Tip hay

Du lịch Hà Tiên (Kiên Giang): 7 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Hà Tiên (Kiên Giang): 7 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Hà Tiên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cùng khám phá 7 địa điểm du lịch Hà Tiên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Hà Tiên (Kiên Giang) không chỉ thu hút khách du lịch gần xa bởi nhiều bãi tắm đẹp, an toàn mà nơi đây còn sở hữu nhiều đặc sản thơm ngon khó cưỡng. Cùng Tip Hay điểm qua 7 địa điểm du lịch hấp dẫn, nhất định phải ghé khi đến với Hà Tiên qua bài viết sau nhé!

1 Tổng quan về Hà Tiên

Thành phố biển Hà TiênThành phố biển Hà Tiên

Hà Tiên là một trong những thành phố biển đẹp nhất nhì cả nước, nằm ở phía tây bắc tỉnh Kiên Giang. Hà Tiên đường bờ biển dài đến 26km giáp Vịnh Thái Lan và đường biên giới dài khoảng 14km giáp với Campuchia. Hà Tiên nổi tiếng với danh lam thắng cảnh cùng các địa danh mang đậm nét lịch sử - văn hóa.

Nơi đây được xem là vùng đất vàng của du lịch cả nước nói chung và du lịch Kiên Giang nói riêng với nhiều danh lam thắng cảnh cùng với những địa danh mang nét đặc trưng của lịch sử - văn hóa nước nhà. Thêm nữa, khí hậu Hà Tiên khá ôn hòa nên bạn có thể đến đây du lịch vào bất kỳ dịp nào trong năm nhé!

2 7 địa điểm du lịch Hà Tiên đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch Mũi Nai

Khu du lịch Mũi NaiKhu du lịch Mũi Nai

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Pháo Đài, Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Khoảng 35.000 - 800.000 đồng/ người.

Giờ mở cửa: 6h00 - 0h00 các ngày trong tuần (Thường đông khách lúc 11h00).

Số điện thoại: 0918968844.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều khu vực vui chơi giải trí.

Nhược điểm: Một số dịch vụ có phí khá đắt.

Khu du lịch Mũi Nai có địa chỉ tại đường Bà Lý, khu phố 3, phường Pháo Đài, Hà Tiên, cách trung tâm  Hà Tiên khoảng 5 - 10 phút đi xe.

Nơi đây sở hữu nhiều khu vực tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn, nổi bật nhất là hệ thống xe trượt ống dài tận 1.295m nhập khẩu về từ Đức, kéo dài lên đỉnh núi Tà Pang – nơi có lầu vọng cảnh với khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, thơ mộng.

Khu di tích Thạch Động

Khu di tích Thạch ĐộngKhu di tích Thạch Động

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Mỹ Đức, Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Khoảng 5.000 đồng/ người.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày.

Số điện thoại: Không có.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Phong cảnh đẹp, hùng vĩ, kỳ bí.

Nhược điểm: Có ít khu vực tham quan.

Khu di tích Thạch Động tọa lạc tại xã Mỹ Đức, Hà Tiên, là núi đá vôi khổng lồ, dựng đứng, lưng tựa vào ngọn tháp cao khoảng 90m. Bạn phải leo khoảng 50 bậc thang bằng đá để lên đến cửa động. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Hà Tiên xinh đẹp, hữu tình.

Bên trong Thạch Động là một hệ thống đa dạng đá thạch nhũ với nhiều hình thù lạ mắt, và tượng Phật Thích Ca cùng Bồ Tát Quan Thế m được điêu khắc tinh xảo, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Núi Đá Dựng

Núi Đá DựngNúi Đá Dựng

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Mỹ Đức, Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Miễn phí.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày.

Số điện thoại: Không có.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Không gian tráng lệ, hùng vĩ, huyền bí.

Nhược điểm: Có ít khu vực tham quan, nhiều côn trùng.

Núi Đá Dựng tọa lạc tại xã Mỹ Đức, Hà Tiên và gần đường biên giới Việt Nam, Campuchia. Núi này cao tầm 100m, có khoảng 14 hang động lớn nhỏ nối với nhau tạo thành một mê cung đầy bí hiểm, cuốn hút và cũng được xem là một trong những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Tiên.

Từ núi Đá Dựng, du khách có thể thấy được phong cảnh thiên nhiên xinh tươi, hùng vĩ, tráng lệ với những cánh đồng lúa dài hút mắt, đầm lầy hoang sơ, huyền bí của toàn vùng đất Hà Tiên.

Chùa Tam Bảo

Chùa Tam BảoChùa Tam Bảo

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Miễn phí.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày.

Số điện thoại: 02973852109.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, yên tĩnh, thanh bình.

Nhược điểm: Nơi trang nghiêm cần cân nhắc trang phục khi tham quan.

