Tip hay

Du lịch mùa đông, thư giãn cùng những suối nước nóng tự nhiên nơi rẻo cao

Du lịch mùa đông, thư giãn cùng những suối nước nóng tự nhiên nơi rẻo cao

Vào mùa đông người ta thường đi du lịch thư giãn ở những suối nước nóng tự nhiên. Cùng khám phá những suối nước nóng ở nơi rẻo cao miền Bắc nổi tiếng.

Du lịch vào mùa đông thì những suối nước nóng tự nhiên là lựa chọn tuyệt vời. Trong cái thời tiết lạnh giá được ngâm mình trong nguồn suối nước nóng sẽ giúp bạn thư thái, thoải mái hơn bao giờ hết. Có những suối nước nóng ở miền Bắc nhưng lại ít người biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1 Suối nước nóng Trạm Tấu (Yên Bái)

Suối nước nóng Trạm Tấu Yên BáiSuối nước nóng Trạm Tấu Yên Bái

Đánh giá chất lượng: 4.2/10 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: F94M+93F, Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Giá thành: Khoảng 50.000 VND

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0943208704

Facebook: Suối khoáng Trạm Tấu thầy giáo Cường

Ưu điểm: Nước suối sạch và nóng, view đẹp

Nhược điểm: Bể bơi nhỏ, đồ ăn giá hơi cao

Suối nước nóng Trạm Tấu nằm ở huyện Trạm Tấu của tỉnh Yên bái, cách trung tâm huyện khoảng 2km. Suối nước nóng nằm giữa thung lũng bao la, nơi có không gian thiên nhiên thơ mộng. Xung quanh còn có khung cảnh những mẫu ruộng bậc thang bát ngát trải dài.

Suối nước nóng Trạm Tấu nằm giữa thung lũng bao laSuối nước nóng Trạm Tấu nằm giữa thung lũng bao la

Ở đây nước suối được thay thường xuyên nên rất sạch sẽ, nhiệt độ nước khoảng 40 - 60 độ. Du khách đến đây không chỉ được thư giãn dưới nguồn suối ấm mà còn được ngắm khung cảnh núi rừng đẹp hùng vĩ.

Suối nước nóng Trạm Tấu có nhiều khung cảnh đẹpSuối nước nóng Trạm Tấu có nhiều khung cảnh đẹp

Suối nước nóng Trạm Tấu là địa điểm lý tưởng để đến nghỉ dưỡng mùa đông, giải tỏa những áp lực, mệt mỏi. Bạn có thể dễ dàng thuê phòng nghỉ, thuê xe máy để tham quan các địa điểm khác như: Đồi thông eo gió, các bản làng hay hồ thủy điện Hát Lìu… Nơi đây với nhiều góc cảnh đẹp bạn còn có thể thoải mái check in chụp những bức hình sống ảo làm kỷ niệm.

2 Suối nước nóng Uva Điện Biên

Suối nước nóng Uva Điện BiênSuối nước nóng Uva Điện Biên

Đánh giá chất lượng: 3.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Giá thành: Khoảng 120.000 VND

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0852303139

Facebook: Khoáng nóng UVA

Ưu điểm: Cảnh đẹp

Nhược điểm: Giá hơi cao

Suối nước nóng Uva Điện Biên là một khu nghỉ dưỡng mới lạ của tỉnh Điện Biên. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên là núi, dưới là sông ở đây đã được khai thác trở thành khu du lịch. Với nguồn suối nóng tự nhiên nhiệt độ khoảng 80 - 86 độ, tuy nhiên nhiệt độ cho khách sử dụng sẽ vừa đủ ấm và thoải mái nhất.

Khung cảnh núi non hùng vĩKhung cảnh núi non hùng vĩ

Nơi đây du khách có dịp đắm mình vào thiên nhiên rộng lớn, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn núi non bát ngát. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng bạn nên thử đến đây ngâm mình trong làn nước ấm để giải tỏa hết những muộn phiền.

Khu du lịch suối nước nóng Uva còn có rất nhiều hoạt động cho du khách trải nghiệm như: Đạp xe, đánh cầu lông, đánh tennis… Sau đó bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản Điện Biên ngon và hấp dẫn vô cùng.

