Tip hay

Du lịch Lục Yên (Yên Bái): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Lục Yên (Yên Bái): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Lục Yên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Yên Bái. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lục Yên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Lục Yên là tọa độ thu hút bởi tập hợp nhiều danh lam thắng cảnh tươi đẹp thu hút, làm mê đắm nhiều khách thập phương khi lần đầu đến đây trải nghiệm du lịch. Đến với Lục Yên, bạn sẽ nhanh chóng có được một chuyến du ngoạn tuyệt vời tại những địa điểm vô cùng hấp dẫn. Cùng Tip Hay điểm qua các địa điểm “hot hòn họt” mà khách du lịch không thể bỏ qua tại đây nhé!

1 Tổng quan về Lục Yên

Tổng quan huyện Lục YênTổng quan huyện Lục Yên

Lục Yên là huyện nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh, phía Đông giáp huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp huyện của huyện Yên Bình, phía Nam giáp huyện Yên Bình và Văn Bình, phía Tây giáp huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai.

Lục Yên được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, non nước hữu tình. Không chỉ được thừa hưởng những vẻ đẹp tinh túy của đất trời đây còn là vùng đất đa dạng sắc màu văn hóa khi có đến 18 dân tộc đang sinh sống. Vùng đất được bao bọc bởi núi non hùng vĩ, sương mù dày đặc, phía xa xa là những ngôi làng bình yên nép cạnh bên chân núi. Lục Yên chính là điểm chấm phá trong bản đồ du lịch Yên Bái, nơi tập trung nhiều địa điểm được khách du lịch  “săn lùng”.

2 5 địa điểm du lịch Lục Yên đẹp, nhất định phải ghé

Chợ đá quý Lục Yên

Chợ đá quý Lục YênChợ đá quý Lục Yên

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Yên Thế, Lục Yên.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 11h00 (Thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có nhiều loại đá, khách hàng có thể tự do lựa chọn, xem xét, nếu không thích có thể sang hàng bên cạnh mua mà không sợ người bán càu nhàu.

Nhược điểm: Chỉ hoạt động trong 3 - 4 tiếng.

Ngôi chợ đơn sơ, mộc mạc nhưng lại có tuổi đời hơn 30 năm. Các sản phẩm ở chợ rất đa dạng, có những sản phẩm chỉ dao động từ 50.000 đồng nhưng vẫn có viên giá trị lên tới hàng trăm triệu và tỷ động. Bên cạnh những viên đá thô, bạn có thể mua những viên đá được mài giũa thành những tác phẩm vô cùng nghệ thuật.

Bình nguyên xanh Khai Trung

Bình nguyên xanh Khai TrungBình nguyên xanh Khai Trung

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khai Trung, Lục Yên, Yên Bái.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0948566868

Facebook: Bình Nguyên Xanh Khai Trung

Ưu điểm: Khí hậu mát mẻ rất thích hợp chọn làm nơi nghỉ dưỡng.

Nhược điểm: Chênh lệch nhiệt độ vào mùa hè rất lớn

Bình nguyên xanh Khai Trung được mệnh danh là vùng đất thanh bình, yên ả. Nó sức hút đặc biệt với những ai muốn tìm cho mình nhịp sống yên ả. Nếu muốn tìm cho mình không gian có khí hậu mát mẻ, đầy mảng xanh và hoa thì chắc chắn bình nguyên xanh Khai Trung là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Hang động Thẩm Dường

Hang động Thẩm DườngHang động Thẩm Dường

Địa chỉ: Lâm Thượng, Lục Yên, Yên Bái.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Hoang động chưa có sự tác động của con người nên còn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ.

Nhược điểm:
Cách xa khu vực khách sạn, homestay.

Hang động Thẩm Dường được xem là kiệt tác mẹ thiên nhiên, vừa mang giá trị lịch sử, vừa mang giá trị khoa học. Với độ cao 1000m so với mực nước biển, địa chất được hình thành qua hàng trăm triệu năm, những dấu tích của thiên nhiên vô cùng vĩ đại khiến khách du lịch khi đến đây phải wow lên.

Đền Đại Kại

Đền Đại KạiĐền Đại Kại

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Lĩnh, Lục Yên, Yên Bái.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Phong cảnh thoáng mát, uy nghiêm.

Nhược điểm:
Không có

Nếu bạn là tín đồ đam mê những di tích khảo cổ thì Đền Đại Kại là điểm đến mơ ước của bạn đó. Đền Đại Kại rất đẹp, được xây bằng gỗ tứ thiết theo thiết kế kiểu chữ Đinh. Dù được dựng bằng vật liệu gỗ quý hiếm nhưng nghệ thuật kiến trúc rất đơn giản, tuy vậy vẫn toát lên vẻ uy nghiêm.

Thác Nà Kèn

Thác Nà KènThác Nà Kèn

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lâm Thượng, Lục Yên, Yên Bái.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Mát mẻ, thư giãn.

Nhược điểm:
Không có

Thác Nà Kèn mang một vẻ đẹp duyên dáng, mềm mại của một cô gái dân tộc Thái. Thác có độ cao khoảng 35m, mùa hè nóng nực ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, xanh mát thì còn gì bằng. Vừa được thư giãn vừa được thưởng thức món ăn của đặc sản Tây Bắc thì còn gì bằng.

Trên đây là các thông tin về 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Lục Yên (Yên Bái) mà Tip Hay muốn chia sẻ cho bạn. Đừng quên lưu lại và bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình khi có dịp đến Yên Bái nhé!

Từ khóa: Du lịch Lục Yên (Yên Bái): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch lục yêncẩm nang du lịch lục yênkinh nghiệm du lịch lục yênkhám phá du lịch lục yênđịa điểm du lịch lục yên