Tip hay

Du lịch Đạ Huoai (Lâm Đồng): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Đạ Huoai (Lâm Đồng): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Đạ Huoai là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Đạ Huoai hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Huyện Đạ Huoai là một địa điểm thú vị để khám phá khi du khách đến du lịch Lâm Đồng. Với vẻ đẹp nên thơ và kỳ vĩ của vùng núi, Đạ Huoai đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách trong những năm gần đây. Bạn có thể khám phá các cánh đồng trà xanh tươi mát, thăm các làng chài và làng nghề truyền thống, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã với những con suối và thác nước đẹp.

1 Tổng quan về Đạ Huoai

Đạ Huoai là một huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi có diện tích trồng sầu riêng lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là “thủ phủ sầu riêng Việt Nam”. Huyện Đạ Huoai nằm ở phía tây nam tỉnh Lâm Đồng, trung tâm huyện lỵ cách thành phố Đà Lạt 155 km về phía Đông Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 145 km về phía Tây Nam. Đạ Huoai không chỉ nổi tiếng với nền nông nghiệp sản xuất sầu riêng mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho du lịch. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và khí hậu mát mẻ, huyện này thu hút khá nhiều du khách khi đến du lịch Lâm Đồng. Đến đây, du khách có thể khám phá cao nguyên Đạ M'ri, các suối, thác nước, hồ nước và các di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý.

Tổng quan về Đạ HuoaiTổng quan về Đạ Huoai

2 5 địa điểm du lịch Đạ Huoai đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch Madagui

Khu du lịch MadaguiKhu du lịch Madagui

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khu phố 1, Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Giá thành: Khoảng 1.280.000 đồng/ người/ đêm

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 02633709444

Website: Madagui

Facebook: Madagui

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như một bức tranh hữu tình, dịch vụ hỗ trợ tốt

Nhược điểm:
Đang cập nhật

Khu sinh thái Madagui, tọa lạc trên Quốc lộ 20 thuộc huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Khu du lịch sinh thái Madagui tạo nên một bức tranh thiên nhiên với màu xanh của cây cối và thảm thực vật phong phú. Không khí ở rừng Madagui luôn mát mẻ và trong lành, cho phép du khách hoà mình vào thiên nhiên và gần gũi hơn với thế giới động vật. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hươu, chim và nhiều loài động vật khác trong khu vực này.

Madagui không chỉ có bức tranh xanh mát và trầm lắng, mà còn có những điểm đặc biệt hùng vỹ và kỳ bí. Các công trình tự nhiên độc đáo như hang động Thầy và suối Tiên hữu tình đều đóng góp vào vẻ đẹp của khu du lịch Madagui.

Tương tự như các điểm du lịch sinh thái khác, khu du lịch sinh thái Madagui cung cấp những trò chơi thú vị để giúp mọi người giải stress và tận hưởng thiên nhiên. Trò leo núi phù hợp cho những người yêu thích mạo hiểm và thách thức tự nhiên. Trò đu dây Tarzan đưa bạn vào trạng thái mạnh mẽ trên không. Ngoài ra, bạn có thể tham gia cùng gia đình vào các hoạt động nhóm như chèo thuyền kayak vượt thác, bắn súng sơn và trải nghiệm không gian trại đêm ấm áp trong khu rừng Madagui.

Khu sinh thái MadaguiKhu sinh thái Madagui

Núi Lu Bu

Núi Lu BuNúi Lu Bu

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như một bức tranh hữu tình

Nhược điểm:
Địa điểm du lịch còn hoang sơ

Núi Lu Bu Bảo Lộc là một thánh địa của các vị thần trong lòng người dân huyện Đạ Huoai. Núi này mang đậm yếu tố địa linh với ý nghĩa quan trọng về mặt văn hóa tinh thần đối với vùng Đông Nam Bộ. Từ xa, bạn sẽ thấy ngọn núi này nổi bật với hình dáng giống một hòn đá to, cong cong như sừng tê giác, rất độc đáo. Theo quan niệm phong thủy, núi này được coi là nơi "thủy tụ" và có địa thế "long bàn hổ cứ", tức rồng cuộn hổ ngồi, mang ý nghĩa linh thiêng.

Bạn không chỉ có thể chạm tay vào "cụ" đá thiêng ở đây, mà khi leo lên đỉnh núi, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Quốc lộ 20 nối liền Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt, đồng thời tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Với thiên nhiên xanh mát, cây cao vút, dãy núi trùng điệp và rừng cây rậm rạp bao phủ xung quanh, Núi Lu Bu mang đến vẻ đẹp tràn đầy sức sống.

Núi Lu Bu Bảo LộcNúi Lu Bu Bảo Lộc

Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Đại Tùng Lâm Hoa SenĐại Tùng Lâm Hoa Sen

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google) 

Địa chỉ: Đạ M'Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0972120710

Facebook: Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Website: Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, nhiều kiến trúc độc đáo

Nhược điểm: Thường đông du khách vào những ngày lễ

Tọa lạc ngay dưới chân núi B'Nôm Lu'Mu, Chùa Đại Tùng Lâm Hoa Sen là một điểm đến đặc biệt trong khu vực. Chùa nằm trong khuôn viên rộng gần 600 hecta của Khu tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen. Đây là nơi dành cho sư sãi, Tăng Ni, và những người tu hành, cùng nhau tập trung tu tập theo pháp môn Tịnh Độ, niệm Phật chân thật và tu hành chân thật, với mục tiêu đạt được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc.

Đại Tùng Lâm Hoa Sen không chỉ thu hút Phật tử và đạo tràng mà còn nhiều du khách từ khắp nơi trên cả nước. Với không gian thiên nhiên yên bình, linh thiêng, phong cảnh tuyệt hảo cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, bơi đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch đáng nhớ nhất.

Đại Tùng Lâm Hoa SenĐại Tùng Lâm Hoa Sen

Thiền trang Trúc Lâm Đông Tuệ

Thiền trang Trúc Lâm Đông TuệThiền trang Trúc Lâm Đông Tuệ

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khu phố 7, thị trấn Đambri, Đạ M'Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0938538289

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh

Nhược điểm:
Thường đông vào những dịp lễ

Thiền trang Trúc Lâm Đông Tuệ là một ngôi chùa đẹp nằm ẩn mình bên dòng suối, mang đến một không gian thơ mộng ngay chân đèo Bảo Lộc. Trúc Lâm Đông Tuệ gây ấn tượng với sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian hoang sơ và thiền môn kiến trúc. Ngôi chùa tràn đầy bình yên và dễ chịu khi được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên với núi non, suối, đá và cây cối. Kiến trúc thiền môn mang vẻ tao nhã và thanh thoát, tạo nên một không gian thích hợp để người đến thăm chiêm bái tìm được sự an lạc.

Trúc Lâm Đông Tuệ là một nơi đáng ghé thăm và trải nghiệm. Tuy nằm ở một vùng hoang vắng, nhưng ngôi chùa mang đến cảm giác thư thái và bình yên. Để duy trì tinh thần thiền định của nơi này, mình hy vọng mọi du khách đến đây sẽ tuân thủ những quy tắc cần thiết. Hãy đi nhