Tip hay

Du lịch Hạ Lang (Cao Bằng) có gì hấp dẫn, khám phá ngay!

Du lịch Hạ Lang (Cao Bằng) có gì hấp dẫn, khám phá ngay!

Hạ Lang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng. Cùng khám phá x địa điểm du lịch Hạ Lang hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 74 km về phía Đông Bắc, Hạ Lang ẩn mình cùng những cây cỏ, dòng suối và hang động hấp dẫn. Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết về du lịch Hạ Lang xem nơi này có gì đặc biệt nhé!

1 Tổng quan về huyện Hạ Lang

Hạ Lang là một huyện vùng cao, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 2 giờ lái xe. Huyện này giáp Trung Quốc với 3 mặt phía Bắc, Đông và Nam đều giáp tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, phía Tây giáp huyện Trùng Khánh, Quảng Uyên và Phục Hòa.

Huyện Hạ Lang có dân số khoảng hơn 25.000 người, gồm 3 dân tộc: Tày, Nùng, Kinh, trong đó người Tày, Nùng chiếm khoảng 95%. Người dân nơi đây cư trú xen kẽ bên nhau tạo thành bản làng. Tất cả tựa như một bức tranh đa sắc màu, thống nhất về văn hóa giữa các dân tộc gây thích thú với khách du lịch Cao Bằng.

Tổng quan về huyện Hạ LangTổng quan về huyện Hạ Lang

2 Top 4 địa điểm du lịch Hạ Lang hấp dẫn nhất

Thác Hoa (thác Thoong Lài)

Thác HoaThác Hoa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh quan hùng vĩ được ví như Thác Bản Giốc nổi tiếng của Cao Bằng

Nhược điểm: Lưu ý độ sâu của thác

Nhiều du khách lần đầu đến thác Hoa đã rất thích thú với khung cảnh thiên nhiên quyến rũ của non sông Cao Bằng. Không khí trong lành, mát mẻ và có phần hoang sơ, thác Hoa là điểm đến tuyệt vời của bạn khi du lịch Hạ Lang.

Ngoài ra, bao phủ xung quanh thác Hoa là những hồ nước xanh trong, cây cối xanh tươi cùng dòng thác trắng xóa với tiếng vọng của nước chảy.

Chùa Sùng Phúc

Chùa Sùng PhúcChùa Sùng Phúc

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Chùa yên tĩnh, không gian thoáng đãng, rộng rãi

Nhược điểm: Không có

Chùa Sùng Phúc là nơi sinh hoạt văn hóa cổ truyền của dân tộc huyện Hạ Lang nói riêng và toàn tỉnh Cao Bằng nói chung. Hằng năm, các hoạt động đặc sắc được tổ chức tại chùa như: Rước kiệu Quan m Bồ Tát, Kiệu Thành Hoàng, Kiệu Pháo hoa, múa rồng, múa lân, trò chơi dân gian,...

Chùa Sùng Phúc là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Nơi đây có sự yên tĩnh, an lạc rất đặc trưng.

Động dơi

Động dơiĐộng dơi

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, mang vẻ đẹp độc đáo và mới lạ

Nhược điểm: Hang khá tối và đường đi dốc

Cửa động hình vòng cung uốn lượn, gồm có bốn cột trụ đá to trông vô cùng vững chắc.

Càng đi sâu và hang động, du khách sẽ cảm thấy không gian như tối dần. Bước xuống những bậc đá nhấp nhô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian rộng lớn với nhiều hình thù nhũ đá cùng âm thanh róc rách của tiếng nước chảy trong động rất thư giãn.

Đồi thông Vinh Quý

Đồi thông Vinh QuýĐồi thông Vinh Quý

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian rộng lớn, thích hợp check-in cùng bạn bè

Nhược điểm: Không có

Đồi thông xã Vinh Quý chắc chắn là nơi bạn sẽ thích ngay từ lần đầu đặt chân đến bởi không gian rộng lớn và thoáng đãng của nó. Cây xanh cao lớn mọc thẳng tắp cùng chút nắng chiều tà hay sương mai buổi sáng sớm tạo nên một bức tranh phong cảnh thật mơ màng!

Đặc biệt, đồi thông này mang trong mình linh hồn của núi rừng Hạ Lang và nhiều giá trị văn hóa của người dân địa phương. Từ đỉnh đồi, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn mái ngói truyền thống, những bờ rào rêu phong, những người đang chăn thả gia súc trên đồi cỏ,...

3 Đặc sản Hạ Lang

Đặc sản Hạ LangĐặc sản Hạ Lang

Ngoài các món ăn nổi tiếng phong phú mang đậm chất núi rừng Cao Bằng, Hạ Lang có đặc sản được du khách biết đến như bún khô Hạ Lang, bánh khảo tàu ở trung tâm phố huyện, đường phên Lũng Đốn,...

Bạn có thể thử những món đặc sản này hoặc mua về cho người thân, bạn bè làm quà nhé!

Trên đây là top 4 địa điểm đáng đặt chân đến khi bạn du lịch Hạ Lang, Cao Bằng mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ.

Từ khóa: Du lịch Hạ Lang (Cao Bằng) có gì hấp dẫn khám phá ngay!du lịch hạ langcẩm nang du lịch hạ langkinh nghiệm du lịch hạ langkhám phá du lịch hạ langđịa điểm du lịch hạ lang