3 Suối nước nóng bản Phụ Mẫu, Chiềng Yên (Sơn La)

Suối nước nóng bản Phụ Mẫu, Chiềng Yên - Sơn LaSuối nước nóng bản Phụ Mẫu, Chiềng Yên - Sơn La

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 6 Cũ, Chiềng Yên, Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giá thành: Khoảng 30.000 VND

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0398168964

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Giá cả phải chăng, nhân viên thân thiện

Nhược điểm:
Cơ sở vật chất chưa tốt

Suối nước nóng bản Phụ Mẫu nằm ở huyện Vân Hồ của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km. Du khách đến đây không chỉ được tắm nguồn suối nước nóng từ tự nhiên mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng hoang sơ, hùng vĩ.

Suối nước nóng bản Phụ Mẫu bao quanh bởi núi non hùng vĩSuối nước nóng bản Phụ Mẫu bao quanh bởi núi non hùng vĩ

Giữa núi rừng có nguồn nước suối nóng tự nhiên chảy ra nên được hợp tác xã địa phương khai thác để làm du lịch. Nhiệt độ nước ở mức khoảng 35 - 40 độ thích hợp để tắm thời gian dài. Mặc dù cơ sở vật chất chưa tốt nhưng con người ở đây giản dị và thân thiện vô cùng. Khi tắm xong bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon ở đây chủ yếu là cá, gà và những món đặc sản theo mùa.

Suối nước nóng bản Phụ Mẫu có cảnh quan rất đẹp một mặt là vách núi, một mặt là ruộng lúa. Vừa ngâm mình thư giãn trong làn suối ấm và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên sẽ xua đi những mệt mỏi, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn. Đến đây bạn còn có thể thoải mái chụp những bức hình sống ảo mỹ mãn với khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ.

4 Suối nước nóng Bản Mòng (Sơn La)

Suối nước nóng Bản Mòng - Sơn LaSuối nước nóng Bản Mòng - Sơn La

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, Hua La, tỉnh Sơn La

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0966865998

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Đồ ăn ngon, giá cả phải chăng

Nhược điểm: Đường vào suối hơi khó đi

Suối nước nóng Bản Mòng - Sơn LaSuối nước nóng Bản Mòng - Sơn La

Sơn La ngoài suối nước nóng Bản Phụ Mẫu còn có suối nước nóng Bản Mòng nổi tiếng. Suối nước nóng Bản Mòng thuộc xã Hua La, thị xã Sơn La cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Ở đây được thiên nhiên ban tặng cho nguồn suối nước nóng tự nhiên, thay đổi nhiệt độ theo mùa và mang nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Vào mùa đông nhiệt độ rơi vào khoảng 36 - 38 độ rất thích hợp cho du khách ngâm mình thư giãn.

Đến Bản Mòng như lạc vào chốn rừng thiên nhiên xanh mướt của Tây Bắc, được thoải mái ngắm nhìn núi rừng rộng lớn, được thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon của người dân tộc Thái. Một số món ăn hấp dẫn bạn nên thử khi đến đây như: Cơm lam, gà bản nướng, lòng nướng, rau rừng, cá suối nướng…

Thưởng thức món ăn đặc sản của người dân tộc TháiThưởng thức món ăn đặc sản của người dân tộc Thái

Suối nước nóng Bản Mòng mang vẻ đẹp yên bình, không khí trong lành và nguồn suối nước nóng ấm mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho những du khách đến đây nghỉ dưỡng. Vào mùa đông này nếu ghé đến Bản Mòng bạn còn có dịp được ngắm nhìn hoa mận, hoa mơ nở rộ giữa núi rừng bát ngát.

Trong thời tiết lạnh giá của mùa đông này nếu được ngâm mình thư giãn trong nguồn suối nóng không chỉ đem lại cảm giác thoải mái mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tip Hay chúc bạn có một kỳ nghỉ đông thật vui vẻ.

Từ khóa: Du lịch mùa đông thư giãn cùng những suối nước nóng tự nhiên nơi rẻo caoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh