Tip hay

Du lịch Mộ Đức (Quảng Ngãi): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Mộ Đức (Quảng Ngãi): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Mộ Đức là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Mộ Đức hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Mộ Đức, Quảng Ngãi là cái tên không còn xa lạ đối với các tín đồ mê du lịch bởi cảnh non nước, hữu tình nơi đây. Hãy cùng Bách hoá XANH điểm qua 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại vùng đất xinh đẹp này nhé!

1 Tổng quan về Mộ Đức

Mộ Đức là một huyện đồng bằng ven biển phía Đông Nam của tỉnh Quảng Ngãi. Phía Bắc huyện Mộ Đức giáp với huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành, phía Nam giáp huyện Đức Phổ, phía Tây giáp huyện Nghĩa Hành và phía Đông giáp với biển Đông với đường bờ biển dài 23km. Tuy là một huyện đồng bằng có đất đai màu mỡ, nhưng Mộ Đức vẫn có những ngọn núi, đồi rải rác ở phía Tây cùng với con sông Vệ chạy dọc phía Bắc huyện. Ngoài ra, mảnh đất nơi đây cũng chính là quê hương của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và những nhân tài khác trong lịch sử phong kiến.

Tổng quan về Mộ ĐứcTổng quan về Mộ Đức

Với truyền thống lịch sử và điều kiện thiên nhiên thuận lợi, Mộ Đức là một điểm đến không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Quảng Ngãi.

2 5 địa điểm du lịch Mộ Đức đẹp, nhất định phải ghé

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn ĐồngKhu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02553760356

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Mang một ý nghĩa to lớn, là lòng biết ơn của dân tộc đối với cố thủ tướng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tọa lạc tại làng Thi Phổ, thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, cách thành phố Quảng Ngãi 20km về phía Nam. Đây cũng chính là nơi mà vị Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được sinh ra và lớn lên.

Sau khi cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từ trần năm 2000, ngôi nhà này được sử dụng như nhà lưu niệm, hàng năm thu hút một lượng lớn đồng chí, đồng bào cả nước và du khách quốc tế đến viếng và thắp nhang tưởng nhớ ngài. Với diện tích khoảng 2 ha, khu lưu niệm được xây dựng vô cùng khan trang và rộng lớn với các hạng mục như nhà đón khách, nhà trưng bày, phòng chiếu phim, tủ sách lưu giữ các tác phẩm của cố Thủ tướng nằm trong một khu vườn xanh mát.

Khi đến thăm Khu lưu niệm, bạn sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng các hình ảnh, hiện vật gắn liền với cuộc đời của cố Thủ tướng, được lắng nghe những giai thoại lịch sử hào hùng. Từ đó, bạn sẽ càng cảm nhận sâu sắc hơn về bản lĩnh, tài năng, nhân cách của nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc.

Bãi biển Minh Tân

Bãi biển Minh TânBãi biển Minh Tân

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh vật đẹp, hữu tình

Nhược điểm: Đang cập nhật

Bãi biển Minh Tân được chia thành bờ phía bắc và bờ phía nam. Minh Tân Bắc thì vô cùng bình dị với nếp sống đánh bắt tại địa phương vẫn còn nguyên vẹn. Trong khi Minh Tân Nam thì đang được đầu tư phát triển du lịch, nhưng vẫn giữ lại nét đẹp hoang sơ vốn có.

Tuy không nằm trong danh sách những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, thế nhưng không ai có thể phủ nhận rằng biển Minh Tân đẹp một cách rất riêng của nó. Khi đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi cát trắng mịn trải dài, những con sóng biển ngày đêm vỗ đều tạo nên những bọt nước trắng xoá như bông hoa đang trôi trên mặt nước. Phóng tầm nhìn ra biển khơi, chẳng có gì khác ngoài biển và mây trời, ấy vậy mà đẹp khó tả bởi ánh nắng vàng chiếu xuyên qua làn nước tạo nên những đốm sáng lung linh như sao trời.

Nếu muốn trải nghiệm các hoạt động đời sống mới lạ mà có lẽ ở thành phố chẳng bao giờ có được, thì Minh Tân là một địa điểm cực kỳ tuyệt vời. Nơi đây vẫn còn khá hoang sơ, không có nhà hàng, khu nghỉ dưỡng mà chỉ có những làng chài truyền thống của người dân địa phương. Do đó, bạn có thể ngắm nhìn và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương để có được những trải nghiệm mới lạ.

