Tip hay

Du lịch Quỳ Hợp (Nghệ An): 6 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Quỳ Hợp (Nghệ An): 6 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Quỳ Hợp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 6 địa điểm du lịch Quỳ Hợp hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Quỳ Hợp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 6 địa điểm du lịch Quỳ Hợp hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

1 Tổng quan về Quỳ Hợp

Huyện Quỳ Hợp quả thật là nơi bạn không thể bỏ qua nếu quyết định du lịch Nghệ An. Nơi này ở phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An và sở hữu vô số danh lam thắng cảnh cùng di tích lịch sử quý giá.

Quỳ Hợp được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hàng loạt những đặc ân như khoáng sản, núi đồi, hệ thống sinh vật phong phú cùng cảnh sắc hùng vĩ, nên thơ làm say đắm lòng người. Điều này đã giúp cho nơi đây có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Tổng quan về Quỳ HợpTổng quan về Quỳ Hợp

2 6 địa điểm du lịch Quỳ Hợp đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Thung Mây

Hồ Thung MâyHồ Thung Mây

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Quỳ Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh thơ mộng, nên thơ, êm đềm.

Nhược điểm:
Đèn đường quanh hồ bị phá do một số thanh thiếu niên không có ý thức.

Có vị trí nằm ở trung tâm thị trấn Quỳ Hợp, được bao quanh bởi cây xanh, hồ Thung May, ngày trước có tên là Túng Khoong, Thung Song, được dân yêu du lịch ví như hồ Than Thở miền Bắc.

Hồ có diện tích khoảng 13ha, là hồ tự nhiên được thiên nhiên ban tặng cho thị trấn Quỳ Hợp. Vẻ đẹp nên thơ, lãng mạng của nơi này tựa như nàng thiếu nữ sống giữa núi rừng, dịu dàng và bẽn lẽn.

Hồ Thung Mây còn được người dân và du khách gọi là “trái tim” của thị trấn Quỳ Hợp, đây là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến với thị trấn này.

Đền Chọong

Đền ChoọngĐền Choọng

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Châu Lý, Quỳ Hợp, Nghệ An, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đền Choọng- Nơi linh thiêng đất trời

Ưu điểm: Cổ kính, địa điểm gắn liền với huyền thoại Nang Phốm Hóm, di tích lịch sử của tỉnh Nghệ An.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Đền Choọng mang kiến trúc cổ kính, trang nghiêm tọa lạc trên núi Pu Đên là một địa điểm linh thiêng gắn liền với huyền thoại về Nang Phốm Hóm (Nàng tóc thơm). Nàng là thiếu nữ dân tộc Thái vô cùng xinh đẹp, thông minh với mái tóc tỏa ra hương thơm của hoa rừng.

Nàng đóng vai trò là người chỉ huy việc gom góp lương thảo nuôi quân trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Vào một ngày, khi thẫn thờ chải tóc và nhớ về người thương là tướng đang chiến đấu nơi sa trường, nàng vô tình đánh rơi chiếc lược, vội với tay lấy thì không may ngã xuống và bị cuốn trôi xuống vực sâu.

Tướng quân nơi chiến trường nghe tin dữ của người trong lòng cũng nhanh chóng quay về, ngày đêm tìm kiếm ven dòng Nậm Choọng nhưng thứ tìm được chỉ là những lọn tóc thơm của nàng. Để tưởng nhớ nàng, người dân Mường Choọng đã lập đền Choọng.

Tuy nhiên, trải qua chiến tranh khốc liệt, đền Choọng khi xưa đã không còn. Và vào năm 2013, Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân huyện Quỳ Hợp tiến hành phục dựng lại ngôi đền.

Với ý nghĩa về sự ra đời của ngôi đền cùng không gian cổ kính thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua nơi này nếu có dịp ghé đến Quỳ Hợp.

Thác Khe Lúc – Thác Tiên

Thác Khe Lúc – Thác TiênThác Khe Lúc – Thác Tiên

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp,  Nghệ An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thiên nhiên hoang sơ, mát mẻ.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Thác Khe Lúc hay còn được gọi là Thác Tiên có độ cao khoảng 500m so với mực nước biển, trải dài khoảng 300m và tạo thành 7 tầng thác lớn nhỏ khác nhau. Nằm ở vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, cách quốc lộ 48D về hướng Tây Nam chỉ khoảng 2km.

Khung cảnh độc đáo và đầy quyến rũ của nơi này đã khiến không biết bao nhiêu du khách phải say lòng và đến đây để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp ấy. Khí hậu mát mẻ quanh năm, cây cối xanh tươi cùng núi non hùng vĩ bao quanh dòng thác. Lúc ấy, thác Tiên tựa như mảnh lụa trắng dịu dàng vắt ngang qua cảnh núi rừng. Hòa cùng tiếng chim lảnh lót và tiếng gió du dương, thác Tiên đã tạo nên một vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh, tựa như một bản nhạc hay khiến cho ai cũng muốn đắm mình.

Nhà truyền thống huyện Quỳ Hợp

Nhà truyền thống huyện Quỳ HợpNhà truyền thống huyện Quỳ Hợp

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Quỳ Hợp, Nghệ An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa:
Đang cập nhật

Số điện thoại:
Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Nơi lưu giữ các hiện vật liên quan đến quá trình thành lập huyện Quỳ Hợp.

Nhược điểm: Vì là nơi lưu giữ và trưng bày, cho nên có thể sẽ hơi chán nếu đi một mình, hãy rủ bạn bè đi cùng nhé.

Nhân dịp kỷ niệm 55 thành lập huyện Quỳ Hợp, công trình “Nhà truyền thống huyện Quỳ Hợp” được khởi công với tổng mức đầu tư hơn 4,9 tỷ đồng tại khuôn viên trung tâm thể thao đa chức năng. Nơi này được xây dựng với bê tông, cốt thép theo hướng kiến trúc của nhà sàn truyền thống.

Khi bước vào bên trong nhà truyền thống, ta sẽ thấy hơn 922 hiện vật mang đậm nét văn hóa và bản sắc quê hương được trưng bày ngay ngắn trong tủ kính. Bước chân đến đây, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp bởi giá trị văn hóa mà nơi này mang lại.

Khe Lạnh

Khe LạnhKhe Lạnh

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Châu Quang, Quỳ Hợp, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thoáng đãng, mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ.

Nhược điểm: Đường đi bụi bẩn, không có nhiều dịch vụ.

Khe Lạnh là một dạng hồ nước nhỏ có thượng nguồn là nước chảy ra từ dãy Phá Chon. Kể cả mùa hè nắng nóng thì nơi này luôn mang đến sự mát lạnh lạ kỳ. Khe Lạnh dường như mang khí hậu riêng khi sự mát mẻ của nơi này gần như xua đi sự nắng nóng bên ngoài.

Đây cũng là địa điểm vui chơi và nghỉ ngơi được người dân bản địa vô cùng yêu thích và thường xuyên ghé đến, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả.

Trên đây là bài viết về du lịch Quỳ Hợp (Nghệ An). Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết đã giúp bạn tìm hiểu thêm về những điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Quỳ Hợp để ghé qua khi có dịp.

Từ khóa: Du lịch Quỳ Hợp (Nghệ An): 6 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch quỳ hợpcẩm nang du lịch quỳ hợpkinh nghiệm du lịch quỳ hợpkhám phá du lịch quỳ hợpđịa điểm du lịch quỳ hợp