Tip hay

Du lịch Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): 5 địa điểm cho trải nghiệm khó quên

Du lịch Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): 5 địa điểm cho trải nghiệm khó quên

Hồng Lĩnh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hồng Lĩnh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Hồng Lĩnh đã là cái tên quá quen thuộc đối với người dân trên cả nước, bởi nơi đây đã gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, vùng đất này còn là địa điểm du lịch lý tưởng cho các tín đồ du lịch thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và lịch sử, văn hoá. Cùng tìm hiểu 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh qua bài viết sau.

1 Tổng quan về Hồng Lĩnh

Tổng quan về Hồng LĩnhTổng quan về Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh là một đô thị nằm tại phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 30km. Phía Bắc giáp với huyện Nghi Xuân và Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An, phía Tây giáp với huyện Đức Thọ, phía Nam và phía Đông giáp với huyện Can Lộc.

Khi tìm hiểu đến với du lịch Hà Tĩnh, bạn sẽ nghe danh thị xã Hồng Lĩnh dưới chân núi Hồng Lĩnh, bên cạnh là dòng sông Lam huyền thoại. Hồng Lĩnh là một vùng đất có truyền thống văn hóa lâu đời, là nơi sinh ra những nhân tài kiệt xuất của dân tộc. Bên cạnh vị trí địa lý thuận lợi, Hồng Lĩnh còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sông nước hữu tình, tài nguyên thiên nhiên phong phú. Tất cả đã tạo nên một Hồng Lĩnh đầy tiềm năng để phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng.

2 5 địa điểm du lịch Hồng Lĩnh đẹp, nhất định phải ghé

Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng LĩnhNúi Hồng Lĩnh

Đánh giá chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Núi non hùng vĩ

Nhược điểm: Đường lên núi hiểm trở

Núi Hồng Lĩnh (còn được gọi là núi Ngàn Hống hay núi Rú Hống) nằm trải dài trên địa phận của thị xã Hồng Lĩnh và ba huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Lộc Hà.

Có dịp dạo bước trên những con đường mòn dưới những tán cây trong núi hoặc leo qua các mỏm đá gập ghềnh, bạn sẽ hiểu được vì sao mà từ xa xưa, nơi đây đã được xếp vào 1 trong 21 danh thắng đẹp nhất cả nước. Thiên nhiên đã ban tặng cho núi Hồng Lĩnh một vẻ đẹp kỳ diệu làm mê hoặc lòng người. Hàng trăm ngọn núi trùng điệp, sừng sững vươn mình đến trời cao nơi những đám mây bồng bềnh đang lững lờ trôi trong gió. Xuyên qua lớp rừng xanh bát ngát phủ kín cả một vùng đồi rộng lớn, bạn có thể bắt gặp những khe suối và nước ngầm, tuy nhỏ và nông nhưng nước trong vắt, quanh năm không cạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được nghe những câu chuyện về Hồng Lĩnh cùng những biến cố thăng trầm của lịch sử, để hiểu được hết vẻ đẹp và ý nghĩa về một địa danh đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều tác phẩm văn, thơ bất hữu.

Chùa Thiên Tượng

Chùa Thiên TượngChùa Thiên Tượng

Đánh giá chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kinh Dương Vương, Trung Lương, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 - 20h00 (Thường đông khách lúc 9h00 - 11h00)

Số điện thoại: 0912657274

Facebook: Không có

Ưu điểm: Linh thiêng, bình yên

Nhược điểm: Đang cập nhật

Chùa Thiên Tượng tọa lạc trên núi Thiên Tượng, thuộc xã Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh. Đây được xem là một trong những biểu tượng của tỉnh Hà Tĩnh và cùng là “Hoan châu đệ nhị cảnh quan”, được xếp vào di tích lịch sử danh lam thắng cảnh quốc gia năm 2005.

Chùa được xây dựng vào thời nhà Trần, do đó các công trình kiến trúc nơi đây chứa đựng những tinh hoa thời bấy giờ. Với diện tích lên đến 150.000 m2, ngôi chùa được bao bọc bởi 2 ngọn suối lớn, đường lên chùa được xếp bằng đá thành từng bậc, khuôn viên của chùa sạch sẽ và thoáng mát, cây cối nơi này quanh năm tươi tốt, do đó khi đến thăm chùa, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, không gian yên tĩnh và bình yên.

Chùa Hang

Chùa HangChùa Hang

Đánh giá chất lượng:  4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bắc Hồng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Linh thiêng, bình yên

Nhược điểm: Đang cập nhật

Có dịp ghé qua Hồng Lĩnh, bạn nhất định phải đến Chùa Hang vì đây là một danh thắng vô cùng nổi tiếng. Cho đến nay vẫn chưa có tài liệu nào đề cập đến thời gian xây dựng chính xác của chùa Hang. Chỉ biết rằng khi được phát hiện vào những năm 80 của thế kỷ XIX, ngôi chùa này chỉ là một hang đá phủ đầy rong rêu, sau đó được người dân chung tay góp sức để tôn tạo thành ngôi chùa khang trang như hiện giờ.

Chùa có quang cảnh rộng rãi, thoáng mát và được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai đang muốn tạm rời xa phố thị ồn ào để tìm sự bình yên.

Du lịch Suối Tiên

Du lịch Suối TiênDu lịch Suối Tiên

Đánh giá chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bắc Hồng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Có thể bạn chưa biết, giữa một tỉnh miền Trung gió Lào nóng rát lại có một “Đà Lạt thu nhỏ", không đâu khác đó chính là suối Tiên, thuộc phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tỉnh.

Gắn liền với truyền thuyết là nơi Tiên tắm và để lại dấu chân trên Đá Thạch Bàn, Suối Tiên là một thiên đường mơ mộng ẩn mình giữa núi rừng Hồng Lĩnh. Tại đây, không khí trong lành và yên bình với tiếng suối chảy róc rách quanh năm như một bản tình ca du dương bên hồ Thiên Tượng xanh biếc. Bao quanh hồ Thiên Tượng là những ngọn núi cao, hùng vĩ, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và quyến rũ. Suối Tiên được ví như “Hòn Ngọc” của Hồng Lĩnh vì vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm ngay lần đầu đặt chân đến.

Hồ Thiên Tượng

Hồ Thiên TượngHồ Thiên Tượng

Đánh giá chất lượng:  4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bắc Hồng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Nằm giữa thị xã Hồng Lĩnh đang phát triển, hồ Thiên Tượng hiện lên với vẻ đẹp độc đáo và nguyên sơ. Hồ có hình dáng đặc biệt, dài khoảng 650m, rộng khoảng 180m với chiều sâu 8m. Hồ Thiên Tượng như một tấm gương khổng lồ, nơi những dải thông xanh tươi cùng nắng vàng lấp lánh soi bóng tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp ngây ngất. Bao quanh hồ là những vách núi cao, dựng đứng góp phần cho khung cảnh càng thêm hùng vĩ và hoang sơ.

Hồ Thiên Tượng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và trong lành. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức khung cảnh đẹp mê hồn của thiên nhiên, đất trời.

Hồng Lĩnh với bề dày văn hoá lịch sử cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua. Thông quan bài viết này, Tip Hay đã gợi ý cho bạn 5 địa điểm đáng để trải nghiệm tại Hồng Lĩnh. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi khó quên tại nơi đây!

Từ khóa: Du lịch Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): 5 địa điểm cho trải nghiệm khó quêndu lịch hồng lĩnhcẩm nang du lịch hồng lĩnhkinh nghiệm du lịch hồng lĩnhkhám phá du lịch hồng lĩnhđịa điểm du lịch hồng lĩnh