Tip hay

Du lịch Sông Lô (Vĩnh Phúc) cực hấp dẫn với 5 địa điểm được ưa chuộng

Du lịch Sông Lô (Vĩnh Phúc) cực hấp dẫn với 5 địa điểm được ưa chuộng

Sông Lô là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Sông Lô hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nếu bạn muốn tìm một nơi để thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, hãy đến du lịch huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một vùng đất xinh đẹp, nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 5 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sông Lô nhé!

1 Tổng quan về Sông Lô

Sông Lô là một huyện thuộc phía tây của tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam. Phía Bắc huyện Sông Lô giáp với huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, phía Đông giáp với huyện Lập Thạch, phía Tây và phía Nam giáp với tỉnh Phú Thọ.

Huyện Sông Lô là một vùng trung du đồi núi thấp, có đặc điểm khí hậu của trung du miền núi phía Bắc với thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm từ 23,5 - 25 độ C. Mùa hè nhiệt độ khá cao khoảng 38,5 độ C, mùa đông khá lạnh khoảng 2 độ C. Với lợi thế có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, Sông Lô là địa điểm đáng được đặt chân tới khi nhắc đến du lịch Vĩnh Phúc.

Tổng quan về huyện Sông LôTổng quan về huyện Sông Lô

2 5 địa điểm du lịch Sông Lô đẹp, nhất định phải ghé

Tháp Bình Sơn

Tháp Bình SơnTháp Bình Sơn

Đánh giá chất lượng:  4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tam Sơn, Sông Lô, Vĩnh Phúc

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cổ kính, linh thiêng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Tháp Bình Sơn còn được đến với tên gọi Tháp chùa Vĩnh Khánh hay Tháp Then, nằm trong khuôn viên của chùa Then thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là công trình kiến trúc tiêu biểu được xây dựng từ thời nhà Trần và trở thành di tích quốc gia.

Tháp Bình Sơn là ngọn tháp đất nung cao nhất còn lại từ thời Trần cho đến nay, mang kiến trúc chùa tháp từ thời Lý - Trần với các hoa văn đa dạng được chạm khắc trên gạch nung như hoa cúc, cánh sen, rồng chạm nổi, sư tử hý cầu,...

Đến với tháp Bình Sơn, bạn sẽ có thể chứng kiến được tác phẩm nghệ thuật đồ sộ, độc đáo của những người nghệ nhân tài hoa và được nghe những câu chuyện ly kỳ về lịch sử. Ngoài ra, nếu có dịp bạn hãy ghé thăm nơi đây vào ngày Rằm tháng Giêng hằng năm, bạn có cơ hội được tham gia lễ hội chùa Tháp với nhiều hoạt động thú vị.

Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức

Thiền viện Trúc lâm Tuệ ĐứcThiền viện Trúc lâm Tuệ Đức

Đánh giá chất lượng:  4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đồng Quế, Sông Lô, Vĩnh Phúc

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0778885000

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh yên bình, hữu tình

Nhược điểm: Đang cập nhật

Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức tọa lạc trên núi Hình Nhân, thuộc thôn Thanh Tú, xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc chùa tháp từ thời Lý - Trần, khi mà Phật giáo phát triển hưng thịnh tại nước ta.

Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức là một trong những thiền viện kế thừa và phát huy dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử của Phật giáo Việt Nam. Đây là nơi truyền bá các lời Phật dạy và là nơi tổ chức các khóa tu thiền, lễ cầu an, lễ Vu Lan,...

Nằm ẩn mình giữa núi rừng đại ngàn, Thiền viện Trúc lâm Thuệ Đức là nơi hội tụ linh khí của đất trời. Đặt chân đến nơi đây, bạn như bước vào một thế giới kỳ diệu tách biệt với cảnh khói bụi, ồn ào của cuộc sống thường nhật. Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức là địa điểm du lịch tâm linh cho du khách muốn tìm đến sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn.

Hồ Bò Lạc

Hồ Bò LạcHồ Bò Lạc

Đánh giá chất lượng:  3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đồng Quế, Sông Lô, Vĩnh Phúc

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh vật thanh bình

Nhược điểm: Đang cập nhật

Hồ Bò Lạc hay còn được gọi là hồ Suối Sải, nằm giữa khe núi Sáng Sơn của 2 xã Đồng Quế và Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Bên cạnh là hồ nước đáp ứng nhu cầu thủy lợi của người dân địa phương, hồ Bò Lạc còn có tiềm năng lớn trong du lịch sinh thái. Đó là bởi vì nơi đây đẹp như tranh vẽ. Hồ Bò Lạc được bao bọc bởi những ngọn núi cao vút, xung quanh là những cánh rừng bao la bát ngát, quanh năm tươi tốt. Những cơn gió thi thoảng nhẹ lướt làm gợn lên những cơn sóng nối tiếp nhau chầm chậm tiến về bờ. Đứng tại hồ Bò Lạc, bạn cũng dễ dàng nhìn thấy thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức đứng uy nghiêm, tráng lệ. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bình yên và thanh tịnh đáng để trải nghiệm.

Wonderland Vĩnh Phúc

Wonderland Vĩnh PhúcWonderland Vĩnh Phúc

Đánh giá chất lượng:  4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đồng Quế, Sông Lô, Vĩnh Phúc

Giá thành: Khoảng 60.000 đồng/người

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0868557777

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh lãng mạn, thơ mộng

Nhược điểm:
Hoa chỉ nở vào thời điểm nhất định trong năm

Wonderland Vĩnh Phúc là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, cây cỏ. Thời gian gần đây, Wonderland gây hot trên mạng bởi vẻ đẹp của những cánh đồng hoa màu sắc sặc sỡ, toả hương thơm ngát giữa núi rừng. Bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh lung linh tại những cánh đồng hoa này.

Bên cạnh đó, Wonderland Vĩnh Phúc nằm cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức và hồ Bò Lạc nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm này.

Núi Sáng

Núi SángNúi Sáng

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đồng Huế, Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh núi non hoang sơ, hùng vĩ

Nhược điểm:
Đang cập nhật

Núi Sáng là một quần thể bao gồm nhiều ngọn núi xen kẽ nhau thuộc hai xã Lãng Công và Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Có thể nói Núi Sáng là món quà tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Đến với Núi Sáng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình của núi non hùng vĩ đang vươn mình đến mây trời, hay những cánh rừng xanh mướt trải dài phủ kín một vùng đất rộng lớn, sâu bên trong rừng là những ngọn thác nước trong vắt chảy ào ạt ngày đêm. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho một chuyến leo núi để lấy lại tinh thần vào dịp cuối tuần.

Thông qua bài viết này, Tip Hay đã giới thiệu đến bạn 5 địa điểm du lịch Sông Lô, Vĩnh Phúc cực hấp dẫn và đáng để tham quan nếu có dịp ghé thăm tỉnh Vĩnh Phúc. Hy vọng bạn đã có thêm ý tưởng cho những chuyến du lịch sắp tới!

Từ khóa: Du lịch Sông Lô (Vĩnh Phúc) cực hấp dẫn với 5 địa điểm được ưa chuộngdu lịch sông lôcẩm nang du lịch sông lôkinh nghiệm du lịch sông lôkhám phá du lịch sông lôđịa điểm du lịch sông lô