Tip hay

Du lịch Duy Tiên (Hà Nam): 5 địa điểm du lịch siêu hút khách

Du lịch Duy Tiên (Hà Nam): 5 địa điểm du lịch siêu hút khách

Duy Tiên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Nam. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Duy Tiên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Là một huyện nằm trong vùng Đồng Bằng Sông Hồng cùng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Duy Tiên hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Cùng Bách hoá XANH điểm qua 5 địa điểm hot rần rần ở Duy Tiên nhé!

1 Tổng quan về Duy Tiên

Thị xã Duy Tiên nằm ở phía bắc tỉnh Hà Nam, cách thành phố Phủ Lý 12 km về phía bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 48 km. Phía đông giáp huyện Lý Nhân và thành phố Hưng Yên, phía tây giáp 2 huyện Kim Bảng và Ứng Hòa, phía nam giáp huyện Bình Lục và thành phố Phủ Lý, phía bắc giáp huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Đến với Duy Tiên, bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức những món ngon đặc sản, khám phá những địa điểm vui chơi hay trải nghiệm nhiều nét văn hóa đặc trưng... Vậy nên, nếu có dịp ghé thăm các địa điểm du lịch Hà Nam, bạn không nên bỏ lỡ vùng đất này.

Tổng quan về Duy TiênTổng quan về Duy Tiên

2 5 địa điểm du lịch Duy Tiên đẹp, nhất định phải ghé

Đền Lảnh Giang

Đền Lảnh GiangĐền Lảnh Giang

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Yên Lạc, Duy Tiên, Hà Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ.

Nhược điểm:
Khách rất đông vào những dịp lễ.

Đền Lảnh Giang nằm trong làng Yên Hạc, thuộc huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Nơi đây được xây dựng để thờ Tam vị danh thần của vua Hùng thứ 18. Khuôn viên của đền rộng 3.000m2, không có địa hình đồi núi nhưng lại đầy màu xanh của cây trái, rừng nhãn, bến nước, đầm sen. Với không khí phồn thịnh và êm đềm, đây là một trong những miền đất linh thiêng và nổi tiếng. Đền Lảnh Giang thường được đông đảo người dân đến lễ đầu năm và cầu mong cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn.

Làng nghề Trống Đọi Tam

Làng nghề Trống Đọi TamLàng nghề Trống Đọi Tam

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hợp Lý, Lý Nhân, Hà Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Là một trong những địa điểm nổi tiếng về sản phẩm trống truyền thống.

Nhược điểm:
Khu vực đông đúc khi diễn ra lễ hội.

Làng trống Đọi Tam nằm dưới chân ngọn núi Đọi, một trong những ngọn núi nổi tiếng về vị thế và cảnh đẹp tại Hà Nam. Nghề làm trống tại Đọi Tam đã tồn tại từ rất lâu, hơn 1.000 năm qua. Làng trống Đọi Tam gây ấn tượng mạnh với nhiều người nhờ sự nổi tiếng của chiếc trống sấm lớn nhất Việt Nam được sản xuất tại đây. Đây là một trong những làng nghề truyền thống cổ xưa, nơi có những nghệ nhân làm trống tài ba, đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.

Đình đá Tiên Phong

Đình đá Tiên PhongĐình đá Tiên Phong

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Duy Tiên, Hà Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Di tích quốc gia về lịch sử kiến trúc nghệ thuật.

Nhược điểm:
Khó tránh khỏi hư hại qua thời gian.

Đình đá Tiên Phong tọa lạc tại thôn An Mông, huyện Duy Tiên, nơi được xây dựng để thờ Nguyệt Nga công chúa - nữ tướng của Hai Bà Trưng. Ngôi đình này có kiến trúc độc đáo và được chạm khắc bởi nghệ nhân với kỹ thuật cao cấp, tạo nên vẻ đẹp sống động và độc đáo cho nó. Đây cũng là một trong số ít các ngôi đình được xây bằng đá vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Ngoài ra, nhiều tài sản linh thiêng như đồ thờ vẫn được lưu giữ và bảo tồn tại đây.

Nhà thờ Giáo xứ Bút Đông

Nhà thờ Giáo xứ Bút ĐôngNhà thờ Giáo xứ Bút Đông

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Châu Giang, Duy Tiên, Hà Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Di tích quốc gia về lịch sử kiến trúc nghệ thuật.

Nhược điểm:
Khó tránh khỏi hư hại qua thời gian.

Nhà Thờ Giáo xứ Bút Đông nằm tại xã Châu Giang, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam là một giáo xứ lớn với hơn 3100 tín hữu, hiện nay được quản lý bởi cha Giuse Vũ Ngọc Ruẫn. Ngôi nhà thờ hai tháp đã được tu sửa gần đây để phục vụ cho nhu cầu cầu nguyện và dâng lễ của các tín đồ. Ngôi nhà thờ được xây dựng vào năm 1920 với hai tháp chuông rất đẹp, đóng vai trò là biểu tượng cho niềm tin vững chắc của tất cả những tín đồ trong giáo xứ, và đã tồn tại được gần một thế kỷ.

Chùa Bạch Liên

Chùa Bạch LiênChùa Bạch Liên

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tường Thuỵ, Duy Tiên, Hà Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Là nơi linh thiêng, cổ kính.

Nhược điểm:
Vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Chùa Bạch Liên tọa lạc tại xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, là một công trình nghệ thuật cao với hệ thống cửa võng được chạm khắc tinh xảo. Các cửa võng này nằm ở gian chính giữa của tòa nhà tiền đường và 4 vì của chùa Tam Bảo. Chúng được bố trí trong khung giữa đại trụ và câu đầu hoặc đại trụ và xà lòng, tạo nên một vẻ đẹp gọn gàng và tinh tế.

Trên đây là 5 địa điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm khi có dịp đến huyện Duy Tiên tỉnh Hà Nam. Hy vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Theo dõi Bách hoá XANH để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Từ khóa: Du lịch Duy Tiên (Hà Nam): 5 địa điểm du lịch siêu hút kháchdu lịch duy tiêncẩm nang du lịch duy tiênkinh nghiệm du lịch duy tiênkhám phá du lịch duy tiênđịa điểm du lịch duy tiên