Tip hay

Du lịch Triệu Sơn (Thanh Hóa) đáng nhớ với 5 địa điểm hấp dẫn

Du lịch Triệu Sơn (Thanh Hóa) đáng nhớ với 5 địa điểm hấp dẫn

Triệu Sơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thanh Hoá. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Triệu Sơn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Một chuyến du lịch vùng với gia đình hoặc bạn bè vào những ngày hè sẽ giúp bạn được thoải mái nghỉ ngơi và tận hưởng sự vui vẻ bên cạnh mọi người. Và nếu như bạn là một người thích sự bình yên và tĩnh lặng, có thể tìm đến huyện Triệu Sơn của tỉnh Thanh Hóa, một nơi nghỉ dưỡng phù hợp với không gian rộng lớn và thoáng mát. Cùng tìm hiểu nhé.

1 Tổng quan về Triệu Sơn

Triệu Sơn là một huyện miền biển trực thuộc tỉnh Thanh Hóa của Việt Nam. Với địa hình bán sơn địa đặc trưng, huyện có nhiều vùng núi thấp và đồng bằng rộng lớn, tạo nên một không gian rộng rãi và thoáng đãng.

Ngoài ra, huyện còn sở hữu cho riêng mình mỏ cromit Cổ Định với nguồn cromit lớn nhất Việt Nam. Nhờ vào những ưu thế và địa hình thuận lợi, Triệu Sơn đã nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng.

Tổng quan về Triệu SơnTổng quan về Triệu Sơn

2 3 địa điểm du lịch Triệu Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Đền nưa Am Tiêm

Đền nưa Am TiêmĐền nưa Am Tiêm

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mậu Lâm, Triệu Sơn, Thanh Hoá

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Miễn phí

Số điện thoại: Không

Facebook: Không

Ưu điểm: Mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

Tọa lạc tại đỉnh núi Nưa trứ danh của huyện Triệu Sơn là ngôi đền Am Tiên nổi tiếng. Đây là nơi mà nữ tướng Triệu Thị Trinh dấy cờ khởi nghĩa cùng anh trai là Triệu Quốc Đạt chống quân Đông Ngô. Vì vậy, đây là ngôi đền có giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời.

Ngoài ra, đền cũng thường tổ chức lễ hội Đền Nưa với mục đích mở cổng trời vào khoảng mùng 9 cho đến 20 tháng Giêng, các du khách tham quan có thể đến đây để cùng vui chơi, cầu may mắn cho bản thân và gia đình.

Núi Nưa

Núi NưaNúi Nưa

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mậu Lâm, Triệu Sơn, Thanh Hoá

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Miễn phí

Số điện thoại: Không

Facebook: Không

Ưu điểm: Không gian tuyệt đẹp

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

Núi Nưa là một địa danh không thể không nhắc đến khi tham quan Triệu Sơn. Nơi đây vào mùa hè sẽ hanh thông và quang đãng, mùa đông thì không khí lạnh lẽo cùng với mây mù bao phủ tạo nên một ngọn núi Ngàn Nưa huyền bí và hoang sơ. Chính vì vậy mà nơi đây được nhiều du khách thường xuyên lui tới.

Đảo Cò

Đảo CòĐảo Cò

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tiến Nông, Triệu Sơn, Thanh Hoá

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Miễn phí

Số điện thoại: Không

Facebook: Không

Ưu điểm: Nhiều loài chim lạ và cây xanh tưới tốt

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

Nằm cách huyện Triệu Sơn khoảng 10km là vùng đảo Cò nổi tiếng với tên gọi “bãi vàng trắng” hoặc “kho báu trời cho” của người dân vùng này. Nơi đây được nhiều du khách yêu thích bởi không gian rộng rãi, nhiều loài chim như cò, vạc, le le,... cùng với nhiều hàng cây xanh tươi tốt.

3 Đặc sản Triệu Sơn

Bên cạnh những địa điểm tham quan đẹp đẽ và nổi tiếng, huyện Triệu Sơn còn được biết đến rộng rãi nhờ tay nghề nấu ăn điêu luyện. Tuy không có riêng cho mình những món đặc sản riêng biệt nhưng một số món ăn nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa như bánh gai, nem chua, canh lá đắng,... đều được huyện Triệu Sơn chế biến thơm ngon, khiến du khách thích mê.

Các món đặc sản Triệu SơnCác món đặc sản Triệu Sơn

Bài viết trên là những thông tin về các địa điểm du lịch Triệu Sơn đẹp và nổi tiếng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Du lịch Triệu Sơn (Thanh Hóa) đáng nhớ với 5 địa điểm hấp dẫndu lịch triệu sơncẩm nang du lịch triệu sơnkinh nghiệm du lịch triệu sơnkhám phá du lịch triệu sơnđịa điểm du lịch triệu sơn