Tip hay

Du lịch Trà Bồng (Quảng Ngãi) có gì đáng chú ý? Khám phá ngay!

Du lịch Trà Bồng (Quảng Ngãi) có gì đáng chú ý? Khám phá ngay!

Trà Bồng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Trà Bồng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến du lịch Quảng Ngãi, du khách không nên bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn tại huyện Trà Bồng. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm hấp dẫn tại Quảng Ngãi cho chuyến du lịch sắp tới thì hãy theo chân Bách hoá XANH, đến với huyện Trà Bồng, khám phá ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn tại đây nhé!

1 Tổng quan về Trà Bồng

Trà Bồng là một trong những huyện miền núi địa đầu phía Bắc trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách trung tâm tỉnh khoảng 40km về phía Tây Bắc. Đây là địa bàn có dân tộc Kor cư trú từ rất lâu đời cùng với cây quế nổi tiếng. Huyện Trà Bồng có diện tích đồi núi chiếm phần lớn, địa hình chia cắt khá phức tạp bởi các khối núi và sông suối chằng chịt trong các thung lũng nhỏ hẹp. Huyện Trà Bồng có nhiều di tích lịch sử và thiên nhiên hùng vĩ, thuận lợi cho sự phát triển du lịch. Ngoài sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp, khí hậu ở Trà Bồng cũng vô cùng trong lành và mát mẻ rất thích hợp cho những chuyến du lịch trải nghiệm.

Tổng quan về Trà BồngTổng quan về Trà Bồng

2 5 địa điểm du lịch Trà Bồng đẹp, nhất định phải ghé

Thác trượt Trà Bói

Thác trượt Trà BóiThác trượt Trà Bói

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Giang, Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như một bức tranh hữu tình

Nhược điểm: Địa điểm du lịch còn hoang sơ

Tọa lạc tại xã Trà Giang, suối Trà Bói được biết đến là một trong những cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ, hữu tình. Để đến suối Trà Bói, du khách đi theo con đường mòn nằm dọc theo dòng suối từ xã Trà Phú hướng về Trà Giang. Suốt chặng đường đi, du khách sẽ thấy được từng dòng chảy đan xen trên những dãy đá đồ sộ và tán rừng cây ven đó.

Suối Trà Bói rất đặc biệt, có lúc gập ghềnh uốn lượn, lúc lại thẳng xuôi khó đoán tạo nên vẻ kỳ thú và độc đáo ở nơi đây. Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, dòng suối lại nghiêng mình trở thành một phiên bản thu hút khác. Nếu bình minh mang nét đẹp yên tĩnh thì lúc hoàng hôn lại thơ mộng đến lạ. Dòng nước trong xanh và không khí mát mẻ quanh năm chính cũng là một trong những điều du khách sẽ cảm nhận được khi đến với nơi đây.

Suối Trà BóiSuối Trà Bói

Suối Chè

Suối ChèSuối Chè

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Hiệp, Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 14h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trong lành mát mẻ, dòng suối trong vắt, nét đẹp thiên nhiên hoang sơ

Nhược điểm:
Địa điểm du lịch còn hoang sơ

Suối Chè hay còn được gọi là con suối mái vòm ở huyện miền núi Trà Bồng. Đây là địa điểm thích hợp dành cho các tín đồ yêu thích nét đẹp thiên nhiên hoang sơ giữa rừng và dòng suối trong vắt, khí hậu mát lạnh bốn mùa.

Điều đặc biệt ở suối Chè chính là nằm khuất sâu trong tảng đó to như một chiếc mái vòm che chắn nơi đây một cách kiên cường, hùng vĩ. Bước ra khỏi mái đá chính là khoảng không gian trong xanh như một giếng trời mang ánh sáng tự nhiên rọi xuống dòng thác, làm khung cảnh trở nên cuốn hút và huyền bí hơn cả.

