Tip hay

Du lịch Tây Sơn (Bình Định) có gì hấp dẫn, khám phá ngay!

Du lịch Tây Sơn (Bình Định) có gì hấp dẫn, khám phá ngay!

Tây Sơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Tây Sơn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến với Bình Định, du khách không thể không đặt chân đến huyện Tây Sơn với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng Tip Hay điểm qua 5 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Tây Sơn

Tổng quan về Tây SơnTổng quan về Tây Sơn

Huyện Tây Sơn nằm ở phía tây nam của tỉnh Bình Định, phía đông giáp thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát, phía tây giáp huyện Đak Pơ, huyện Kông Chro, thị xã An Khê của tỉnh Gia Lai, phía nam giáp huyện Vân Canh và phía bắc giáp huyện Vĩnh Thạnh.

Tây Sơn được xem là vùng đất võ - nơi khai sinh ra những anh tài kiệt xuất. Nơi đây thu hút nhiều khách ghé thăm mỗi khi đi du lịch Bình Định. Những địa điểm thuộc huyện Tây Sơn mang một nét thanh sơ, mộc mạc và chứa đựng niềm tự hào dân tộc to lớn.

2 5 địa điểm du lịch Tây Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng Quang TrungBảo tàng Quang Trung

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khối 1, Tây Sơn, Bình Định

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 07:00-11:30, 13:30-17:00 (Từ thứ Hai đến Chủ nhật)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, thoáng đãng

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Bảo tàng Quang Trung là một trong những bảo tàng Danh nhân lớn nhất của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi năm với mong muốn được “gặp gỡ” vị anh hùng dân tộc Quang Trung và thưởng thức những tiết mục văn nghệ võ Tây Sơn, xem nhà rông Tây Nguyên,...

Trong khuôn viên bảo tàng còn có cây me cổ thụ với tuổi đời hơn 200 năm được chính tay 3 anh em nhà Tây Sơn trồng. Đền thờ rộng lớn, có kiến trúc chữ đinh, gồm 2 gian là tiền điện và hậu điện. Khi đặt chân đến nơi này, du khách sẽ không khỏi cảm phục bởi sự cổ kính cũng như không khí trang nghiêm của bảo tàng.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm HôKhu du lịch sinh thái Hầm Hô

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phú Lâm, Tây Sơn, Bình Định

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, có nhiều dịch vụ tiện ích

Nhược điểm: Có mùa nước chảy xiết và nguy hiểm

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô với vẻ đẹp thanh sơ nhưng không kém phần thơ mộng của sông nước chính là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Dù được khai thác từ rất sớm nhưng nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ của một khu du lịch nằm dưới chân dãy núi Trường Sơn cao ngút ngàn.

Những ngọn đá nằm xếp chồng lên nhau, có nơi thì dựng đứng thành nhiều vách ngăn hòa cùng dòng nước mát lành êm dịu chảy ngang tạo nên một khung cảnh bình yên đến lạ. Đến với khu du lịch sinh thái Hầm Hô, du khách còn có dịp check-in trên mỏm đá, tự tay chèo thuyền, đạp vịt,... để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hiếm có của nơi này.

Tháp Dương Long

Tháp Dương LonTháp Dương Lon

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tây Bình, Tây Sơn, Bình Định

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 07:30-17:00 (Từ thứ Hai đến Chủ nhật)

Số điện thoại: 1900599946

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, khung cảnh mang vẻ đẹp độc đáo và mới lạ

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Tháp Dương Long được ghi nhận là cụm tháp gạch cao nhất Đông Nam Á đã tồn tại qua hàng trăm năm. Cụm tháp nơi đây đều sở hữu một nét thiết kế chung, được chia thành 3 phần đế, thân và mái tháp. Xung quanh tháp được trang trí những hình hoa văn độc đáo, tinh xảo mang đậm dấu ấn của người Chăm.

Tháp Dương Long nằm sừng sững giữa đất trời hoang sơ, mang đến cho du khách một cảm giác cổ xưa và huyền bí. Với giá trị lịch sử tồn tại qua nhiều thế kỷ cùng ý nghĩa dân tộc ẩn sâu bên trong những tòa tháp, nơi đây xứng đáng là một điểm đến thú vị mỗi khi có dịp ghé thăm Tây Sơn, Bình Định.

Đàn tế trời đất Ấn Sơn - Tây Sơn

Đàn tế trời đất Ấn Sơn - Tây SơnĐàn tế trời đất Ấn Sơn - Tây Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bình Tường, Tây Sơn, Bình Định

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 1900599946

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, mát mẻ và thoáng đãng

Nhược điểm: Đường đi khá khó khăn, khách rất đông vào những dịp lễ

Đàn tế trời đất Ấn Sơn - Tây Sơn (hay còn gọi là Đài Kính Thiên) là khu di tích mang giá trị lịch sử lâu đời. Xung quanh đàn là dãy núi hùng vĩ bao quanh, không khí yên tĩnh và mát mẻ. Nơi đây là điểm đến của nhiều du khách với những hoạt động như thắp hương, cầu chúc một năm bình an và hạnh phúc.

Đàn tế trời đất có 3 tầng: Tầng trên cùng là Trời, tầng thứ hai là Đất và tầng thấp nhất là lối vào theo 4 hướng. Du khách sẽ leo lên các bậc thang để đến được nơi linh thiêng này.

Đền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân

Đền thờ Đô đốc Bùi Thị XuânĐền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tây Xuân, Tây Sơn, Bình Định

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 07:30-17:30 (Từ thứ Hai đến Chủ nhật)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, mát mẻ

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Đền thờ của nữ tướng anh hùng Bùi Thị Xuân sở hữu gam màu cam - vàng chủ đạo, xung quanh đền là những hàng cây xanh thẳng tắp được vun trồng tỉ mỉ. Bên trong đền còn có pho tượng vàng Bùi Thị Xuân được chế tác kỳ công và gần giống với chân dung thật của Bà.

Mỗi khi đến địa điểm tâm linh độc đáo này, du khách sẽ được thắp hương và cầu nguyện trong không khí trang nghiêm, long trọng. Nơi đây còn thường xuyên tổ chức nhiều lễ hội như cưỡi voi ra trận, múa kiếm,... để tưởng nhớ một vị nữ tướng hào kiệt của vùng đất Tây Sơn và cho khách tham quan có cơ hội hiểu hơn về lịch sử dân tộc Việt Nam.

Trên đây là top 5 địa điểm du lịch Tây Sơn, Bình Định hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Tip Hay hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Du lịch Tây Sơn (Bình Định) có gì hấp dẫn khám phá ngay!du lịch tây sơncẩm nang du lịch tây sơnkinh nghiệm du lịch tây sơnkhám phá du lịch tây sơnđịa điểm du lịch tây sơn