Tip hay

Du lịch Yên Dũng (Bắc Giang): 5 địa điểm du lịch nên ghé nhất

Du lịch Yên Dũng (Bắc Giang): 5 địa điểm du lịch nên ghé nhất

Yên Dũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Yên Dũng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Yên Dũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Bắc Giang với nhiều điểm đến hấp dẫn. Du khách có thể tham quan, khám phá và tận hưởng thiên nhiên trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp tại Yên Dũng. Ngoài ra, du lịch Yên Dũng còn mang đến cho du khách những trải nghiệm về văn hóa, lịch sử và ẩm thực đặc trưng của địa phương.

1 Tổng quan về Yên Dũng

Tổng quan về Yên DũngTổng quan về Yên Dũng

Huyện Yên Dũng nằm ở phía nam tỉnh Bắc Giang, Việt Nam, có vị trí địa lý đặc biệt với núi Nham Biền chạy theo hướng Đông-Tây. Yên Dũng có diện tích khoảng 185,9 km² và dân số năm 2010 là 135.075 người. Thị trấn Nham Biền là trung tâm hành chính của huyện và cách thành phố Bắc Giang khoảng 15 km về hướng Đông Nam. Huyện Yên Dũng cũng nổi tiếng với ba con sông lớn chạy xuyên qua tỉnh Bắc Giang là sông Lục Nam, sông Thương và sông Cầu. Yên Dũng cũng là nơi có nhiều địa điểm nổi tiếng, đáng ghé khi đi du lịch Bắc Giang.

2 5 địa điểm du lịch Yên Dũng đẹp, nhất định phải ghé

Tháp đồng hồ Bắc Giang

Tháp đồng hồ Bắc GiangTháp đồng hồ Bắc Giang

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: ĐT293, Tân Tiến, Yên Dũng, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0939988838

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, không gian rộng rãi

Nhược điểm: Không có hướng dẫn viên chính thức và có nhiều khu bị xuống cấp.

Tháp đồng hồ Bắc Giang là một công trình kiến trúc nổi tiếng ở Yên Dũng. Được xây dựng vào năm 1927 trên mảnh đất rộng hơn 2.000m2 ở trung tâm thành phố, Tháp đồng hồ cao 31,3m và có 3 tầng. Các tầng của tháp được xây dựng bằng gạch, vững chắc và được trang trí bằng những chi tiết hoa văn đẹp mắt. Từ trên Tháp đồng hồ, bạn có thể tận hưởng khung cảnh rộng lớn của thành phố Bắc Giang và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoàn mỹ của cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh NghiêmChùa Vĩnh Nghiêm

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trí Yên, Yên Dũng, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Là một di tích lịch sử văn hóa với tuổi đời lâu năm, linh thiêng và lối kiến trúc đẹp mắt

Nhược điểm: Cơ sở hạ tầng xuống cấp

Chùa Vĩnh Nghiêm là một ngôi chùa nằm tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng. Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ X và là một trong những di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của tỉnh Bắc Giang. Chùa Vĩnh Nghiêm được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam với nhiều tầng tháp, đình, chùa, hầm và hồ. Tòa tháp chính cao 27m, được xây bằng gạch, đá và nội thất bằng gỗ lim. Cửa chính của ngôi chùa được trang trí bằng các hình ảnh Phật giáo và các bức tượng Đại Thế Chí Bồ Tát. Có thể nói, đây được xem là biểu tượng của Yên Dũng nói riêng và Bắc Giang nói chung.

Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Thiền Viện Trúc Lâm Phượng HoàngThiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 665H+3C, Nham Sơn, Yên Dũng, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00-21h00

Số điện thoại: 0372371983

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Diện tích rộng, kiến trúc truyền thông kết hợp hiện đại độc đáo

Nhược điểm: Khuôn viên quá rộng, dễ bị lạc và đường khá khó đi

Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng là một ngôi chùa nằm tại đỉnh núi Phượng Hoàng, thuộc xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Được xây dựng vào năm 2013, thiền viện này có diện tích khoảng 4ha, tọa lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng có độ cao khoảng 400m so với mực nước biển. Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng được xây dựng trên cơ sở của một ngôi chùa cổ từ thế kỷ thứ 17 và được tu bổ lại từ năm 2008. Kiến trúc của thiền viện kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại vô cùng độc đáo.

Cây Gạo miếu Bà Cô

Cây Gạo miếu Bà CôCây Gạo miếu Bà Cô

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lãng Sơn, Yên Dũng, Bắc Giang, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cây rất to, tâm linh

Nhược điểm: Đường khó đi

Cây gạo miếu Bà Cô ở Yên Dũng, Bắc Giang là một cây cổ thụ rất nổi tiếng và được người dân địa phương tôn vinh như một thần linh với tuổi đời khoảng 700-800 năm. Cây gạo miếu Bà Cô cao khoảng 20m, đường kính thân cây gần 2m. Cây gạo miếu Bà Cô đã được Nhà nước Việt Nam công nhận là Di tích thiên nhiên Quốc gia vào năm 1991. Hiện nay, cây gạo miếu Bà Cô là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cây cổ thụ này.

Trạm bơm Tư Mại

Trạm bơm Tư MạiTrạm bơm Tư Mại

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 5775+5JX, Tư Mại, Yên Dũng, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh đẹp, không khí thoáng mát

Nhược điểm: Đường khó đi

Trạm bơm Tư Mại là một công trình thủy lợi quan trọng nằm ở xã Tư Mại, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Trạm bơm này được xây dựng vào những năm 1960 với mục đích chuyển hướng nguồn nước từ sông Thương sang đồng bằng Bắc Giang phục vụ cho việc tưới tiêu và sản xuất nông nghiệp của khu vực. Mặc dù không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Dũng nhưng đây là một điểm đến thú vị cho những ai quan tâm đến kiến trúc công trình thủy lợi, hoặc muốn tìm hiểu về cách thức hoạt động của trạm bơm.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch nên ghé nhất ở Yên Dũng, Bắc Giang. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Từ khóa: Du lịch Yên Dũng (Bắc Giang): 5 địa điểm du lịch nên ghé nhấtdu lịch yên dũngcẩm nang du lịch yên dũngkinh nghiệm du lịch yên dũngkhám phá du lịch yên dũngđịa điểm du lịch yên dũng