Tip hay

Du lịch Thạch Thành (Thanh Hoá) với 3 địa điểm được ưa chuộng

Du lịch Thạch Thành (Thanh Hoá) với 3 địa điểm được ưa chuộng

Thạch Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thanh Hoá. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Thạch Thành hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Thạch Thành có vị trí địa lý đẹp và được bao quanh bởi các khu vực núi non, rừng xanh và sông nước. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di tích lịch sử phong phú. Theo chân Bách hoá XANH và cùng tìm hiểu ngay những địa điểm hấp dẫn cũng như đặc sản nơi đây nhé!

1 Tổng quan về Thạch Thành

Tổng quan về Thạch ThànhTổng quan về Thạch Thành

Thạch Thành là một huyện miền núi nằm ở phía bắc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Phía đông giáp huyện Hà Trung và giáp thành phố Tam Điệp, phía tây giáp 2 huyện Cẩm Thủy và Bá Thước, phía nam giáp huyện Vĩnh Lộc, phía bắc giáp huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình và huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Nếu có dịp du lịch Thanh Hoá, bạn nhất định phải ghé Thạch Thành để cảm nhận hết vẻ đẹp phong cảnh, những món ăn hấp dẫn và cả sự thân thiện của con người nơi đây.

2 3 địa điểm du lịch Thạch Thành đẹp, nhất định phải ghé

Thác Mây

Thác MâyThác Mây

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thạch Lâm, Thạch Thành, Thanh Hoá.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 11h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thắng cảnh có nét đẹp độc đáo, Là món quà do mẹ thiên nhiên ban tặng.

Nhược điểm: Cách khá xa trung tâm thành phố, nên sử dụng xe máy làm phương tiện vì đoạn đường khá khó di chuyển.

Thác Mây nằm tại con suối Làng Sủ, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km, thác Mây có độ dài khoảng 100m và bao gồm 9 tầng thác khác nhau, hình thành từ hệ thống núi đá vôi ở khu vực Trường Sơn Bắc. Là một trong những thác nước tuyệt đẹp nhất ở Thanh Hóa, thác Mây thu hút du khách bằng cảnh quan tuyệt vời và dòng nước trong veo. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho du khách, bất kể họ đến từ xa hay gần.

Thác Voi

Thác VoiThác Voi

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thành Vân, Thạch Thành, Thanh Hoá.

Giá thành: Khoảng 20.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh hoang sơ của núi rừng cùng không khí trong lành, thanh mát của sông nước.

Nhược điểm: Địa điểm cách khá xa trung tâm thành phố, mất nhiều thời gian để di chuyển.

Thác Voi là một trong những điểm đến thú vị để khám phá khi bạn đến Thanh Hóa. Tại đây, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và thả mình vào dòng nước trong lành. Khung cảnh yên bình và hòa quyện với mọi vật xung quanh thác sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc thư giãn và tĩnh lặng.

Hang con Moong

Hang con MoongHang con Moong

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thành Yên, Thạch Thành, Thanh Hoá.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Được xếp hạng là di tích Quốc gia

Nhược điểm: Không có

Hang Con Moong nằm trong khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Cúc Phương, tại bản Mọ xưa, hiện nay là thôn Thành Trung, xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Theo các nghiên cứu khảo cổ học, hang Con Moong được khám phá vào năm 1975 và khai quật gần như hoàn toàn trong năm 1976. Đồng thời, du khách cũng có cơ hội khám phá văn hóa đặc trưng của người dân tộc Mường thông qua sự mến khách và thân thiện của cộng đồng.

3 Đặc sản Thạch Thành

Mật mía Thạch Thành

Mật mía Thạch ThànhMật mía Thạch Thành

Mật mía Thạch Thành đã trở thành biểu tượng nổi tiếng khi nhắc đến mật mía. Nó có một sự đặc sánh đặc biệt, màu sắc tươi sáng, thu hút mọi ánh nhìn và mang lại một hương vị ngọt đặc trưng khó có thể so sánh.

Đặc sản này mang trong mình hương vị đặc trưng của vùng đất Thanh Hóa và lan tỏa qua các chuyến xe từ Bắc vào Nam, rồi đến tay những người con xa quê. Nó trở thành món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết và mâm cơm cúng gia tiên của mỗi gia đình.

Gạo nếp hạt cau

Gạo nếp hạt cauGạo nếp hạt cau

Gạo nếp Hạt Cau là một giống gạo nếp cổ truyền quý giá được trồng ở khu vực Thạch Bình và Thạch Đồng thuộc huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Giống lúa nếp này được đánh giá cao vì hạt gạo tròn, trắng, khi làm xôi từ loại gạo này có độ dẻo tuyệt vời và không gây ngán. Giống lúa nếp cái Hạt Cau đã trở thành đặc sản độc đáo của người dân địa phương và cho đến nay vẫn chưa có giống lúa nếp nào có thể vượt qua được nó.

Bài viết trên đã điểm qua những địa điểm du lịch nổi bật cũng như đặc sản của huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hoá. Nếu có dịp khám phá mảnh đất này, hãy thử trải nghiệm những điều trên nhé. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Từ khóa: Du lịch Thạch Thành (Thanh Hoá) với 3 địa điểm được ưa chuộngdu lịch thạch thànhcẩm nang du lịch thạch thànhkinh nghiệm du lịch thạch thànhkhám phá du lịch thạch thànhđịa điểm du lịch thạch thành