Tip hay

Du lịch Lệ Thủy (Quảng Bình): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Lệ Thủy (Quảng Bình): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Lệ Thủy là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình. Cùng khám phá 5 điểm du lịch Lệ Thủy hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Lệ Thủy là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Quảng Bình, nơi đây có nhiều phong cảnh, hang động tuyệt đẹp mà ai đến đều phải yêu thích. Hãy cùng nhau khám phá nơi đây với Tip Hay nhé!

1 Tổng quan về Lệ Thủy

Lệ Thủy thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam, nằm trong khu vực đồng bằng. giáp huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) ở phía nam, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) ở phía bắc, nước Lào ở phía tây và Biển Đông ở phía đông.

Lệ Thủy thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt NamLệ Thủy thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam

Với diện tích tự nhiên 1.416,11 km2, Lệ Thủy có 36.545 hộ dân với 141.380 người (năm 2012). Tỉ lệ mật độ dân số ở đây đạt 99,8 người/km2. Hai dân tộc chính sinh sống ở địa phương là dân tộc Kinh và Vân Kiều.

Lệ Thủy được “ban tặng” nhiều cảnh đẹp tuyệt diệu từ thiên nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Đồng thời, huyện này cũng có nhiều di tích lịch sử, vì vậy nơi đây trở thành nơi phát triển ngành du lịch Quảng Bình.

2 5 địa điểm du lịch Lệ Thủy đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Hoằng Phúc

Chùa Hoằng PhúcChùa Hoằng Phúc

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mỹ Thuỷ, Lệ Thủy, Quảng Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày ( Thường đông nhất vào lúc 9h00 và 16h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật.

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông.

Chùa Hoằng Phúc, trước đây được biết đến với tên gọi chùa Kính Thiên hoặc chùa Trạm, nằm tại phường Thuận Trạch, hiện thuộc xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ngôi chùa có diện tích rộng khoảng 10.000m2, nằm ở bên bờ sông Kiến Giang, cách trung tâm huyện Lệ Thủy khoảng 4km về phía Nam.

Chùa Hoằng Phúc là một ngôi chùa cổ, đã tồn tại hơn 300 năm, từ thời kỳ Lý đến ngày nay. Nơi đây vẫn còn lưu giữ một số hiện vật quý giá, bao gồm tượng Phật bà Quán thế âm Bồ Tát, Địa tạng Vương Bồ Tát và một số pháp khí được đúc từ đồng với sự tinh xảo. Trong đó, đặc biệt nổi bật là đại hồng chung có chiều cao khoảng 1,15m, chuông có đường kính thân 0,57m và chu vi 1,45m, được đúc từ thời vua Minh Mạng. Ngoài ra, chùa còn có cổng Tam Quan và nền nhà Chính điện như những công trình kiến trúc độc đáo và đáng chú ý khác.

Hồ Bàu Sen

Hồ Bàu SenHồ Bàu Sen

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lệ Thủy, Quảng Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật.

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ.

Nhược điểm:
Khách rất đông

Hồ Bàu Sen, còn được gọi là Nhị Hồ, là một hồ nước ngọt nhỏ tọa lạc sát biển, được bao quanh bởi những đồi cát trắng, thuộc xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Nơi đây chỉ có các đồi cát mà không có nguồn nước đổ vào, nhưng trong không gian nắng gió rộng lớn,nước trong xanh, mát mẻ. Đến với hồ Bàu Sen, du khách không chỉ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên, đi thuyền ngắm cảnh và câu cá mà còn có thể thưởng thức các món thủy sản tươi ngon tại đây..

Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong

Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước TrongKhu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kim Thuỷ, Lệ Thủy, Quảng Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0973122686

Facebook: Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong

Ưu điểm: Cảnh quan thu hút, độc đáo.

Nhược điểm: Có nhiều côn trùng như muỗi nên du khách nên mang theo thuốc chống muỗi.

Khu bảo tồn thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong tọa lạc ở phía Tây Nam huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, có độ cao gần 700m so với mực nước biển và diện tích hơn 22.132 ha. Nơi đây được xem là một trong những khu rừng phong phú và nổi trội nhất ở Việt Nam, cũng môi trường sống của nhiều loài động và thực vật nguy cấp. Đến tham quan khu bảo tồn. du khách ngoài tận hưởng không khí mát mẻ, còn được trải nghiệm đi rừng, vượt suối, chiêm ngưỡng được những vẻ đẹp trù phú của động thực vật nơi đây.

Hang Chà Lòi

Hang Chà LòiHang Chà Lòi

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngân Thuỷ, Lệ Thủy, Quảng Bình

Giá thành: 08h00 - 17h00

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0914666872

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Nhiều góc chụp siêu đẹp, không gian huyền bí

Nhược điểm: Khách rất đông, phải đi chung với hướng dẫn viên tránh lạc đường.

Hang Chà Lòi, còn được gọi là hang Đại tướng hoặc hang Ông Giáp, đã từng là nơi nghỉ ngơi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bộ đội Việt Nam. Nằm bên cạnh Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Chà Lòi cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 40km về phía Tây Nam.

Hang Chà Lòi là một hang động ở Quảng Bình có hệ thống thạch nhũ ấn tượng và đặc biệt, nó còn sở hữu một "đường hầm tình yêu" độc đáo. Một trong những trải nghiệm thú vị tại hang Chà Lòi là trại nghỉ tại thung lũng tình yêu ở bản Còi. Đó là một không gian rộng lớn, bao quanh bởi núi rừng và dòng sông, tạo ra một không gian thực sự hấp dẫn và quyến rũ.

Hồ An Mã

Hồ An MãHồ An Mã

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kim Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình

Giá thành: 08h00 - 17h00

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ,

Nhược điểm:
Khách rất đông

Hồ chứa nước An Mã Quảng Bình nằm tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Hồ này nằm trên trục đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 56km.

Hồ An Mã không chỉ đơn thuần là một đập thủy lợi cung cấp nước tưới tiêu cho nông dân, mà còn đóng vai trò trong việc ngăn chặn lũ lụt. Ngoài ra, trong mùa khô, hồ An Mã còn cung cấp nước bổ sung cho sông Kiến Giang.

Khu vực xung quanh hồ An Mã tạo ra không gian thoáng đãng và cảnh quan tuyệt đẹp, là điểm đến được yêu thích bởi những người yêu du lịch. Trong những ngày nắng rực rỡ, hồ nước trong xanh và bề mặt hồ phẳng lặng, kết hợp với cảnh quan xanh tươi, tạo nên một không gian tự nhiên hoang sơ và đẹp mắt của hồ An Mã.

Với những nơi du lịch hấp dẫn, huyện Lệ Thủy trở nên sinh động và thu hút bất cứ những ai yêu thích phiêu lưu, trải nghiệm những vùng đất mới. Mong qua bài viết trên, có thể giúp các bạn đọc có thêm nhiều thông tin cần thiết và bổ ích

Từ khóa: Du lịch Lệ Thủy (Quảng Bình): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch lệ thủycẩm nang du lịch lệ thủykinh nghiệm du lịch lệ thủykhám phá du lịch lệ thủyđịa điểm du lịch lệ thủy