Tip hay

Du lịch Hòa Thành (Tây Ninh): 5 địa điểm nổi bật nhất

Du lịch Hòa Thành (Tây Ninh): 5 địa điểm nổi bật nhất

Hòa Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hòa Thành hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nếu đã đặt chân đến Tây Ninh thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thị xã trung tâm của tỉnh, Hòa Thành. Hãy cùng Bách Hóa XANH điểm qua 5 địa điểm nổi bật nhất tại nơi này nhé!

1 Tổng quan về Hòa Thành

Hòa Thành là một thị xã nằm ở trung tâm tỉnh Tây Ninh. Nơi này nói riêng và cả tỉnh nói chung đã và đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, một trong các nguyên do của việc này chính là đến từ việc thúc đẩy du lịch.

Có thể nói đây chính là một trong các điểm dừng chân lý tưởng nhất khi có dịp du lịch Tây Ninh. Không chỉ gần với thành phố Hồ Chí Minh, nơi này còn quy tụ các địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn.

Tổng quan về Hòa ThànhTổng quan về Hòa Thành

2 5 địa điểm du lịch Hòa Thành đẹp, nhất định phải ghé

Toà Thánh Tây Ninh

Toà Thánh Tây NinhToà Thánh Tây Ninh

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phạm Hộ Pháp, TT. Hoà Thành, Hoà Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Công trình tôn giáo lớn, kiến trúc đặc trưng khó lầm lẫn.

Nhược điểm:
Tòa chính đang trong giai đoạn tu sửa, có một số vị trí không cho phép chụp ảnh.

Nếu nhắc đến Tây Ninh thì chắc hẳn chúng ta đều biết đến Tòa Thánh Tây Ninh hay còn gọi là Đền Thánh. Nơi này là công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, được khánh thành vào năm 1955. Tòa Thánh Tây Ninh dài khoảng 97,5m, rộng khoảng 22m.

Đền Thánh có kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa con người và đất trời, là sự kết hợp của các điểm đặc trưng của nhiều nền văn minh tôn giáo trên thế giới. Nếu có thể, bạn hãy đến đây vào rằm tháng 8 âm lịch để tham gia Hội Yến Diêu Trì Cung. Đây là lễ hội lớn và thu hút rất nhiều các tín đồ đạo Cao Đài lẫn khách vãng lai đến và hòa mình vào không gian nhộn nhịp với các màn trình diễn được đầu tư vô cùng công phu, mãn nhãn.

Chùa Thiền Lâm (Gò Kén)

Chùa Thiền Lâm (Gò Kén)Chùa Thiền Lâm (Gò Kén)

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:
Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook:
Không có

Ưu điểm: Kiến trúc uy nghiêm, nhiều hoạt động tích cực

Nhược điểm: Xa trung tâm thành phố

Chùa Thiền Lâm có diện tích khoảng 450m2 và đây là ngôi chùa có tuổi đời hơn trăm năm, được xây dựng vào năm 1904. Cổ tự mang dáng dấp của đặc trưng kiến trúc cả Đông và Tây, uy nghiêm, cổ kính nhưng vẫn thấp thoáng nét hiện đại. Trong khuôn viên chùa sở hữu các bức tượng được điêu khắc tinh tế như tượng Thích Ca Mâu Ni thiền dưới gốc cây bồ đề, tượng Bồ tát Quán Thế Âm đứng trên con rồng, tượng Phật nhập Niết bàn,...

Chùa Thiền Lâm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, khóa tu,... Cho nên, nếu bạn muốn tìm một nơi để thành tâm chiêm bái hay không gian yên bình để thư giãn thì hãy đến chùa Thiền Lâm nhé!

Ao Thất Bửu

Ao Thất BửuAo Thất Bửu

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, Trường Đông, Hòa Thành, Tây Ninh

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 9h00- 21h00

Số điện thoại: 0336929579

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Địa điểm linh thiêng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Ao Thất Bửu là một ao nước được xây dựng vào những năm 1951 bởi người Pháp, sau bị hư hỏng nặng, được tu sửa vào năm 1998 và đưa vào hoạt động. Ao nước được xây dựng và trang trí bởi “thất bửu”, 7 thứ quý báu và tốt đẹp, gồm vàng, bạc, ngọc lưu ly, ngọc mã não, ngọc san hô, ngọc hổ phách và ngọc xà cừ.

Bên trong ao chứa một thứ nước quý có đủ 8 công đức có thể khai thông trí não, gột rửa sạch tục. Vì thế Ao Thất Bửu cũng là thể pháp tượng bí pháp, nơi mà những người đạo Cao Đài thường đến tắm rửa trước khi bước qua Đoạn Trần Kiều để tiến vào Trí Huệ Cung.

Công viên Hoà Thành

Công viên Hoà ThànhCông viên Hoà Thành

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:
Hùng Vương, TT. Hoà Thành, Hoà Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 19h00)

Số điện thoại: 0899956797

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thoáng mát, vị trí trung tâm thị xã Hòa Thành, có khu vui chơi trẻ em và các hàng quán ăn uống.

Nhược điểm: Buổi tối không có nhiều đèn thắp sáng.

Bạn chỉ đơn giản cần một nơi để dạo mát, để cho những thiên thần nhỏ nhà mình chơi đùa? Vậy thì hãy đến với công viên Hòa Thành. Nơi này là điểm dạo mát quen thuộc của người dân địa phương. Không chỉ ở trung tâm Hòa Thành, dễ di chuyển mà còn thoáng mát, có khu vui chơi dành cho trẻ em, xung quanh nhiều hàng quán ăn uống. Quả thật đây là nơi thích hợp để thư giãn và trò chuyện với những người thân yêu sau ngày dài mệt mỏi.

Chợ Long Hoa

Chợ Long HoaChợ Long Hoa

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:
Huỳnh Thanh Mừng, TT. Hoà Thành, Hoà Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí vào cổng

Giờ mở cửa:
Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: 0336929579

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Đa dạng mặt hàng, nhiều đặc sản địa phương.

Nhược điểm:
Thường xảy ra tình trạng kẹt xe, nâng giá sản phẩm.

Thưởng thức đặc sản địa phương chính là một trong các mục tiêu của hầu hết các chuyến du lịch và nếu như đây cũng là mục tiêu của bạn thì hãy nhanh chân đến chợ Long Hoa. Chợ Long Hoa hay Trung tâm thương mại Long Hoa là chợ lớn nhất tỉnh Tây Ninh.

Không khí chợ luôn trong trạng thái nhộn nhịp và sầm uất. Bạn có thể dễ dàng tìm được các đặc sản Tây Ninh như muối Tây Ninh, bánh tráng phơi sương, mứt chùm ruột,... ngay trong khu chợ mà không cần phải đi đâu xa.

Trên đây là bài viết về 5 địa điểm du lịch nổi bật nhất tại Hòa Thành (Tây Ninh). Mong rằng đã giúp bạn tìm được các điểm đến thích hợp để ghé thăm khi có dịp.

Từ khóa: Du lịch Hòa Thành (Tây Ninh): 5 địa điểm nổi bật nhấtdu lịch hòa thànhcẩm nang du lịch hòa thànhkinh nghiệm du lịch hòa thànhkhám phá du lịch hòa thànhđịa điểm du lịch hòa thành