Tip hay

Du lịch Lạng Giang (Bắc Giang) có hấp dẫn, tìm hiểu ngay!

Du lịch Lạng Giang (Bắc Giang) có hấp dẫn, tìm hiểu ngay!

Lạng Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lạng Giang hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Bắc Giang nổi tiếng với bề dày truyền thống lịch sử và những danh lam, thắng cảnh đẹp. Khi đến Bắc Giang, chắc chắn du khách không thể bỏ qua Lạng Giang, địa phương nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và các món ngon hấp dẫn. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay địa điểm tham quan tại Lạng Giang ngay nhé.

1 Tổng quan về Lạng Giang

Lạng Giang là một huyện miền núi ở phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Phía Bắc giáp huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), phía Tây giáp huyện Tân Yên, Yên Thế, phía Nam giáp thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng, phía Đông giáp huyện Lục Nam.

Lạng Giang là địa điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng với thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, nhiều khu di tích, đình chùa. Du khách khi đến tham quan tại đây có thể sử dụng nhiều phương tiện đi lại khác nhau như xe khách, xe ô tô hay xe máy.

Tổng quan về Lạng GiangTổng quan về Lạng Giang

2 5 địa điểm du lịch Lạng Giang đẹp, nhất định phải ghé

Đình Phù Lão

Đình Phù LãoĐình Phù Lão

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tây Lò, Đào Mỹ, Lạng Giang, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian cổ kính, đẹp, trang nghiêm và yên tĩnh

Nhược điểm:
Xây dựng đã lâu nên đình bị xuống cấp, trải qua nhiều lần tu bổ

Đình Phù Lão dù đã được xây dựng từ năm 1699 và trải qua nhiều lần tu bổ nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, cơ bản của ngôi đình cổ Việt Nam. Đình được tọa lạc ở trên dải đất cao, thoáng và đẹp. Trước cửa đình có một ao rộng hình nửa bầu dục, sân đình bằng phẳng và rộng.

Năm 1982, đình Phù Lão được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Vào ngày 14 - 15 m lịch, tại đây sẽ có tổ chức lễ hội nhằm tôn vinh, nhớ ơn các bậc tiền nhân và là nơi để người dân giao lưu, sinh hoạt, cầu cho một năm mới làm ăn phát đạt hơn.

Làng cổ Chi Lễ

Làng cổ Chi LễLàng cổ Chi Lễ

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Mỹ Thái, Lạng Giang, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian làng quê mộc mạc, kiến trúc cổ xưa, các món ăn dân dã hấp dẫn.

Nhược điểm: Không có

Làng cổ Chi Lễ là một làng lớn thuộc xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Đây là nơi có lịch sử phát triển từ lâu đời, người dân ở đây luôn hòa thuận và đoàn kết, sống theo những tục lệ mà do chính họ đặt ra.

Trong đó tại làng nổi tiếng nhất với đình Chi Lễ. Ngôi đình được tọa lạc trên một khu đồi đất thấp thuộc công viên của làng. Đây là nơi thờ Cao Sơn, Quý Minh đại vương, Lê triều Bình Ngô khai quốc, Trung Vũ Dục Chính đại vương,...Bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc trưng nơi đây luôn là niềm tự hào của người dân và thu hút nhiều du khách đến khám phá.

Đình Trừng Hà

Đình Trừng HàĐình Trừng Hà

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đào Mỹ, Lạng Giang, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc nghệ thuật độc đáo, lễ hội hấp dẫn.

Nhược điểm: Đường đi đến địa điểm hơi xa.

Đình Trừng Hà tọa lạc tại một khu đất thoáng và cao, cách thành phố Bắc GIang khoảng 30km về hướng Tây Bắc. Đây là nơi thờ 2 vị Thánh Cao Sơn và Quý Minh thuộc đời Hùng Vương thứ 18 đã công giúp nước. Đình Trừng Hà được UBND tỉnh Bắc Giang xếp hàng là di tích kiến trúc nghệ thuật vào năm 2010.

Hằng năm tại đây có lễ hội long trọng được tổ chức vào 15 tháng giêng âm lịch với phần lễ trang nghiêm để ghi nhớ công ơn các vị thánh. Bên cạnh đó còn có các trò chơi dân gian như đấu vật, đánh cờ người, chọi gà thu hút nhiều người dân tham gia.

Đình Tráng Quán

Đình Tráng QuánĐình Tráng Quán

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xóm Quán, Lạng Giang, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Lễ hội độc đáo, không gian cổ kính.

Nhược điểm: Không có

Đình Tráng Quán nằm ở trung tâm làng Tráng Quán, có vị trí giao thông liên kết giữa các xã rất thuận lợi cho người dân đi lại, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết, du khách cũng có thể đến đây dễ dàng.

Ngôi đình được xây dựng vào năm 1876 nhưng đến nay vẫn giữ được nét đẹp cổ kính ban đầu. Thiết kế của đình được xây dựng theo lối chữ “Đinh” bao gồm 3 gian và 2 trái, đao cong ở 4 góc. Hằng năm tại đây có lễ hội đình Tráng Quán được tổ chức để tế lễ và cầu thiên hạ cho thái bình, đem lại cho người dân sự yên ổn trong năm mới.

Cụm di tích Tiên Lục

Cụm di tích Tiên LụcCụm di tích Tiên Lục

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Quần thể kiến trúc cổ kính cùng không gian thơ mộng, thoáng đãng

Nhược điểm: Không có

Cụm di tích Tiên Lục bao gồm chùa Phúc Quang, Cây Dã Hương, đình Viễn Sơn, đình Thông, đình Thuận Hòa. Đây là khu quần thể di tích nằm trong một không gian thơ mộng, thoáng đãng. Cụm di tích Tiên Lục được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và được nhiều du khách thường xuyên ghé thăm.

Bài viết trên đây Tip Hay đã giới thiệu đến các bạn Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Lạng Giang không thể bỏ quan. Hãy cùng tham khảo và bắt đầu hành trình khám phá ngay thôi nào.

Từ khóa: Du lịch Lạng Giang (Bắc Giang) có hấp dẫn tìm hiểu ngay!du lịch lạng giangcẩm nang du lịch lạng giangkinh nghiệm du lịch lạng giangkhám phá du lịch lạng giangđịa điểm du lịch lạng giang