Tip hay

Du lịch Động Am Tiên - 'Tuyệt tình cốc' của Ninh Bình hấp dẫn bạn trẻ check in

Du lịch Động Am Tiên - 'Tuyệt tình cốc' của Ninh Bình hấp dẫn bạn trẻ check in

Bạn có biết đến Động Am Tiên tuyệt đẹp giữa lòng tỉnh Ninh Bình không? Cùng khám phá về địa điểm du lịch đặc sắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Động Am Tiên được biết đến như là một Tuyệt tình cốc cực phẩm của tỉnh Ninh Bình. Đây là nơi được giới trẻ yêu thích và nô nức kéo nhau đến check in rất nhiều trong khoảng thời gian này. Cùng Tip Hay trải nghiệm về Động Am Tiên có gì đẹp mà lại nổi tiếng đến như vậy trong bài viết sau đây nhé!

1 Giới thiệu về động Am Tiên - "Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình" thu hút du khách

Động Am Tiên nằm trong Quần thể danh thắng Quốc gia, tọa lạc tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là nơi có khung cảnh hữu tình tựa trong phim với hồ nước xanh ngọc bích cùng các vách núi cao hùng vĩ, khắc họa nên một bức tranh “sông nước hữu tình” vùng tráng lệ vừa lãng mạn.

Chính vì khung cảnh hoang sơ và nên thơ như vậy nên mọi người thường ví von động Am Tiên là "Tuyệt tình cốc" của tỉnh Ninh Bình. Bên cạnh phong cảnh đặc sắc, động Am Tiên còn là nơi gắn liền với các câu chuyện lịch sử khi đây từng là nơi được vua Đinh Tiên Hoàng sử dụng trong việc xử án cai trị đất nước.

Chi phí để tham quan động Am Tiên hiện tại dao động ở mức giá khoảng 20.000 đồng/ người. Chỉ với mức giá "hạt dẻ" là bạn đã có thể trải nghiệm hầu hết phong cảnh hữu tình tại động Am Tiên.

Giới thiệu về động Am Tiên - "Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình" thu hút du kháchGiới thiệu về động Am Tiên - "Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình" thu hút du khách

2 Thời điểm thích hợp để du lịch động Am Tiên, Ninh Bình

Tỉnh Ninh Bình là nơi có khí hậu tương đối ôn hòa và trong lành quanh năm nên bạn có thể ghé thăm động Am Tiên vào bất kỳ thời gian nào cũng đều thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 7 sẽ thuận tiện hơn rất nhiều vì đây là khoảng thời gian khí hậu tương đối mát mẻ và khô ráo, không có quá nhiều mưa gây cản trở giao thông. Đồng thời, khoảng thời gian đó tại động Am Tiên hoa sen sẽ nở rộ, giúp khung cảnh trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

Thời điểm thích hợp để du lịch động Am Tiên, Ninh BìnhThời điểm thích hợp để du lịch động Am Tiên, Ninh Bình

3 Di chuyển đến động Am Tiên, Ninh Bình thế nào?

Tỉnh Ninh Bình hiện tại chưa có sân bay nên việc di chuyển đến Ninh Bình hoàn toàn sẽ bằng đường bộxe khách hoặc xe máy. Nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh hay các tỉnh miền Nam, bạn có thể đặt vé máy bay đến Hà Nội, sau đó bắt xe khách tới Ninh Bình. Nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh lân cận thì có thể sử dụng xe cá nhân để chạy đến cũng rất thuận tiện.

Vé máy bay hiện nay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội dao động từ khoảng 681.000 đồng/ vé và mất khoảng 2 tiếng để di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa để đến Hà Nội với giá vé rẻ hơn một chút nhưng tốn nhiều thời gian hơn.

Di chuyển đến động Am Tiên, Ninh Bình thế nào?Di chuyển đến động Am Tiên, Ninh Bình thế nào?

4 Chơi gì ở động Am Tiên, Ninh Bình?

Chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình

Đến với động Am Tiên thì điều đầu tiên phải làm chính là chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp như mơ tại nơi này. Cảnh hồ nước trong veo màu ngọc bích, núi rừng hùng vĩ, gió trời thổi thoang thoảng giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tìnhChiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình

Chụp hình sống ảo tại cổng thánh đá tại động Am Tiên

Cổng thành đá tại động Am Tiên là công trình kiến trúc lâu đời được xây dựng vào thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì. Nơi đây gắn liền với ý nghĩa lịch sử cao cả trong công cuộc điều hành và giữ nước của đất nước ta. Cổng thành được xây dựng hết sức kiên cố và tỉ mỉ mang một nét đẹp oai phong và trang nghiêm đến diệu kỳ. Khi đứng từ trên cổng thành, bạn sẽ có cơ hội được ngắm toàn bộ cảnh sắc núi rừng cực kỳ tuyệt đẹp và thơ mộng.