Suối Chè - Con suối mái vòm của Trà BồngSuối Chè - Con suối mái vòm của Trà Bồng

Suối Mơ

Suối MơSuối Mơ

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Giang, Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0914701487

Facebook: Suối Mơ Quán

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, phong cảnh tuyệt hảo

Nhược điểm: Địa điểm du lịch còn hoang sơ

Nếp mình bên những phiến đá cổ, Suối Mơ huyện Trà Bồng mang vẻ hoang sơ, dòng nước mát lành cùng không khí dễ chịu. Suối Mơ tuy vẫn còn hoang vắng nhưng nếu đến trải nghiệm, bạn sẽ được đắm chìm dưới dòng nước mát, tận hưởng không gian mát lạnh và khung cảnh thiên nhiên diệu kỳ. Thời điểm thích hợp để đến du lịch suối Mơ chính là khoảng tháng 3 dương lịch đến tháng 9 dương lịch, bởi thời điểm này ít mưa, bạn dễ dàng vượt núi băng rừng để hòa mình vào thiên nhiên một cách trọn vẹn hơn.

Suối MơSuối Mơ

Điện Trường Bà

Điện Trường BàĐiện Trường Bà

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Tây, Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, công trình văn hoá mang đậm nét dân tộc địa phương

Nhược điểm: Thường xuyên đông đúc vào những ngày lễ

Điện Trường Bà là một trong những công trình văn hoá nổi tiếng của các dân tộc Kor, Hoa, Chăm và Kinh ở nơi đây. Bước vào Điện Trường Bà, du khách sẽ thấy nét đẹp cổ kính của cây đa cổ thụ vươn dài, am thờ bạch hổ huyền bí cùng những huyền thoại khác tạo nên nét văn hoá đầy thu hút. Ngôi đền được kết cấu khung gỗ nhà rường với ba gian cùng lối thiết kế độc đáo.

Mỗi năm, lễ hội Điện Trường Bà đều được tổ chức rất chỉnh chu trên miền đất quế Trà Bồng này, thu hút hàng ngàn du khách thập phương đến tham dự.

Lễ hội Điện Trường BàLễ hội Điện Trường Bà

Núi Cà Đam

Núi Cà ĐamNúi Cà Đam

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Bùi, Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, phong cảnh tuyệt hảo, khám phá thêm nét đẹp văn hoá đồng bào Kor

Nhược điểm: Địa điểm du lịch còn hoang sơ

Núi Cà Đam được xem là nóc nhà của tỉnh Quảng Ngãi khi sở hữu độ cao 1.413 m so với mực nước biển. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận được hơi thở hoang sơ và đậm nét nguyên thuỷ, mộc mạc thu hút. Những mảng rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú vẫn còn nguyên vẹn, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như săn mây, khám phá thác nước ba tầng hay thăm bản làng của đồng bào Kor.

Núi Cà Đam hùng vĩ, cao chót vót nghiêm mình bên những đám mây như muốn chạm đến trời xanh. Mây lúc ẩn, lúc hiện khiến khung cảnh càng trở nên đẹp hơn như chốn bồng lai tiên cảnh. Màu xanh mươn mướt của rừng cây cũng khiến nơi đây thơ mộng và trữ tình hơn trong đôi mắt mỗi du khách, khiến ai chứng kiến một lần đều không thể quên được.

Vẻ đẹp hùng vĩ của núi Cà ĐamVẻ đẹp hùng vĩ của núi Cà Đam

Vừa rồi chúng ta đã khám phá top 5 địa điểm du lịch tại Trà Bồng (Quảng Ngãi) nên ghé qua để khám phá. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ bổ sung vào list du lịch của mình thêm một địa điểm hấp dẫn cho chuyến đi sắp tới nhé!

Từ khóa: Du lịch Trà Bồng (Quảng Ngãi) có gì đáng chú ý? Khám phá ngay!du lịch trà bồngcẩm nang du lịch trà bồngkinh nghiệm du lịch trà bồngkhám phá du lịch trà bồngđịa điểm du lịch trà bồng