Tip hay

Du lịch Krông Nô (Đắk Nông): 5 địa điểm nổi bật nhất

Du lịch Krông Nô (Đắk Nông): 5 địa điểm nổi bật nhất

Krông Nô là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Krông Nô hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Với vẻ đẹp được sự ưu ái của tự nhiên, Krông Nô mang trong mình nhiều cảnh quan tuyệt thiên nhiên tuyệt đẹp. Có thể đây, Krông Nô là huyện phát triển du lịch bậc nhất của tỉnh Đắk Nông hiện tại. Cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng của Krông Nô trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Krông Nô

Krông Nô là huyện nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Đắk Nông, được thành lập vào năm 1987 với diện tích tự nhiên là 103.616 ha. Huyện Krông Nô có diện tích rừng và đất nông nghiệp chiếm đến 90% tổng diện tích tự nhiên. Hệ thống sông ngòi phân bố khá đồng đều trên toàn khu vực.

Huyện Krông Nô có 12 đơn vị hành chính bao gồm thị trấn Đắk Mâm và 11 xã. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Krông Nô chính là khu vực phát triển du lịch Đắk Nông cực kỳ tiềm năng khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Hồ Ea Snô, thác Bảy tầng, thác Đray Sáp,...

Tổng quan về Krông NôTổng quan về Krông Nô

2 5 địa điểm du lịch Krông Nô đẹp, nhất định phải ghé

Thác Đray Sáp

Thác Đray SápThác Đray Sáp

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đắk Sôr, Krông Nô, Đắk Nông

Giá thành: 80.000 đồng

Giờ mở cửa: 06h00 - 18h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thác nước hùng vĩ, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Khách đông vào mùa hè, khó di chuyển vào mùa mưa

Thác Đray Sáp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của huyện Krông Nô mà còn là của cả tỉnh Đắk Nông. Ngọn thác mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng hùng vĩ, được bao bọc bởi rừng xanh mênh mông. Con thác này gắn liền với truyền thuyết về cặp đôi yêu nhau nhưng bị gia đình hai bên cấm cản. Do không còn sự lựa chọn nào khác, cả hai đã gieo mình xuống sông Sê-rê-pok để được ở bên nhau. Từ đó trở đi, dòng sông này thường xảy ra sóng lớn rồi tách thành hai nhánh, một trong đó chính là thác Đray Sáp ngày nay.

Hồ Ea Snô

Hồ Ea SnôHồ Ea Snô

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Krông Nô, Đắk Nông

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hồ nước trong xanh, cảnh quan đặc sắc, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Không có nhiều dịch vụ

Hồ Ea Snô là một hồ nước thiên tạo cực đẹp ở huyện Krông Nô. Hồ nước mang vẻ đẹp trời ban và được biết đến là nơi thu hút khách du lịch bậc nhất huyện. Tuy vậy nhưng hồ Ea Snô vẫn giữ cho mình nét hoang sơ, bình dị, gần gũi với núi đồi và không đánh mất đi vẻ tự nhiên ban đầu.

Quần thể hang động - núi lửa Chư Blúk

Quần thể hang động - núi lửa Chư BlúkQuần thể hang động - núi lửa Chư Blúk

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Buôn Choah, Krông Nô, Đắk Nông

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh quan tuyệt đẹp, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Đường đi khó khăn vào mùa mưa

Quần thể hang động - núi lửa Chư Blúk với hệ thống hơn 100 hang núi lửa nằm ẩn mình dưới mặt đất. Những núi đá lửa này được các chuyên gia dự đoán có quá trình hình thành cách đây 3.700 năm. Bóng tối bao phủ khắp hang động, thỉnh thoảng xen lẫn ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua vách hang, tạo cảnh quan kỳ ảo. Bên trong hang động cực kỳ yên tĩnh, bạn có thể nghe từng tiếng giọt nước nhỏ xuống, tạo cảm giác lắng đọng, kì bí.

Thác 7 tầng Len Gun

Thác 7 tầng Len GunThác 7 tầng Len Gun

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đức Xuyên, Krông Nô, Đắk Nông

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Con thác hùng vĩ, cảnh quan đặc sắc

Nhược điểm:
Đường đi trắc trở

Thác 7 tầng nằm sâu trong khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung. Để đến được với thác 7 tầng, bạn phải băng qua khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Khu rừng có những tán cây xanh tươi cùng nhiều động vật quý hiếm như: Hổ, bò tót, beo,... sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Di tích lịch sử N’Trang

Di tích lịch sử N’TrangDi tích lịch sử N’Trang

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Buôn Choáh, Buôn Choáh, Krông Nô, Đắk Nông

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử lớn lao

Nhược điểm: Đông đúc vào dịp lễ

Di tích lịch sử N’Trang được thành lập dựa trên anh hùng dân tộc N’Trang Gưh - người tài cao, trí lớn và được nhiều người trong làng yêu quý. Người anh hùng này chính là vị lãnh đạo dân buôn làng chống giặc ngoại xâm, nổi tiếng nhất là trận tiêu diệt đồn buôn Tur. Để ghi nhận công ơn của N’Trang Gưh, bộ Văn Hóa Truyền Thông - Du Lịch đã công nhận đây chính là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Trên đây là thông tin về 5 địa điểm du lịch Krông Nô nổi tiếng mà bạn nên tham khảo khi đến Đắk Nông. Tip Hay hy vọng bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Cám ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Du lịch Krông Nô (Đắk Nông): 5 địa điểm nổi bật nhấtdu lịch krông nôcẩm nang du lịch krông nôkinh nghiệm du lịch krông nôkhám phá du lịch krông nôđịa điểm du lịch krông nô