Tip hay

Du lịch Tương Dương (Nghệ An) hấp dẫn với những địa điểm hút khách

Du lịch Tương Dương (Nghệ An) hấp dẫn với những địa điểm hút khách

Tương Dương là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Tương Dương hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Tương Dương - một điểm đến du lịch thú vị và hấp dẫn tại tỉnh Nghệ An. Với những phong cảnh tuyệt đẹp, tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa lâu đời, huyện này không ngừng thu hút du khách từ khắp nơi. Hãy cùng khám phá Tương Dương qua bài viết sau của Tip Hay nhé!

1 Tổng quan về Tương Dương

Tương Dương là một huyện miền núi ở phía Tây Nghệ An, đã có lịch sử và văn hóa lâu đời. Tương Dương có tổng diện tích hơn 281.129 ha, chiếm khoảng 17% diện tích tỉnh Nghệ An, gồm 18 xã và thị trấn, cư dân thuộc 6 dân tộc: Thái, Kinh, Khơ Mú, Mông, Ơ Đu và Tày Poọng.

Tương Dương là một huyện miền núi ở phía Tây Nghệ AnTương Dương là một huyện miền núi ở phía Tây Nghệ An

Tương Dương còn là nguồn gốc của dòng sông Cả và nằm trong khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Đông Nam Á, tại đây có 4 công trình thủy điện được xây dựng như Thủy điện Bản Vẽ , Khe Bố , Yên Thắng và Xóng Con.

Bên cạnh đó, Tương Dương là điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn, huyện này còn nằm trong khu dự trữ sinh quyển lớn nhất cả nước, thu hút du khách đến trải nghiệm dịch vụ du thuyền, khám phá đảo và thưởng thức đặc sản núi rừng.

2 2 địa điểm du lịch Tương Dương đẹp, nhất định phải ghé

Đền Vạn - Cửa Rào

Đền Vạn - Cửa RàoĐền Vạn - Cửa Rào

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xá Lượng, Tương Dương, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật.

Số điện thoại: Đang cập nhật.

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Cổ kính, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông

Di tích lịch sử Đền Vạn - Cửa Rào đã được công nhận là di tích lịch sử của Tương Dương, Nghệ An. Đền nằm giữa ngã ba sông, tại vị trí hợp lưu của dòng Nậm Mô, Nậm Nơn và nguồn của dòng Sông Lam. Đây là nơi thờ cúng đức tướng quân Đoàn Nhữ Hài, một danh tướng tài ba trong thời kỳ nhà Trần, người có thành tựu đáng kể trong việc chống lại giặc Ai Lao và bảo vệ khu vực phía tây nam Xứ Nghệ.

Lễ hội tại Đền Vạn - Cửa Rào bao gồm một số hoạt động quan trọng như: Lễ khai quang, Lễ yết cáo, Lễ rước, Lễ đại tế và Lễ tạ ơn. Ngoài ra, hội còn có các hoạt động dân gian và văn nghệ như biểu diễn văn nghệ cộng đồng, tổ chức trò chơi và trình diễn dân gian như nhảy sạp, múa cồng chiêng, khắc luống, hát dân ca, múa khèn, kéo co, tung còn, đi cà kheo và thả đèn hoa đăng tại ngã ba sông.

Rừng săng lẻ Tam Đình - Tương Dương

Rừng săng lẻ Tam Đình - Tương DươngRừng săng lẻ Tam Đình - Tương Dương

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tam Đình, Tương Dương, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật.

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Cổ kính, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông

Rừng Săng Lẻ Tương Dương tọa lạc tại xã Tam Đình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, có tổng diện tích 70ha và được chính quyền địa phương và người dân bảo vệ nghiêm ngặt.

