Tip hay

Dưa cải: Ăn như thế nào cho đúng!

Dưa cải: Ăn như thế nào cho đúng!

Dưa cải muối với vị chua chua và độ hăng nhẹ giòn rụp luôn được nhiều người yêu thích bởi chúng luôn giúp bữa ăn thêm ngon miệng. Thế nhưng nếu sử dụng chúng liên tục trong thời gian dài, sẽ ảnh hưởng xấu cho bản thân và gia đình bạn.

Tác hại của dưa cải

Dưa cải tuy tốt cho sức khỏe nhưng khi quá làm dụng, chúng vẫn gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

- Viêm - loét dạ dày: Dưa cải có hàm lượng Axit cao, do vậy nếu thường xuyên sử dụng nhất là khi bụng đang đói sẽ dẫn đến những tổn thương ở thành ruột, gây đau nhức, tệ hơn là viêm loét dạ dày.

- Tăng huyết áp: Do được làm bằng phương pháp muối chua, nên dưa cải có nồng đồ Natri cao hơn nhiều so với những thực phẩm khác. Bạn vẫn dung nạp Natri từ muối, nhưng khi chúng lưu lại nhiều trong cơ thể sẽ tác động đến tuần hoàn máu, dẫn đến cao huyết áp.

- Ưng thư dạ dày: Các nghiên cứu mới nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản cho thấy, lượng Natri kết hợp với Axit có trong dưa cải, làm một trong những nguyên nhân hình thành tế bào ung thư tại dạ dày.

Tác hại của dưa cải

Ăn thế nào cho đúng

Có khá nhiều loại rau củ được muối chua tương tự như dưa cải. Chúng đều có đặc tính chung là vị chua, hàm lượng Natri cao, kích thích vị giác. Do đó khi sử dụng bạn chú ý nhưng điểm sau:

- Không ăn chúng ngay khi bụng đói. Nếu muốn bạn nên dùng cơm trước sau 10 - 15 phút mới bắt đầu dùng dưa cải.

- Không ăn khi dưa cải còn màu xanh tươi, vị hăng, hay xỉ màu, có váng và mùi lạ.

- Không dùng dưa cải có độ nhớt nhưng nước ủ dưa trong vắt không có màu hoặc màu đục trắng như nước gạo. Như vậy là dưa cải đã hỏng được rửa qua nước và ngâm lại vào nước mới.

- Người lớn tối đa chỉ nên dùng 50g dưa cải/ 1 bữa ăn. Không sử dụng liên tục trong nhiều ngày. 1 tuần chỉ nên dùng 2 - 3 lần.

- Trẻ nhỏ đã ăn được cơm nhưng không nên dùng. Trẻ trên 10 tuổi có thể dùng 20g dưa cải/ 1 bữa ăn. 1 tuần chỉ nên dùng 1 lần.

- Nên nấu hoặc dùng kèm với các loại thực phẩm khác.

- Tuyệt đối không dùng cho mẹ bầu, người có bệnh về đường tiêu hóa, gan, thận và tim mạch.

Người lớn nên dùng tối đa 50g dưa cải, với trẻ trên 10 tuổi là 20g dưa cải

Lưu ý khi chọn mua dưa cải

Khi không có thời gian để tự tay muối dưa cải bạn nên tránh chọn sản phẩm có những điểm sau đây:

- Dưa tiệt trùng: Dưa cải được tiệt trùng không làm chúng sạch hơn mà chỉ giảm các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe, do đó tránh chọn mua sản phẩm này.

- Chất bảo quản: Nhiều nhà sản xuất dùng các chất bảo quản khi chế biến nhằm tăng thời gian sử dụng của dưa cải. Nhưng các chất này cũng khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt. Do đó bạn chỉ nên chọn dưa cải sản xuất tự nhiên, có thể bảo quản lạnh tối đa 1 tuần.

- Chất phụ gia: Dưa cải ngon chất lượng chỉ sử dụng muối, ngoài ra không nên sử dụng thêm một loại gia vị nào khác.

Không dùng dưa cải đã qua tiệt trùng, có chất bảo quản và phụ gia khác

Mong rằng với những thông tin trên bạn đã có thể chọn mua, cũng như sử dụng dưa cải đúng cách, tránh tình trạng lạm dụng gây hại sức khỏe.

Xem thêm: Ăn nhiều dưa muối có sao không?

Từ khóa: Dưa cải: Ăn như thế nào cho đúng!dưa cải: ăn như thế nào cho đúngăn bao nhiêu dưa cải là tốttrẻ nhỏ có nên ăn dưa cải khôngdưa cải có gây hại khôngăn dưa cải sao cho đúngdưa cải: ăn như thế nào cho đúngăn bao nhiêu dưa cải là tốttrẻ nhỏ có nên ăn dưa cải khôngdưa cải có gây hại khôngăn dưa cải sao cho đúng