Tip hay

Dưa chuột rất bổ dưỡng tuy nhiên đừng ăn chung với những loại thực phẩm này

Dưa chuột rất bổ dưỡng tuy nhiên đừng ăn chung với những loại thực phẩm này

Dưa chuột - một loại củ quả rất bổ dưỡng và làm được nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, sẽ không có lợi nếu dùng kèm với các loại thực phẩm dưới đây. Cùng tìm hiểu xem là gì nhé.

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo đây là loại rau củ được nhiều người ưa chuộng và thường xuất hiện trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Bởi thành phần có trong dưa leo chứa nhiều dưỡng chất, có lượng calo khá thấp thích hợp cho giảm cân và giàu vitamin giúp làm đẹp da, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư và giải độc cho cơ thể,...Ngoài cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể, dưa leo còn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, sẽ không tốt cho cơ thể nếu nhưng dùng dưa leo với một số loại thực phẩm sau đây. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay dưới đây.

>> Vừa đẹp da lại còn giảm cân chỉ với mỗi ngày 1 ly sinh tố dưa chuột và yến mạch

Dưa chuột bổ dưỡng nhưng đừng ăn chung với những loại thực phẩm này

1 Những loại thực phẩm không nên ăn kèm với dưa chuột

Dưa chuột với cà chua

Được biết cà chua là một loại thực phẩm giàu vitamin và thành phần có trong dưa chuột sẽ chứa một loại men enzyme catabolic có tác dụng phá huỷ hàm lượng vitamin C. Nếu 2 loại thực phẩm này ăn kèm với nhau sẽ làm cho lượng vitamin C của cà chua bị phá huỷ và cơ thể không thể hấp thu được.

không ăn Dưa leo với cà chua

Dưa chuột với đậu phộng

Hai loại thực phẩm này không thích hợp cho những ai có đường tiêu hoá không tốt. Bởi vì nếu kết hợp sẽ gây tiêu chảy. Nguyên nhân là do dưa leo có vị ngọt và lạnh, trong khi đậu phộng có nhiều chất béo. Khi chất béo gặp lạnh nó sẽ làm tăng tính trơn trượt của nó sẽ gây ra tiêu chảy, vì thế bạn không nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau.

không ăn dưa leo với đậu phộng

Dưa chuột với nấm

Nấm cũng là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa nhiều vitamin B và D,...Nấm có công giúp giảm cân, giải độc cho cơ thể và tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, nếu kết hợp ăn kèm với dưa chuột thì các thành phần của dưa chuột không chỉ làm giảm tác dụng của hai thực phẩm này mà còn gây hại cho sức khỏe.

Dưa leo với nấm

Dưa chuột cùng ớt hoặc cần tây

Ớt và cần tây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Tương tự như cà chua, nếu kết hợp dưa leo với ớt hoặc rau cần tây sẽ làm cho enzyme có trong dưa leo phá huỷ hàm lượng vitamin C. Những loại thực phẩm này tuỳ không có hại cho cơ thể tuy nhiên lượng vitamin C mà ớt hoặc cần tây mang đến thì cơ thể sẽ không hấp thu được.

Dưa chuột cùng ớt hoặc cần tây

2 Những lưu ý khi ăn dưa chuột

Không nên ăn dưa chuột khi thận yếu hoặc bị lạnh bụng

Khi bạn ăn dưa chuột thì lượng kali trong máu sẽ tăng lên, khi đó làm chức năng của thân bị giảm xuống sẽ gây ra những bệnh đường ruột, đầy hơi hoặc đau bụng,... Ngoài ra, theo Đông y thì dưa chuột có tính lạnh nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều. Vì vậy, dưa chuột sẽ không thích hợp với những ai bị thận yếu hoặc lạnh bụng.

Phụ nữ mang thai không nên dùng nhiều dưa chuột

Các thành phần có trong dưa chuột sẽ gây cho các bà bầu bị khó thở, đầy hơi và bị khó tiêu, đôi khi dẫn đến đau bụng.

Phụ nữ mang thai không nên dùng nhiều dưa chuột

Không nên dùng dưa chuột muối quá nhiều

Thành phần trong dưa muối có chứa chất nitrosamine đây là chất không thích hợp đối với những người mắc bệnh gan, bệnh tim mạch, hoặc các vấn đề tiêu hóa và huyết áp cao thì ăn dưa muối.

>> Cách làm dưa chuột muối đơn giản trong 10 phút, làm 1 lần ăn cả tuần

Không nên dùng dưa chuột muối quá nhiều

Không nên ăn dưa chuột có vị đắng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong dưa chuột nếu chứa các thành phần độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột. Nếu ăn phải dưa leo có vị đắng có thể sẽ gây nguy hiểm đến sức khoẻ và nặng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của bạn.

Bài viết trên của Tip Hay đã cung cấp cho bạn một số loại thực phẩm không nên ăn kèm với dưa chuột cũng như những lưu ý khi ăn dưa chuột. Để bảo vệ mình có sức khỏe tốt thì bạn nên cân nhắc khi dùng loại thực phẩm này nhé.

Xem thêm:

>> Vì sao khi ăn dưa leo phải cắt bỏ 2 đầu?

>> Mẹo rửa sạch phấn và thuốc trừ sâu trên dưa leo với kem đánh răng

>> Ăn dưa chuột liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thay đổi cơ thể bạn như thế nào?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dưa chuột rất bổ dưỡng tuy nhiên đừng ăn chung với những loại thực phẩm nàydưa chuộtdưa leodưa chuộtdưa leo