Chùa Tam Bảo hay chùa Tiêu, khai sơn từ những năm 1730, có địa chỉ tại số 75 Phương Thành, phường Bình San, Hà Tiên, có khuôn viên rộng khoảng 2.5ha, mặt tiền của chùa hướng về phía Đông.

Đến nay, chùa Tam Bảo đã trải qua 19 đời trụ trì và hiện nay do ni sư Thích Nữ Như Hải đảm nhiệm. Trải qua nhiều lần trùng tu, tuy không còn giữ được lối kiến trúc ban đầu, nhưng tổng thể chùa vẫn mang dáng vẻ thanh tịnh, yên bình, cổ kính.

Phù Dung cổ tự

Phù Dung cổ tựPhù Dung cổ tự

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Phù Dung, Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Miễn phí.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày.

Số điện thoại: 0942077669.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Kiến trúc độc đáo, không khí trong lành, không gian thanh tịnh.

Nhược điểm: Nơi trang nghiêm cần cân nhắc trang phục khi tham quan.

Phù Dung cổ tự hay chùa Phù Dung (chùa Phù Cừ) tọa lạc bên dưới chân núi Bình San thuộc phường Bình San, Hà Tiên. Nơi đây được xem là một trong nhiều danh lam cổ tự nổi tiếng của cả nước, thu hút lượng lớn khác du lịch ghé thăm hàng năm.

Trước sân chùa Phù Dung có một bức tượng Phật Quan Thế m cao khoảng 4m bằng xi măng, sơn màu trắng. Bên trong chính điện là những pho tượng Thích ca Mâu ni, Anan và Ca diếp,... được điêu khắc vô cùng tinh xảo. Nếu có dịp đến Hà Tiên, hãy ghé thăm ngôi chùa cổ kính, trang nghiêm này bạn nhé!

Chùa Phật Đà

Chùa Phật ĐàChùa Phật Đà

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Miễn phí.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày.

Số điện thoại: 0383454511.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, yên bình, không khí trong lành, mát mẻ.

Nhược điểm: Nơi trang nghiêm cần cân nhắc trang phục khi tham quan.

Chùa Phật Đà có địa chỉ tại đường Mạc Cửu, Hà Tiên, Kiên Giang. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của tín ngưỡng Phật Giáo, vừa cổ kính, huyền bí lại vừa có nét hiện đại.

Chùa có thiết kế lấy tông màu xám làm chủ đạo, kết hợp cùng kiến trúc mộc mạc, thanh nhã, đậm chất nhân văn. Nổi bật nhất trong khuôn viên của chùa là cây bồ đề cổ thụ trăm tuổi, cao lớn, cành lá xum xuê. Bên dưới gốc cây là bức tượng Phật Thích Ca tọa thiền sở hữu lối điêu khắc độc đáo, tinh tế.

Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà TiênChợ đêm Hà Tiên

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Hà Tiên, Kiên Giang.

Giá thành: Miễn phí giá vào cổng.

Giờ mở cửa: 17h00 - 0h00 các ngày trong tuần (Thường đông khách lúc 20h00).

Số điện thoại: Không có.

Ưu điểm: Đa dạng các loại thực phẩm, hàng hóa, đồ lưu niệm,...

Nhược điểm: Khá đông đúc nên cẩn thận tư trang.

Chợ đêm Hà Tiên đã hoạt động khá lâu, có vị trí phía trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt của phường Đông Hồ, Hà Tiên, mở cửa từ 5 giờ tối mỗi ngày.

Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn những dãy hàng hóa đầy màu sắc, đa dạng các loại từ vải vóc, đồ mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa,... Ngoài ra, chợ đêm này còn có nhiều quán ăn với đầy đủ các loại đặc sản Hà Tiên như cháo trắng với cá cơm kho khô, hủ tiếu hải sản, xôi Hà Tiên,…

Chợ đêm Hà Tiên cũng có bán nhiều món nhâm nhi hấp dẫn như khô cá đuối, khô cá khoai, ốc biển, sò huyết,… hay cóc, ổi, xoài,... Bên cạnh đó, du khách ghé lại nơi đây cũng có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nước bạn Campuchia cùng nhiều món quà lưu niệm độc đáo từ các nghệ nhân Campuchia.

Bài viết cung cấp thông tin về 7 địa điểm du lịch hấp dẫn khi du lịch Hà Tiên (Kiên Giang). Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi những bài viết sau của Tip Hay để biết thêm nhiều địa điểm du lịch khắp mọi miền tổ quốc bạn nhé!

Từ khóa: Du lịch Hà Tiên (Kiên Giang): 7 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch hà tiêncẩm nang du lịch hà tiênkinh nghiệm du lịch hà tiênkhám phá du lịch hà tiênđịa điểm du lịch hà tiên