Tip hay

Du lịch Phú Lộc (Huế): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Phú Lộc (Huế): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Phú Lộc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Huế. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Phú Lộc hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Du lịch Huế ngày càng phát triển với rất nhiều địa điểm nổi tiếng. Một trong số đó phải kể đến huyện Phú Lộc - nơi hội tụ những địa điểm vui chơi, giải trí xanh mát được thiên nhiên ban tặng. Hãy cùng khám phá ngay 5 địa điểm “hot” nhất, đáng trải nghiệm nhất tại Phú Lộc, Huế ngay dưới bài viết sau đây nào!

1 Tổng quan về Phú Lộc

Tổng quan về Phú LộcTổng quan về Phú Lộc

Là một huyện đầm phá ở Huế, Phú Lộc từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên bản đồ du lịch Huế. Có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở trung điểm của 2 thành phố lớn là Huế và Đà Nẵng cùng với những món quà của thiên nhiên ban tặng đã giúp cho Phú Lộc trở thành điểm đến hấp dẫn không kém gì những nơi khác.

Đến với huyện Phú Lộc là đến với cảnh quan thiên nhiên xanh mát như vườn quốc gia Bạch Mã, thác Bồ Ghè, đầm Lập An,... và có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp. Bên cạnh đó, người dân xứ Huế vô cùng mến khách cùng với đặc sản nơi đây chính là những điểm cộng lớn để bạn ghé thăm.

2 5 địa điểm du lịch Phú Lộc đẹp, nhất định phải ghé

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch MãVườn quốc gia Bạch Mã

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Khoảng 20.000 - 60.000 đồng

Giờ mở cửa:
Cả ngày

Số điện thoại: 02343871330

Facebook: Vườn quốc gia Bạch Mã

Ưu điểm: Thiên nhiên tươi mát, yên bình,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Vườn quốc gia Bạch Mã là khu du lịch sinh thái cách thành phố Huế chỉ khoảng 40km. Nơi đây có hơn 2000 loài thực vật, hơn 1000 loài động vật và có nhiều loài nằm trong sách đỏ. Một số trải nghiệm mà bạn nên thử khi ghé vườn Quốc gia Bạch Mã như: Tham quan Hải Vọng đài, khám phá Ngũ Hồ, du ngoạn thác Đỗ Quyên,...

Bạch Mã Village - Thác trượt Bạch Mã

Bạch Mã Village - Thác trượt Bạch MãBạch Mã Village - Thác trượt Bạch Mã

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lộc Trì, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Khoảng 60.000 - 250.000 đồng

Giờ mở cửa: 8h00 - 21h30

Số điện thoại:  0858208585

Facebook: Bạch Mã Village - Thác Trượt Bạch Mã

Ưu điểm: Thiên nhiên tươi mát, rộng rãi, sạch sẽ,...

Nhược điểm: Đông khách vào dịp lễ

Bạch Mã Village nằm trên địa phận của vườn quốc gia Bạch Mã. Đây là điểm đến nổi bật với những con suối tự nhiên mát lạnh, giúp bạn sảng khoái, thư giãn vào những ngày hè oi bức với làn nước trong veo. Ngoài ra, bạn còn có thể cắm trại qua đêm, đốt lửa trại cùng với tiệc BBQ trên những bãi cỏ xanh mướt, rộng lớn giữa không gian đồi núi nữa đấy!

Đầm Lập An

Đầm Lập AnĐầm Lập An

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Văn, TT. Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Đầm Lập An

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thoáng mát, yên tĩnh,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Đầm Lập An chính là một trong những đầm nước lợ lớn nhất tại Huế và được ví như “tuyệt tình cốc” tại Huế. Nằm cách khá xa trung tâm nên mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí và quyến rũ lạ thường. Đầm Lập An được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là đầm phá với mặt nước xanh rì, trong veo, phía sau là con đường nhỏ men theo dãy núi Bạch Mã. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh nên thơ, trữ tình để bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi và có những bức hình “sống ảo” cực đẹp.

Thác Bồ Ghè

Thác Bồ GhèThác Bồ Ghè

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30 (Thường đông khách lúc 13h00)

Số điện thoại: 0773550030

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thoáng mát, sạch sẽ, giá cả phải chăng, đồ ăn ngon,...

Nhược điểm: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đông khách vào dịp lễ

Thác Bồ Ghè như một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng, mang vẻ đẹp hoang sơ, đầy bí ẩn và mê hoặc. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều món quà tuyệt vời như dòng nước mát, những tán lá xanh, những vách núi ôm lấy thác nước cao,... Tất cả đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời được gói gọn trong một không gian.

Hòn Sơn Chà

Hòn Sơn ChàHòn Sơn Chà

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Sạch sẽ, mát mẻ, còn hoang sơ, tự nhiên,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Chỉ nằm cách đèo Hải Vân khoảng 1km, hòn Sơn Chà (hay còn gọi là đảo Ngọc) được bao quanh bởi những ghềnh đá đen rộng và có nhiều hoạt động trải nghiệm như: các môn thể thao nước, tham gia lặn biển, trải nghiệm câu cá, câu mực vào buổi tối cùng với ngư dân địa phương, cắm trại qua đêm, tham quan ngọn hải đăng,... Khi tham gia tất tần tật những hoạt động đó, du khách đều có thể đắm mình trong không gian thiên nhiên trong xanh, mát lành, ngắm nhìn những bãi đá nằm chồng lên nhau sừng sững và cả những đàn sơn dương đang mê mải kiếm ăn trên đảo.

Trên đây là top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại huyện Phú Lộc (Huế) mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm phần nào về du lịch Phú Lộc nói riêng và du lịch Huế nói chung. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch du lịch chi tiết, rõ ràng hơn để tận hưởng những chuyến đi một cách ý nghĩa hơn nhé!

Từ khóa: Du lịch Phú Lộc (Huế): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch phú lộccẩm nang du lịch phú lộckinh nghiệm du lịch phú lộckhám phá du lịch phú lộcđịa điểm du lịch phú lộc