Tip hay

Du lịch Mang Yang (Gia Lai) có gì để khám phá? Lên kế hoạch ngay!

Du lịch Mang Yang (Gia Lai) có gì để khám phá? Lên kế hoạch ngay!

Mang Yang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Mang Yang hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Sở hữu nhiều sông suối, thác nước, rừng tự nhiên tuyệt đẹp và có hệ động, thực vật phong phú cùng với nhiều lưu giữ về văn hóa đặc sắc, huyện Mang Yang là một địa điểm hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi có cơ hội đến Gia Lai. Hãy cùng Tip Hay khám phá 5 điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch ở Mang Yang nhé.

1 Tổng quan về Mang Yang

Tổng quan về Mang YangTổng quan về Mang Yang

Mang Yang là huyện nằm ở phía Đông của tỉnh Gia Lai và trong tiếng Gia Rai, Mang Yang có nghĩa là cổng trời. Nơi đây không chỉ có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh, đồng thời là tiền đề thuận lợi cho việc giao thương phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa - xã hội. Hiện nay, Mang Yang là nơi tập trung nhiều địa điểm tham quan và trải nghiệm văn hóa vô cùng ấn tượng, chính những điều này đã khiến Mang Yang trở thành một nơi đáng để ghé thăm khi đến du lịch Gia Lai.

2 5 địa điểm du lịch Mang Yang đẹp, nhất định phải ghé

Bãi đá cổ làng Đôn Hyang

Bãi đá cổ làng Đôn HyangBãi đá cổ làng Đôn Hyang

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Làng Đôn Hyang, xã Đê Ar, huyện Mang Yang, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ, không khí trong lành, mát mẻ

Nhược điểm: Đường đến bãi đá có nhiều đoạn quanh co và khá dốc. Nhiều tảng đá bị bám rêu dễ trơn trượt.

Bãi đá cổ làng Đôn Hyang hay còn được gọi là ghềnh đá đĩa Mang Yang, nằm ngay dưới chân đập nhà máy thủy điện H'Chan. Nơi đây được xem là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch và mang lại giá trị rất lớn trong nghiên cứu địa chất. Theo tài liệu chuyên môn của các nhà địa chất học, ghềnh đá Mang Yang có tuổi đời hàng triệu năm và cấu tạo khá giống ghềnh đá đĩa Phú Yên.

Nhìn từ xa, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước vẻ đẹp độc đáo của bãi đá, các khối và thanh đá có hình lục lăng khá đều đặn, đứng ngay ngắn vuông góc hay có những khối đá nằm song song với mặt đất. Ở một số vị trí, các khối đá còn bị mài mòn tạo thành các vùng lõm rộng cả mét, nước tràn vào như một hồ bơi và du khách có thể tha hồ tận hưởng dòng nước trong xanh, mát lạnh.

Thác Đê Kôn

Thác Đê KônThác Đê Kôn

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Hà Ra, huyện Mang Yang, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thác mang vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và đầy huyền bí, không khí trong lành và mát mẻ

Nhược điểm: Có những tảng đá phủ rêu dễ trượtngã

Thác Đê Kôn là một điểm du lịch thiên nhiên vừa sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, vừa tạo cho mọi người khi đến đây một cảm giác yên bình và mát mẻ. Dòng thác cao hơn hàng chục mét, nằm giữa đại ngàn trùng điệp và đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa, đẹp tựa như mái tóc của nàng tiên.

Đến với thác Đê Kôn, du khách sẽ được thỏa thích tận hưởng, ngâm mình trong dòng nước trong vắt và mát lạnh hoặc có thể nằm phơi mình trên những tảng đá lớn. Bên cạnh đó, con thác này thường được người dân chọn để làm nơi gửi gắm lời cầu nguyện đến thần linh và thực hiện một vài nghi lễ quan trọng của làng.

