Tip hay

Du lịch Krông Pa (Gia Lai): 4 địa điểm du lịch hot nhất

Du lịch Krông Pa (Gia Lai): 4 địa điểm du lịch hot nhất

Krông Pa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Krông Pa hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến Gia Lai, du khách không thể không đặt chân đến huyện Krông Pa với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng Tip Hay điểm qua 4 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Krông Pa

Krông Pa là một huyện thuộc tỉnh Gia Lai. Phía đông giáp huyện Đồng Xuân, huyện Sơn Hòa và sông Hinh của tỉnh Phú Yên, phía tây giáp thị xã Ayun Pa, phía nam giáp huyện Ea Kar và phía bắc giáp huyện la Pa của tỉnh Gia Lai.

Krông Pa tuy là một huyện nhỏ và còn khá hoang sơ nhưng lại là điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Gia Lai. Krông Pa nổi tiếng với những con thác hùng vĩ và thơ mộng cùng các di tích lịch sử hào hùng nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Tổng quan về Krông PaTổng quan về Krông Pa

2 4 địa điểm du lịch Krông Pa đẹp, nhất định phải ghé

Khu lưu niệm lịch sử huyện Krông Pa

Khu lưu niệm lịch sử huyện Krông PaKhu lưu niệm lịch sử huyện Krông Pa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đất Bằng, Krông Pa, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm và mát mẻ

Nhược điểm: Khách đông vào những dịp lễ

Khu lưu niệm lịch sử huyện Krông Pa là nơi đánh dấu sự thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của xã Đất Bằng thuộc huyện Krông Pa. Không khí nơi đây vô cùng trang nghiêm, mang nét hào hùng nên rất thích hợp cho những du khách muốn khám phá lịch sử dân tộc. Ngoài ra, khu lưu niệm được bao quanh bởi cây xanh và núi rừng nên rất mát mẻ và thoáng đãng.

Thác Trăn

Thác TrănThác Trăn

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Ia Rsai, Krông Pa, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh sắc đẹp và không khí mát mẻ

Nhược điểm: Đường đi gập ghềnh nên khá nguy hiểm

Nằm ẩn mình giữa cánh rừng bạt ngàn là thác Trăn “kỳ lạ” của xã Ia Rsai thuộc huyện Krông Pa. Những người đi rừng gọi đây là thác Trăn vì họ đã từng chứng kiến cảnh tượng con trăn to lớn ôm trọn 15 quả trứng giữa con thác hùng vĩ. Bên cạnh câu chuyện ly kỳ đó, với hình thù lạ mắt của thác cùng những hố tròn lớn, những tảng đá gập ghềnh đã thu hút khá nhiều du khách ghé thăm mỗi năm.

Khi đến đây, du khách sẽ được ngâm mình trong dòng nước mát, lắng nghe thanh ấm của nước chảy rì rào. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm hoàng hôn tại thác Trăn, tạm thời quên đi mọi lo âu và căng thẳng trong cuộc sống.

Thác Ea Tral

Thác Ea TralThác Ea Tral

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Uar, Krông Pa, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh sắc đẹp và không khí mát mẻ

Nhược điểm: Nước chảy xiết nên khá nguy hiểm

Nằm giữa cánh rừng xanh hùng vĩ là một con thác Ea Tral xinh đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch lẫn người dân địa phương đến chơi. Du khách sẽ băng qua cánh rừng già với hàng cây cao lớn để đến được thác nước này. Thác Ea Tral được ví như một dải lụa nằm vắt ngang giữa đất trời, hàng đời tưới mát cho những nương lúa mì và hoa màu của người dân nơi đây. Thật tuyệt vời khi được đắm mình giữa chốn “bồng lai tiên cảnh”, hòa mình vào dòng nước mát lạnh và lắng nghe tiếng chim hót trên ngọn cây đúng không nào?

Đài tưởng niệm chiến thắng Đường 7 - Sông Bờ

Đài tưởng niệm chiến thắng Đường 7 - Sông BờĐài tưởng niệm chiến thắng Đường 7 - Sông Bờ

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đường 7 - Sông Bờ, Ayun Pa, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm và hào hùng

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Chiến thắng Đường 7 - Sông Bờ là một niềm tự hào to lớn của dân tộc ta từ lúc trước cho đến tận bây giờ. Chiến thắng này đã giúp giải phóng hoàn toàn huyện Krông Pa, Phú Thiện và Ia Pa, khiến hàng ngàn quân địch phải khiếp sợ. Nhân dân địa phương đã lập một đài tưởng niệm về chiến thắng này, nhắc nhở du khách và nhân dân về một trận chiến hào hùng của dân tộc ta. Bạn có thể đến đây để thắp hương, nghe thuyết minh và tham quan nhằm hiểu hơn về lịch sử dân tộc.

3 Đặc sản huyện Krông Pa

Bò một nắng Krông Pa là đặc sản nổi tiếng nhất, mang hương vị thơm ngon rất đặc trưng ít nơi nào có được. Sản phẩm được người dân Krông Pa chế biến từ những thớ thịt bò tươi ngon nhất, sau đó đem đi phơi nắng, khi ăn cho ra vị rất ngon và chuẩn.

Bò một nắng Krông PaBò một nắng Krông Pa

Trên đây là 4 địa điểm du lịch Krông Pa (Gia Lai) hot nhất mà bạn nên tham khảo. Hy vọng thông tin do Tip Hay tổng hợp sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Du lịch Krông Pa (Gia Lai): 4 địa điểm du lịch hot nhấtdu lịch krông pacẩm nang du lịch krông pakinh nghiệm du lịch krông pakhám phá du lịch krông pađịa điểm du lịch krông pa