Tip hay

Du lịch Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận): 5 địa điểm đáng trải nghiệm

Du lịch Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận): 5 địa điểm đáng trải nghiệm

Hàm Thuận Bắc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hàm Thuận Bắc hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến Bình Thuận, du khách không thể không đặt chân đến huyện Hàm Thuận Bắc với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng Tip Hay điểm qua 5 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Hàm Thuận Bắc

Hàm Thuận Bắc là một huyện bán sơn địa thuộc tỉnh Bình Thuận, phía đông giáp huyện Bắc Bình, phía tây giáp huyện Tánh Linh, phía nam giáp thành phố Phan Thiết và phía bắc giáp với tỉnh Lâm Đồng.

Hàm Thuận Bắc được xem là nơi “không thể không đến” của tỉnh Bình Thuận, nổi tiếng với nhiều hồ đẹp, núi non hùng vĩ cùng không khí trong lành và mát mẻ. Nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi khi có dịp du lịch Bình Thuận.

Tổng quan về Hàm Thuận BắcTổng quan về Hàm Thuận Bắc

2 5 địa điểm du lịch Hàm Thuận Bắc đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Đa Mi

Hồ Đa MiHồ Đa Mi

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đa Mi, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp và mát mẻ

Nhược điểm: Nhiều muỗi và các loại côn trùng khác

Nằm ẩn mình trong núi rừng hùng vĩ và bạt ngàn, hồ Đa Mi là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách muốn được nghỉ ngơi, hòa mình vào thiên nhiên. Mặt hồ nước xanh trong, xung quanh là rừng cây thơ mộng khiến người ta liên tưởng đến một “nàng công chúa” đang ngủ quên giữa đất trời.

Tại đây, du khách có thể đi dạo ngắm cảnh trên bờ hồ, chụp ảnh check-in cùng bạn bè và người thân. Đặc biệt, hồ Đa Mi còn có những dịch vụ khác để phục vụ khách du lịch như cắm trại, tham quan và tắm thác nước nổi tiếng sâu bên trong rừng, trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương,...

Hồ Sông Quao

Hồ Sông QuaoHồ Sông Quao

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hàm Trí, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp và thơ mộng

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Hồ Sông Quao sở hữu nét đẹp thơ mộng và quyến rũ, khiến ai đã từng một lần ghé thăm đều sẽ nhớ mãi không quên! Vẫn giữ nét đặc trưng của núi rừng với cây xanh bạt ngàn bao bọc xung quanh, hồ Sông Quao nhẹ nhàng chảy một cách yên bình và phẳng lặng.

Đến hồ Sông Quao vào những tháng cuối cùng của năm, du khách còn được ngắm nhìn cây cối quanh hồ chuyển từ màu xanh sang màu đỏ rực rất lạ mắt. Nét đẹp trữ tình và yên bình của hồ chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa mọi phiền lo trong cuộc sống.

Hồ Suối Đá

Hồ Suối ĐáHồ Suối Đá

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí

Nhược điểm: Đường đi khá khó khăn

Hồ Suối Đá là một trong những hồ nước tự nhiên lớn nhất của tỉnh Bình Thuận. Khung cảnh thanh sơ và yên bình hòa cùng không khí mát mẻ sẽ khiến bạn như lạc vào chốn thiên đường. Tạm gác lại những bộn bề nơi thành phố, hồ Suối Đá là một điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn trẻ ngày nay.

Đặc biệt, tại hồ Suối Đá có dịch vụ camping rất nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể chèo thuyền ngắm cảnh, cắm trại qua đêm, nghỉ dưỡng,... một cách vô cùng thoải mái và tận hưởng.

Hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm ThuậnHồ Hàm Thuận

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đa Mi, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp và thơ mộng

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Hồ Hàm Thuận là một trong những hồ nước đẹp nhất của huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Khung cảnh yên bình, thanh sơ đẹp như tranh thủy mặc khiến du khách không ít lần phải xuýt xoa mỗi khi đến nơi này. Không khí ở hồ Hàm Thuận rất mát mẻ nên bạn có thể cảm nhận được chút se lạnh từ hơi nước tỏa ra.

Đặc biệt, hồ Hàm Thuận còn có các dịch vụ như câu cá, chèo thuyền ngắm cảnh, dạo chơi xung quanh hồ,... Nơi đây chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được nét hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng bao quanh.

Đèo Đa Mi

Đèo Đa MiĐèo Đa Mi

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đa Mi, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Đường đèo đẹp và thơ mộng

Nhược điểm: Có nhiều khúc cua gắt khá nguy hiểm

Đèo Đa Mi là đường vượt núi dù khá nguy hiểm nhưng lại rất đẹp và thơ mộng nên được nhiều người lựa chọn khám phá mỗi khi đến với huyện Hàm Thuận Bắc. Đặc biệt, nếu bạn là người thích cảm giác mạnh và mong muốn được khám phá thiên nhiên kỳ vĩ thì đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Từ trên đèo Đa Mi, du khách sẽ thấy thấp thoáng bóng dáng những mặt hồ gợn sóng, cây cối xanh um và mây trời trôi lững lờ. Tất cả tựa như một bức tranh thiên nhiên trữ tình mà chỉ khi đứng trước nơi này, ta mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó.

Trên đây là top 5 địa điểm du lịch Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đáng trải nghiệm nhất. Tip Hay hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi thật đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp.

Từ khóa: Du lịch Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận): 5 địa điểm đáng trải nghiệmdu lịch hàm thuận bắccẩm nang du lịch hàm thuận bắckinh nghiệm du lịch hàm thuận bắckhám phá du lịch hàm thuận bắcđịa điểm du lịch hàm thuận bắc