Tip hay

Du lịch Tuy Đức (Đắk Nông): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Tuy Đức (Đắk Nông): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Tuy Đức là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Tuy Đức hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Huyện Tuy Đức là một trong những huyện có tiềm lực phát triển thương mại và du lịch bậc nhất Đắk Nông. Nơi đây chứa đựng phong cảnh núi non hữu tình cùng nhiều di tích lịch sử quý giá. Cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất huyện Tuy Đức trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Tuy Đức

Tuy Đức là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Đắk Nông, được thành lập vào ngày 22/11/2006 theo Nghị định 142/2006/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Địa hình tại huyện Tuy Đức nhìn chung khá phức tạp, bị chia cắt mạnh và thấp dần theo hướng Đông Bắc – Tây Nam. Khí hậu tại nơi này ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam và mang tính chất khí hậu cao nguyên nhiệt đới ẩm.

Huyện Tuy Đức có 6 đơn vị hành chính bao gồm 1 huyện lỵ và 5 xã. Đây là một trong những huyện có điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, thương mại và du lịch Đắk Nông tiềm năng nhất.

Tổng quan về Tuy ĐứcTổng quan về Tuy Đức

2 5 địa điểm du lịch Tuy Đức đẹp, nhất định phải ghé

Thác Đắk G'Lung

Thác Đắk G'LungThác Đắk G'Lung

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quảng Tâm, Tuy Đức, Đắk Nông

Giá thành: Khoảng 40.000 đồng

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 16h00)

Số điện thoại: 02616299888

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh quan tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát mẻ

Nhược điểm: Di chuyển khó khăn vào mùa mưa

Thác Đắk G’Lung là một thác nước nằm trên dòng sông Đắk G’lung tại thôn 5 xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Khi đến ngọn thác này, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp với sự hùng vĩ và xinh đẹp của nó. Thế nhưng để tiếp cận được vị trí cao của thác, bạn sẽ trải qua một đoạn đường khá khó khăn và vất vả. Đặc biệt, có một con đường đất đỏ tuyệt đẹp sẽ chắn ngang lối rẽ vào chân thác Đắk G’Lung, bạn sẽ không khỏi trầm trồ về sự lung linh của nó.

Hồ Đắk Búk So

Hồ Đắk Búk SoHồ Đắk Búk So

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đắk Búk So, Tuy Đức, Đắk Nông

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp

Nhược điểm: Chưa có nhiều dịch vụ

Hồ Đắk Búk So với bề mặt tĩnh lặng cùng dòng không khí mát rượi, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp tại huyện Tuy Đức. Đặc biệt, nếu bạn check in hồ vào lúc chiều tà hay hoàng hôn buông xuống chắc chắn sẽ cho ra những bức ảnh cực kỳ ấn tượng đấy.

Di tích Bia Henri Maitre

Di tích Bia Henri MaitreDi tích Bia Henri Maitre

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đắk Buk So, Tuy Đức, Đắk Nông

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa văn hóa lịch sử

Nhược điểm: Bia hiện tại đã bị hư hỏng nặng

Bia Henri Maitre là di tích lịch sử cấp tỉnh, hiện có tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức. Đây chính là dấu tích phản ánh tội ác tày trời mà thực dân Pháp đã đàn áp lên người dân Tây Nguyên. Dưới sự chỉ đạo của anh hùng dân tộc N’Trang Lơng, đồng bào nơi đây đã đứng lên đấu tranh anh dũng.

Thác Già Làng

Thác Già LàngThác Già Làng

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quảng Tân, Tuy Đức, Đắk Nông

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0782387838

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ

Nhược điểm: Đường di chuyển khó khăn

Thác Già Làng (hay còn gọi là thác 79) là một trong những con thác mang dáng vẻ hoang sơ, hùng vĩ bậc nhất huyện Tuy Đức. Theo người dân nơi đây, con thác này có tên gọi là thác Già Làng vì các đời già làng người M’nông trước nay đều sống ở gần ngọn thác. Đặc biệt, các già làng là những người đã từng chứng kiến nhiều điều linh thiêng tại con thác trên nên hết mực bảo vệ nó.

Cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia

Cột mốc biên giới Việt Nam - CampuchiaCột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tuy Đức, Đắk Nông

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0782387838

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử, chính trị

Nhược điểm: Chưa được biết đến nhiều

Cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia chính là nơi giao thoa biên giới giữa nước ta với nước bạn - Campuchia. Cột mốc này góp phần xây dựng tình hữu nghị, hòa bình và hợp lâu bền giữa hai nước. Đồng thời, đây cũng là nơi đánh dấu chủ quyền của mỗi quốc gia, cực kỳ quan trọng và trang nghiêm.

Trên đây là thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Bạn hãy lưu lại và thử ghé thăm các địa điểm này khi có dịp nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Từ khóa: Du lịch Tuy Đức (Đắk Nông): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch tuy đứccẩm nang du lịch tuy đứckinh nghiệm du lịch tuy đứckhám phá du lịch tuy đứcđịa điểm du lịch tuy đức