Du khách đến Rừng Săng Lẻ Tương Dương có thể tận hưởng không khí trong lành, tản bộ dọc đường hành lang rừng và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Ngoài ra, cũng có các hoạt động như cắm trại và dạo chơi trong rừng để khám phá văn hóa địa phương

2 5 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Thọ Xuân

Nậm Pịa

Nậm pịa là món ăn khá đặc biệt của dân tộc Thái tại Nghệ AnNậm pịa là món ăn khá đặc biệt của dân tộc Thái tại Nghệ An

Nậm pịa là món ăn khá đặc biệt của dân tộc Thái tại Nghệ An, được tạo ra từ dịch trong ruột non của các loài động vật như bò, ngựa, trâu... Với hương vị đắng đặc trưng nhưng lại mang đến cảm giác bùi và thơm, Nậm pịa thường được sử dụng để chấm xôi, kết hợp với các món luộc, nướng hoặc thậm chí sử dụng để làm nộm. Không thể phủ nhận, Nậm pịa là một món ăn không thể thiếu trong những dịp đặc biệt hoặc khi tiếp đón khách quý của người Thái.

Rêu Đá

Rêu đá tại xứ Nghệ hết sức đặc biệtRêu đá tại xứ Nghệ hết sức đặc biệt

Rêu đá tại xứ Nghệ hết sức đặc biệt, nguyên liệu chính của món ăn này có thể là thịt, hoặc rêu. Sau khi hoàn thành quá trình chế biến, món rêu suối được gói gọn trong lá chuối xanh đã được rửa sạch, sau đó được hấp bằng nồi hông thủ công. Khi mùi thơm của nồi hông lan tỏa, chứng tỏ rêu đã chín, chỉ cần bóc lá chuối và thưởng thức thôi

Bánh ngào

Bánh ngào là món ăn chơi nổi tiếng xứ Nghệ.Bánh ngào là món ăn chơi nổi tiếng xứ Nghệ.

Bánh ngào là một món ăn được làm từ bột nếp kết hợp với nhân đậu xanh hoặc đậu đỏ, đây là món ăn chơi nổi tiếng xứ Nghệ.. Để có được những chiếc bánh ngào thơm ngon, người ta trước tiên xay bột nếp và làm thành những viên nhỏ tương tự như bánh nếp rán. Sau đó, nấu một nồi nước sôi và cho bánh vào nấu, chờ đến khi bánh nổi lên là chín, ăn chung với mật mía.  Nếu muốn bánh thêm thơm ngon, chúng ta cũng có thể thêm một chút gừng trong quá trình nấu, khi ăn nguội sẽ càng ngon hơn.

Măng Đắng

Măng là một món ăn đặc sản nổi tiếng của xứ NghệMăng là một món ăn đặc sản nổi tiếng của xứ Nghệ

Măng đắng là một món ăn đặc sản nổi tiếng của xứ Nghệ. Khác với măng ngọt hoặc măng tre, loại măng này có hương vị đắng hơn nhưng lại rất phổ biến và tiện lợi để sử dụng. Để thu hoạch loại măng đắng này, người dân phải vào rừng để tìm và lấy về. Măng đắng này thường được luộc và ăn kèm với mắm tôm để có một hương vị tuyệt vời.

Bánh gai xứ Dừa

Bánh gai xứ Dừa là một loại đặc sản nổi tiếng từ lâu Nghệ AnBánh gai xứ Dừa là một loại đặc sản nổi tiếng từ lâu Nghệ An

Bánh gai xứ Dừa là một loại đặc sản nổi tiếng từ lâu Nghệ An, một nơi đang trải qua sự thay đổi từng ngày, cũng có một phần góp sức từ món đặc sản nổi tiếng đặc trưng của quê hương. Nếu bạn đã từng thưởng thức món đặc sản này, chắc chắn bạn sẽ mãi nhớ hương vị đặc biệt của nó. Bằng cách trộn nhuyễn lá gai với bột nếp và mật mía, sau đó cho nhân đậu vào gói kín và hấp chín, người ta tạo ra những chiếc bánh thơm ngon tuyệt vời.

Tương Dương là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ khi đến Nghệ An. Mong qua bài viết trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết cho chuyến du lịch sắp đến nhé!

Từ khóa: Du lịch Tương Dương (Nghệ An) hấp dẫn với những địa điểm hút kháchdu lịch tương dươngcẩm nang du lịch tương dươngkinh nghiệm du lịch tương dươngkhám phá du lịch tương dươngđịa điểm du lịch tương dương