Tip hay

Du lịch Kim Động (Hưng Yên): 5 địa điểm du lịch được ưa chuộng

Du lịch Kim Động (Hưng Yên): 5 địa điểm du lịch được ưa chuộng

Kim Động là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Kim Động hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Kim Động (Hưng Yên) được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa lịch sử phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đầy thú vị tại vùng đất Kim Động thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Tip Hay nhé!

1 Tổng quan về Kim Động

Huyện Kim Động nằm ở phía tây nam tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên khoảng 12 km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50 km. Khu vực này có diện tích khoảng 103,83 km², mật độ dân số khoảng 1145 người/km². Trên địa bàn Kim Động có sông Bần, sông Kim Ngưu,... chảy qua. Nơi đây cũng có khá nhiều làng nghề nổi tiếng, điển hình như làng mây tre đan Quảng Lạc, làng nấu rượu Trương Xá, làng bún khô Nghĩa Giang,...

Kim Động nổi tiếng với khung cảnh yên bình và mát mẻ. Đây là một điểm đến không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Hưng Yên. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hưng Yên cũng như thăm thú các cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng.

Tổng quan về Kim ĐộngTổng quan về Kim Động

2 5 địa điểm du lịch Kim Động đẹp, nhất định phải ghé

Đình Thổ Cầu

Đình Thổ CầuĐình Thổ Cầu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Nghĩa Dân, Kim Động, Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, sạch sẽ.

Nhược điểm: Đường đi khá khó khăn.

Đình Thổ Cầu là một di tích lịch sử quan trọng tọa lạc tại trung tâm thôn Thổ Cầu, xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Khuôn viên đình có 3 mặt giáp ao hồ và phía sau là đường, tạo nên một địa thế đẹp nhất của làng.

Đình được xây dựng để thờ Trần Hưng Đạo, một vị tướng xuất chúng thời Trần với công lao trong cuộc kháng chiến chống lại quân Nguyên Mông xâm lược. Ông được tôn vinh là Thánh và được thờ cúng tại rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Ngoài vai trò tôn giáo, Đình Thổ Cầu còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương. Năm 1945, đình này trở thành điểm tập trung bộ đội để giành chính quyền ở huyện. Năm 1950, đây là nơi đánh dấu tội ác của thực dân Pháp khi tàn sát hai chiến sĩ du kích. Đặc biệt, ngày 16/9/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm Đình Thổ Cầu và khuyến khích các cán bộ, nhân dân địa phương phải gắng sức hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ tổ quốc.

Đình Thổ Cầu là một điểm đến thú vị cho du khách muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Hưng Yên. Các du khách có thể dễ dàng đến Đình Thổ Cầu bằng ô tô hoặc xe máy từ trung tâm thành phố Hưng Yên hoặc từ các tỉnh lân cận.

Đền Đào Xá

Đền Đào XáĐền Đào Xá

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đào Xá, xã Vĩnh Xá, Kim Động, Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian rộng lớn, đẹp.

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Đền Đào Xá tọa lạc tại thôn Đào Xá, xã Vĩnh Xá là một điểm đến văn hóa, tâm linh hấp dẫn. Ngôi đền này lưu giữ rất nhiều hiện vật quý. Trong đó, nổi bật là 24 pho tượng với vẻ đẹp vô cùng riêng biệt. Đền còn có nhiều đồ tế tự nổi tiếng như pho kiệu Ngọc Bộ, cửa võng, câu đối cùng với rất nhiều cổ vật quý hiếm như lọ độc bình, lọ hoa, bát hương,...

Đền Đào Xá còn là nơi lưu giữ nhiều sự kiện lịch sử và tâm linh của địa phương. Năm 1929, nhân dân đã đóng góp công sức và tiền bạc để tạo lại đền cho bề thế, khang trang hơn. Nơi đây cũng là nơi ghi dấu nhiều hoạt động tín ngưỡng của cư dân địa phương, bao gồm đạo Phật, Thiên Chúa giáo và các tín ngưỡng khác. Với những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh đặc biệt, Đền Đào Xá là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về văn hóa dân tộc.

Đình Bồng Châu

Đình Bồng ChâuĐình Bồng Châu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Thôn Bồng Châu, xã Phú Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh yên bình, có nhiều trải nghiệm thú vị.

Nhược điểm:
Đường đi khá khó khăn.

Đình Bồng Châu tọa lạc tại thôn Bồng Châu, xã Phú Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Nơi đây là nơi thờ cúng 15 vị đẳng thần từ thời Hùng Vương và Hai Bà Trưng. Đình cũng là địa điểm diễn ra các lễ hội vào các ngày 10/1, 13/3 và 10/11 âm lịch.

Đình Bồng Châu mang phong cách kiến trúc chữ Công và được xây dựng trên một khu đất cao ráo, giữa một bãi nổi sông Hồng. Điều này khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến vô cùng thu hút.

Đặc biệt, đình Bồng Châu còn được Nhà nước xếp hạng Di tích lịch sử và nghệ thuật cấp quốc gia, đánh dấu giá trị lịch sử và văn hóa của địa phương. Các khách du lịch đến đình Bồng Châu có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

Đình An Xá

Đình An XáĐình An Xá

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Làng An Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không cảnh đẹp, không khí trong lành.

Nhược điểm:
Vị trí hơi khó tìm.

Đình An Xá nằm ở làng An Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động và được xây dựng trên thế đất “con quy”. Đình này thờ hai vị tướng An Công và Dực Công, những người đã có công đánh giặc cứu nước trong lịch sử Việt Nam. Kiến trúc của đình được trùng tu qua nhiều triều đại và hiện nay vẫn giữ nguyên kiểu "nội công ngoại Quốc".

Các hạng mục chính của đình gồm Đại bái, ống muống, hậu cung và hai dãy dải vũ. Toà đại bái của đình là nơi tập trung nhiều mảng chạm khắc với đề tài tứ linh và tứ quý rất công phu và tỉ mỉ. Ngoài ra, đình còn có các lễ hội truyền thống được tổ chức vào các ngày 6/2, 14/4 và 28/10 âm lịch. Đình An Xá được xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia từ ngày 23/10/1989.

Chùa Phương Tòng

Chùa Phương TòngChùa Phương Tòng

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hùng An, Kim Động, Hưng Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 02213817282

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, yên bình.

Nhược điểm:
Không có.

Chùa Phương Tòng, hay còn gọi là Tam Cương tự, nằm tại xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật quý giá, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Trên Tam Quan, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng tượng Phật bà tọa sơn cao 1,4m và một chuông đồng được đúc vào năm Minh Mạng thứ 31. Bên trong chùa, có 21 pho tượng Phật ở Đại Bái và Thượng Điện được chế tác tỉ mỉ, đều tạo hình theo thế ngồi cân đối hài hoà. Ngoài ra, khánh thờ Đức Ông và Thánh Hiền cũng được chạm khắc hoa văn sơn màu mận chín đầy uy linh.

Chùa Phương Tòng đã được xếp hạng là Di tích lịch sử cấp quốc gia bởi Bộ Văn hoá Thông tin vào ngày 2/2/1993. Với vẻ đẹp cổ kính và sự hấp dẫn của những hiện vật lưu giữ, chùa Phương Tòng là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách đến tham quan.

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch Kim Động (Hưng Yên) được ưa chuộng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Du lịch Kim Động (Hưng Yên): 5 địa điểm du lịch được ưa chuộngdu lịch kim độngcẩm nang du lịch kim độngkinh nghiệm du lịch kim độngkhám phá du lịch kim độngđịa điểm du lịch kim động