Núi Long Phụng

Núi Long PhụngNúi Long Phụng

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Núi non hùng vĩ, linh thiên

Nhược điểm: Hơi khó di chuyển

Núi Long Phụng tọa lạc tại xã Đức Thắng, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 16km. Bạn có thể đến địa điểm này bằng xe máy, xe khách hoặc xe ô tô.

Trải qua quãng đường đi cheo leo, gập ghềnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng dành riêng cho những người đã không ngại nhọc để leo đến đỉnh núi. Món quà đó chính là một khung cảnh đẹp ngây ngất lòng người với một dãy núi cao hùng vĩ vươn mình chạm đến mây trời. Xung quanh là những cánh rừng xanh quanh năm tươi tốt, phía xa biển cả xanh vờn, đó chính là lý do mà khi đặt chân đến nơi này, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí vô cùng mát mẻ và trong lành.

Bên cạnh đó, tại núi Long Phụng còn có chùa Ông Rau gắn liền với câu chuyện lịch sử, vô cùng nổi tiếng và linh thiêng. Đây cũng chính là một nét tín ngưỡng, văn hóa, tâm linh sâu sắc của người dân địa phương.

Suối nước nóng Đức Lân

Suối nước nóng Đức LânSuối nước nóng Đức Lân

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thạch Trụ Tây, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0908677785

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Một địa điểm giúp thư giãn, giải tỏa những áp lực

Nhược điểm: Đang cập nhật

Suối nước nóng Đức Lân là một trong ba suối khoáng nóng lớn của tỉnh Quảng Ngãi và là địa điểm không thể bỏ qua khi đến huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi. Suối này còn được gọi bằng những tên khác như nước khoáng Thạch Trụ hay Thạch Tuyền.

Cho đến nay, vẫn chưa ai biết chính xác Suối nước nóng Đức Lân đã được hình thành và biết đến khi nào. Chỉ biết nơi này đã được biết đến từ rất lâu đời và xuất hiện cả trong tác phẩm Đại Nam Nhất thống chí. Vào thời thời Pháp thuộc, suối nước nóng này rất được các quan lại Pháp ưa chuộng và thường xuyên đến để nghỉ ngơi, chữa bệnh ngoài da.

Ngày nay, khi khoa học đã chứng minh tắm nước nóng tự nhiên có thể giúp tinh thần trở nên sảng khoái, thư giãn gân cốt, thì suối nóng Đức Lân đã ngày càng được nhiều người biết đến và thu hút một lượng khách du lịch mỗi năm.

Đến với suối nước nóng Đức Lân, bạn sẽ được ngâm mình trong dòng suối ấm tự nhiên, ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt sắc với những cánh đồng bạt ngàn lúa chín, xa xa là dãy núi non muôn trùng điệp. Đó chính là lý do vì sao mà con suối này thường được nhiều người tìm đến để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.

Suối đá Hốc Vực

Suối đá Hốc VựcSuối đá Hốc Vực

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên

Nhược điểm: Hơi khó để di chuyển

Tọa lạc tại Đức Phú, Quảng Ngãi, suối đá Hốc Vực là một điểm đến du lịch hấp dẫn với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nước suối Hốc Vực được biết đến với vai trò cung cấp nguồn nước tưới cho các chân ruộng không có hệ thống thủy lợi tại vùng Đức Phú. Thế nhưng trong những năm gần đây, địa điểm này lại rất hot đối với những phượt thủ.

Suối bắt nguồn từ một phiến đá khổng lồ dài hơn một kilômét và rộng hơn 10m, được bào mòn theo năm tháng nên trở nên trơn nhẵn và bằng phẳng. Nước của suối lần lượt đổ từ nơi cao xuống nơi thấp, tạo thành những hố nước có độ nông, sâu khác nhau nhưng đều trong vắt đến nỗi có thể nhìn xuống tận đáy. Cảnh quan xung quanh suối cũng khiến cho các phượt thủ mê mẩn với những bụi cỏ lau, sậy cùng những thân dây leo mọc chi chít bên hai bên bờ suối. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và dòng nước suối mát lạnh, bơi lội trong những hố nước sâu ngang tầm ngực và thoải mái bắt ốc đá dưới đáy nước.

Suối đá Hốc Vực chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho các đoàn khách yêu thích du lịch tự nhiên và muốn khám phá những điểm đến mới lạ ở Quảng Ngãi.

Thông qua bài viết này, Tip Hay đã giới thiệu đến bạn 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Chắc chắn những địa điểm này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Từ khóa: Du lịch Mộ Đức (Quảng Ngãi): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch mộ đứccẩm nang du lịch mộ đứckinh nghiệm du lịch mộ đứckhám phá du lịch mộ đứcđịa điểm du lịch mộ đức