Chụp hình sống ảo tại cổng thánh đá tại động Am TiênChụp hình sống ảo tại cổng thánh đá tại động Am Tiên

Chùa Am Tiên

Chùa Am Tiên được xây dựng bởi thiền sư Nguyễn Minh Không với sứ mệnh xoa dịu và hóa giải những uất ức của các linh hồn tử tù bị xét xử tại nơi đây. Bởi vì nơi này trước đây chính là nơi được vua Đinh Tiên Hoàng sử dụng làm pháp trường xử tử các phạm nhân có trọng tội.

Ngày nay, chùa Am Tiên được trùng tu lại và chia thành nhiều gian thờ khác nhau. Nơi đây cũng gây được nhiều ấn tượng với kiến trúc cổ kính, thiết kế độc đáo và bầu không khí cực kỳ yên tĩnh.

Chùa Am TiênChùa Am Tiên

5 Ăn gì ở động Am Tiên, Ninh Bình?

Khi vào trong động Am Tiên thì sẽ không có nơi bán đồ ăn cho nên bạn cần chuẩn bị các món ăn nhẹ đi dọc đường để lót dạ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức các món đặc sản Ninh Bình khi đến đây như: Mắm tép, các món dê, cơm cháy,... đều rất thơm ngon và đáng để thưởng thức.

Ăn gì ở động Am Tiên, Ninh Bình?Ăn gì ở động Am Tiên, Ninh Bình?

6 Một số địa điểm lưu trú khi du lịch động Am Tiên, Ninh Bình

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & ResortNinh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Số 9, trung tâm du lịch Tam Cốc - Bích Động, Hoa Lư, Ninh Bình 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào dịp Lễ Tết)

Giá thành: Khoảng 1.360.000 - 4.550.000 đồng

Số điện thoại: 02293888555 

Facebook: Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort 

Ưu điểm: Phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, thức ăn rất ngon

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort là khách sạn cực kỳ nổi tiếng tại Ninh Bình với chất lượng phục vụ hàng đầu. Nơi đây được phản hồi về phòng ốc sạch sẽ và sang trọng, món ăn tại nơi rất ngon và tươi, đồng thời giá cả lại rất phải chăngnhân viên cực kỳ tâm lý, nhiệt tình.

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh BinhLalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ninh Thắng, Hoa Lư, Ninh Bình 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào dịp Lễ Tết)

Giá thành: Khoảng 995.600 - 1.080.000 đồng

Số điện thoại: 0585006789 

Facebook: Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh 

Ưu điểm: Khách sạn mới, đầy đủ tiện nghi

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh là một trong những khách sạn đáng để trải nghiệm nhất khi đến động Am Tiên dành cho bạn. Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh với nhân viên cực kỳ nhiệt tình, chu đáo cùng với các dịch vụ đầy đủ và tiện lợi. Ngoài ra, giá cả tại nơi đây vô cùng "hạt dẻ" và đồ ăn cũng rất thơm ngon.

The Reed Hotel

The Reed HotelThe Reed Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đ. Đinh Điền, Đông Thành, thành phố Ninh Bình, Ninh Bình 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào dịp Lễ Tết)

Giá thành: Khoảng 993.000 - 1.360.000 đồng 

Số điện thoại: 02293889979 

Facebook: The Reed Hotel 

Ưu điểm: Đầy đủ tiện nghi, sang trọng

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

The Reed Hotel với thiết kế sang trọng và cách bày trí theo tông ấm cúng, giúp khách hàng cảm nhận như đây chính là nhà của mình. Đồng thời, phòng ốc của khách sạn cực kỳ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi với giá thành phải chăng.

7 Những lưu ý khi du lịch động Am Tiên, Ninh Bình

Khi du lịch động Am Tiên, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Khi bước vào động sẽ không có nơi bán đồ ăn và nước uống, bạn cần chuẩn bị thức ăn nhẹ và nước uống để chuyến đi được hoàn hảo nhất.
  • Tháng 7 trở đi thường sẽ có mưa, bạn nên mang theo ô để phòng trường hợp mưa ướt người.

Những lưu ý khi du lịch động Am Tiên, Ninh BìnhNhững lưu ý khi du lịch động Am Tiên, Ninh Bình

Trên đây là tổng quan về việc du lịch Động Am Tiên, nơi có cảnh quan tựa tuyệt tình cốc giữa lòng đất Ninh Bình. Bạn hãy lưu lại và ghé thăm nơi đây một lần khi có dịp ghé qua nhé!

Từ khóa: Du lịch Động Am Tiên - 'Tuyệt tình cốc' của Ninh Bình hấp dẫn bạn trẻ check inKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh