Tip hay

Dùng dầu ăn để tóc nhuộm lên màu đẹp, bạn tin không?

Dùng dầu ăn để tóc nhuộm lên màu đẹp, bạn tin không?

Dầu ăn là một nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Ít ai ngờ được rằng thứ nguyên liệu này lại có công dụng tuyệt vời trong việc nhuộm tóc. Trộn dầu ăn với thuốc nhuộm sẽ khiến tóc lên màu đẹp hơn, không bị khô xơ mà lại lâu phai màu.

Vì sao dầu ăn lại giúp tóc nhuộm lên màu đẹp?

Nhuộm tóc là một xu hướng làm đẹp rất phổ biến của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nhuộm được màu tóc ưng ý. Ngoài ra, tóc nhuộm thường rất dễ bị phai màu qua thời gian.

Công dụng của dầu ăn trong nhuộm tóc

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong dầu ăn có chứa các axit béo chưa bão hòa. Khi nhuộm chúng sẽ tạo một lớp bao phủ quanh từng sợi tóc. Từ đó, dầu ăn giúp tóc nhuộm lên màu đẹp, óng mượt và lâu phai hơn.

Cách dùng dầu ăn để nhuộm tóc

Bạn pha chế thuốc nhuộm như bình thường, sau đó đổ thêm một thìa dầu ăn vào, trộn đều lên rồi tiến hành nhuộm tóc.

Trộn dầu ăn với thuốc nhuộm

Sau khi nhuộm xong bạn sẽ thấy tóc lên màu rất đẹp và đều màu. Thông thường tóc nhuộm thường rất khô xơ nhưng khi nhuộm với dầu ăn thì lại rất là mượt mà, óng ả.

Bên cạnh đó, khi bạn gội với dầu gội, dầu xả nhiều lần thì mái tóc vẫn giữ được màu rất đẹp chứ không dễ phai màu như tóc nhuộm thông thường.

Tóc sau khi nhuộm với dầu ăn lên màu rất đẹp

Nhuộm tóc cùng với dầu ăn là một phát hiện cực kỳ hay và hữu ích. Bạn nên áp dụng để có một mái tóc nhuộm ưng ý và bền màu.

Chăm sóc tóc nhuộm

Dù sau khi nhuộm tóc rất đẹp và óng mượt nhưng do tác động từ hóa chất có trong thuốc nhuộm nên ít nhiều tóc cũng bị hư tổn. Vì vậy, bạn nên chăm sóc tóc nhuộm đúng cách để giữ được mái tóc luôn khỏe đẹp và bền màu.

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc có tính dưỡng ẩm cao

Lựa chọn dầu gội và kem dưỡng tóc phù hợp. Không sử dụng các dầu gội có tính tẩy cao sẽ làm phai màu tóc. Nên gội dầu có thành phần dưỡng ẩm cao để giữ tóc luôn mềm mượt.

Gội đầu dưới vòi nước bằng nước lạnh thay vì nước nóng để giữ màu lâu hơn.

Hạn chế sử dụng máy sấy vì nó có thể khiến tóc trở nên khô xơ hơn. Ngoài ra, độ nóng từ máy sấy cũng làm màu tóc bị oxi hóa và bị phai màu dần.

Đội mũ khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ mái tóc

Đội mũ để bảo vệ mái tóc

Xem thêm: Bật mí cách lựa chọn dầu gội dành cho tóc chẻ ngọn

Trên đây là cách nhuộm tóc cùng với dầu ăn để có được mái tóc ưng ý và bền màu. Bạn cũng không thể ngờ được thứ nguyên liệu này lại có công dụng tuyệt vời đến như vậy đúng không?. Giờ thì hãy cùng Tip Hay chia sẻ mẹo nhuộm tóc hiệu quả này đến tất cả mọi người nhé!

Đón xem thêm nhiều bài viết hay tại Mẹo vặt cuộc sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dùng dầu ăn để tóc nhuộm lên màu đẹp bạn tin không?cách nhuộm tóc lên màu đẹpnhuộm tócphương pháp nhuộm tóc đẹpgiữ màu tóc nhuộm lâu phaichăm sóc tóc nhuộm