Thác Lơ Tu

Thác Lơ TuThác Lơ Tu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thác nước đẹp, nước mát lạnh và trong veo

Nhược điểm:
Đường vào thác khá khó đi và phải xuyên qua đường rừng gần 5km

Nằm ẩn mình phía sâu trong cánh rừng xanh Gia Lai, thác Lơ Tu hiện ra với một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Để vào đến thác, khách du lịch phải đi xuyên qua những cánh rừng trồng và hướng về làng Pờ Yầu. Đứng nhìn từ phía xa, thác Lơ Tu như một dải lụa trắng mềm mại và nổi bật giữa màu xanh thẳm của núi rừng. Dưới chân thác thỉnh thoảng còn xuất hiện cầu vồng tạo nên một bức tranh màu sắc tuyệt hảo.

Nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ và có nhiều tảng đá với các màu sắc đỏ vàng xen kẽ trông rất thú vị. Ngoài việc khai thác du lịch, thác nước Lơ Tu còn là nguồn sống giúp cho hàng trăm bà con đồng bào nơi đây có đủ lượng nước để trồng lúa và hoa màu.

Đèo Mang Yang

Đèo Mang YangĐèo Mang Yang

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Mang Yang, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đường đèo đẹp hùng vĩ, phong cảnh thơ mộng

Nhược điểm: Đường đèo khá dốc và quanh co, nguy hiểm

Người dân Gia Lai đã quen gọi đèo Mang Yang với cái tên quen thuộc khác là “đèo Cổng Trời”, đèo nằm trên quốc lộ 19 nối giữa huyện Mang Yang và huyện Đak Pơ thuộc tỉnh Gia Lai. Cho dù bạn đến đèo Mang Yang vào bất kì mùa nào, thì cũng không khỏi ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và thơ mộng.

Dọc hai bên đường đèo có những hàng cây thông xanh rì, du khách có thể dừng chân tạm nghỉ để hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn ra phía xa với những ngọn núi nhấp nhô đến vô tận. Đèo Mang Yang không chỉ có giá trị về cảnh quan thiên nhiên mà còn là vị trí mang ý nghĩa lịch sử to lớn bởi nơi đây đã từng diễn ra trận đánh ở cây số 15 đèo Mang Yang, dẫn đến chiến thắng Đak Pơ của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Vườn quốc gia Kon Ka KinhVườn quốc gia Kon Ka Kinh

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: A Yun, huyện Mang Yang, Gia Lai

Giá thành: Người lớn giá vé khoảng 60.000 đồng/lượt; Trẻ em, học sinh khoảng 20.000 đồng/lượt

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vườn quốc gia rộng, còn hoang sơ, không khí trong lành và có nhiều loài động vật hoang dã, thực vật phong phú

Nhược điểm: Không có

Nếu bạn là một người đam mê khám phá thiên nhiên, thì nhất định không được bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn Vườn quốc gia Kon Ka Kinh. Với độ cao hơn 1.748m so với mặt nước biển, nơi đây được xem là nóc nhà của tỉnh Gia Lai và là một trong những khu du lịch sinh thái được đưa vào khu vực ưu tiên bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam.

Trong Vườn quốc gia, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều ngọn thác hùng vĩ cùng với nhiều loài động, thực vật đặc hữu, quý hiếm. Nơi đây không chỉ là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng tận hưởng không gian xanh mát, bình yên. Mà còn là cơ hội để những tín đồ mê phiêu lưu khám phá hệ sinh thái đa dạng và những nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Qua những địa điểm du lịch tại Mang Yang (Gia Lai) mà Tip Hay đã tổng hợp được, khi du lịch nơi đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về thiên nhiên và con người ở vùng đất này. Hãy cùng xách balo lên và đi khám phá ngay nhé!

Từ khóa: Du lịch Mang Yang (Gia Lai) có gì để khám phá? Lên kế hoạch ngay!du lịch mang yangcẩm nang du lịch mang yangkinh nghiệm du lịch mang yangkhám phá du lịch mang yangđịa điểm du lịch mang yang