác dụng giúp tóc bạn óng mượt, mềm mại và không xơ rối. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để dùng dầu xả đúng cách nhé!

1 Nên xả tóc bằng nước ấm

Việc xả tóc với nước có độ ấm vừa phải sẽ tốt hơn xả tóc với nước lạnh. Khi xả tóc bằng nước ấm, dầu xả sẽ phát huy hết tác dụng bằng cách giải phóng các dưỡng chất cần thiết để nuôi tóc và rửa sạch phần bụi bẩn còn thừa lại trong tóc. Nước lạnh sẽ không làm tốt nhiệm vụ đó bằng nước ấm.

Ngoài ra, nếu bạn dùng nước lạnh để xả lại lần cuối, một số khoáng chất từ dầu xả có thể không tan trong nước lạnh sẽ bám lại trên sợi tóc. Từ đó khiến sợi tóc nặng nề và khô xơ.

Nên xả tóc bằng nước ấmNên xả tóc bằng nước ấm

2 Thoa dầu xả lên phần tóc cách da đầu 2 – 3 cm

Nhiều người thường lầm tưởng rằng chỉ nên thoa dầu xả ở da đầu vì nghĩ rằng tóc được nuôi dưỡng từ chân tóc. Tuy nhiên, việc bôi dầu xả trực tiếp vào chân tóc như thế sẽ khiến chúng mau gãy rụng hơn.

Vì da đầu có thể tự sản xuất dầu để tự giữ ẩm cho chân tóc. Do đó, chỉ nên thoa dầu xả cho phần tóc cách da đầu 2 – 3 cm và nên thoa lên toàn bộ độ dài của tóc để dưỡng chất được phân bố đều lên mái tóc.

Thoa dầu xả lên phần tóc cách da đầu 2 – 3 cm

3 Chọn dầu xả phù hợp với loại tóc

Nếu cho rằng mọi loại dầu xả đều có công dụng giúp tóc mềm mượt, dưỡng ẩm tốt và không cần phân biệt chủng loại thì có thể bạn đang dần làm tổn hại mái tóc của mình đấy.

Với tóc mỏng, yếu nên chọn dầu xả hỗ trợ làm dày thân tóc, trong khi tóc dày lại cần dầu xả chứa ít axit béo để giữ độ bóng mượt và ngăn tóc gãy rụng.

Trong khi đó, tóc xoăn thường khô và xơ vì thế các loại dầu xả dưỡng ẩm tăng cường sẽ giúp mái tóc bạn khỏi tình trạng xơ rối và chẻ ngọn.

Hay nếu bạn đang sở hữu một mái tóc nhuộm, bạn nên dùng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm và xả nhẹ nhàng để không làm tóc nhanh xuống màu.

Chọn dầu xả phù hợp với loại tóc

4 Không dùng quá nhiều dầu xả

Đừng nghĩ rằng dùng nhiều dầu xả sẽ làm tóc sạch và bóng hơn. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế, dầu xả sẽ khiến tóc bạn bị nhờn, nhiều dầu và bắt bụi hơn, đồng thời khiến da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn hơn.

Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, tương xứng với độ dài và dày của mái tóc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không dùng quá nhiều dầu xả

5 Không để dầu xả lâu trên tóc

Một số người thường thoa dầu xả lên tóc rồi ủ từ 30 phút đến 1 giờ với suy nghĩ càng để lâu tóc càng mượt. Tuy nhiên, cách làm này lại khiến tóc yếu đi và trở nên dầu hơn.

Cách dùng dầu xả đúng là gội đầu sạch, thoa dầu xả và để trong vòng từ 2 - 3 phút là đủ cho dầu xả phát huy tác dụng sau đó xả sạch lại với nước.

Không để dầu xả lâu trên tóc

6 Khi dùng dầu xả không xả tóc quá kỹ

Dầu xả thường tạo cảm giác hơi nhớt và bết dính dù cho bạn đã xả tóc rất kĩ. Nhưng bạn có biết, chính chất nhờn trong dầu xả lại đang hình thành lớp bảo vệ lên tóc sau khi chăm sóc khiến cho tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn.

Nếu xả nước quá kĩ, bạn đã vô tình lãng phí chính lớp dầu xả mà bạn vừa thoa lên tóc và xả tóc quá kỹ cũng sẽ làm những sợi tóc tổn thương và dễ gãy rụng hơn.

Khi dùng dầu xả không xả tóc quá kỹ

Bạn hãy áp dụng những quy tắc trên khi dùng dầu xả để có một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt nhé!

Xem thêm Chọn dầu xả theo loại tóc

Nguồn tham khảo elle.vn

Từ khóa: Dùng dầu xả đúng cách để có mái tóc chắc khỏe và óng mượt hơndùng dầu xả đúng cách để có mái tóc chắc khỏe và óng mượt hơncách chọn dầu xả cho tócchọn dầu xả thích hợpcách chọn dầu xảdầu xảdùng dầu xả đúng cách để có mái tóc chắc khỏe và óng mượt hơncách chọn dầu xả cho tócchọn dầu xả thích hợpcách chọn dầu xảdầu xả