Tip hay

Du lịch Sơn Tây (Quảng Ngãi) có gì đáng trải nghiệm, tìm hiểu ngay!

Du lịch Sơn Tây (Quảng Ngãi) có gì đáng trải nghiệm, tìm hiểu ngay!

Sơn Tây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Sơn Tây hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đã đặt chân đến vùng đất Quảng Ngãi thì bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng và đẹp mắt tại huyện Sơn Tây nhé. Hãy cùng Tip Hay khám phá 3 địa điểm du lịch nổi tiếng và đáng trải nghiệm tại huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi nào.

1 Tổng quan về Sơn Tây

Tổng quan về Sơn TâyTổng quan về Sơn Tây

Để cho chuyến du lịch Quảng Ngãi thêm thú vị cũng như trải nghiệm được những nét đặc trưng nơi đây thì huyện miền núi Sơn Tây chính là địa điểm mà bạn nên đến đầu tiên.

Huyện Sơn Tây nằm ở phía tây tỉnh Quảng Ngãi, diện tích khoảng 382,21 km vuông, dân số khoảng 21.000 người, khí hậu Sơn Tây khá mát mẻ với 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ cao nhất khoảng 36 độ C và thấp nhất khoảng 14 độ C cùng với lượng mưa không quá cao phù hợp cho việc canh tác, trồng trọt của người dân.

2 3 địa điểm du lịch Sơn Tây đẹp, nhất định phải ghé

Thác Lụa

Thác LụaThác Lụa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Sơn Tinh, Sơn Tây, Quảng Ngãi, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thác rộng lớn, suối mát mẻ, quang cảnh xung quanh thác đẹp và hùng vĩ, có thể cắm trại xung quanh thác

Nhược điểm: Nước chảy khá xiết nên cẩn thận

Thác Lụa thuộc địa phận thôn Bà He, xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây với độ cao 300m tính từ thượng nguồn. Thác Lụa phân thành nhiều bậc khác nhau, tầng trên cùng là dòng nước chảy từ trong núi ADin và đổ xuống các bậc thềm đá tạo thành dòng thác màu trắng xóa như dải lụa mềm mại đang bay phấp phới.

Thắng cảnh thác Lụa đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận là di tích cấp tỉnh vào năm 2020 được khoanh vùng bảo vệ và định hướng phát triển du lịch. Thác Lụa chắc chắn sẽ là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến huyện Sơn Tây.

Suối Huy Măng

Suối Huy MăngSuối Huy Măng

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Sơn Dung, Sơn Tây, Quảng Ngãi, Việt Nam

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian xung quanh mát mẻ, rộng lớn, nước suối trong veo, du khách có thể bắt cá hoặc cắm trại quanh bờ suối

Nhược điểm: Cẩn thận trơn trượt khi đi trên bờ đá

Đến với xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, du khách sẽ được đắm mình vào làn nước mát mẻ của suối Huy Măng hay còn gọi là suối Tiên. Suối Huy Măng đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận là Di tích thắng cảnh vào năm 1999.

Dòng suối ở đây chảy nhẹ nhàng, không quá xiết nên du khách có thể yên tâm đi xuống suối. Dọc hai bên bờ suối là những phiến đá xanh rêu nhấp nhô cùng với tầng dây leo và hoa dại đủ màu sắc tạo nên một khung cảnh hữu tình và thơ mộng.

Dak Drinh Lodge

Dak Drinh LodgeDak Drinh Lodge

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Làng Dak Lang, Sơn Tây, Quảng Ngãi

Giá thành: Khoảng 1.000.000 - 2.000.000 đồng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0369405057

Facebook: Dak Drinh Lodge

Ưu điểm: Khu du lịch rộng lớn, đường dễ đi, nhiều dịch vụ với chất lượng phục vụ tốt, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Các dịch vụ chưa được đa dạng

Dak Drinh Lodge là một khu du lịch tọa lạc gần đường Trường Sơn Đông, huyện Sơn Tây nằm trong khu vực sinh sống của người dân tộc Cadong. Toàn bộ khu du lịch vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tràn ngập quang cảnh thiên nhiên đẹp mắt và thơ mộng.

Đến Dak Drinh Lodge bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ như ăn uống, lều trại, homestay, chèo thuyền kayak, ván SUB, trekking,... và giao lưu văn hóa cùng với người dân địa phương nơi đây.

3 Đặc sản Sơn Tây

Canh rau ranh ốc đá

Canh rau ranh ốc đáCanh rau ranh ốc đá

Chỉ với hai nguyên liệu có quanh năm là rau ranh và ốc đá, người dân miền núi xứ Quảng đã có thể làm ra món canh rau ranh ốc đá rất đặc biệt với vị thanh ngọt tự nhiên, thịt ốc dai dai bùi bùi và vị đắng đặc trưng của rau ranh. Canh ốc đá thường ăn chung với cơm và món ăn này thường được người dân đãi khi có khách tới thăm.

Cá bống

Cá bốngCá bống

Loài cá bống tuy nhỏ nhưng lại được xem là đặc sản phải thử khi đến huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. Cá bống thường tập trung tại sông Trà Khúc, cá nhỏ và ít xương. Người dân thường kho cá bống với nước mắm, đường cùng với một chút ớttiêu để ăn chung với cơm trắng.

Bánh nổ

Bánh nổBánh nổ

Sở dĩ bánh nổ có tên như vậy bởi vì khi rang lên, nếp bên trong sẽ nổ ra thành những hạt cốm trắng lách tách. Bánh nổ được làm từ nếp, đường và gừng nên khi ăn vào, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt và mùi gừng nồng nàn giúp làm ấm cơ thể rất tốt.

Bánh bó

Bánh bóBánh bó

Bánh bó là một món bánh truyền thống của người dân Quảng Ngãi bởi vì bánh bó thường xuất hiện trong những dịp lễ tết quan trọng. Bánh bó được làm từ bột nếp, gừng cùng với đa dạng các loại củ quả khác như thơm, quất, chuối ép, bí đao, cà rốtcà chua tạo nên một bản hòa tấu hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 3 địa điểm du lịch và đặc sản tại huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi. Hy vọng bạn sẽ trải nghiệm được những địa điểm và đặc sản hấp dẫn tại Sơn Tây nhé.

Từ khóa: Du lịch Sơn Tây (Quảng Ngãi) có gì đáng trải nghiệm tìm hiểu ngay!du lịch sơn tâycẩm nang du lịch sơn tâykinh nghiệm du lịch sơn tâykhám phá du lịch sơn tâyđịa điểm du lịch sơn tây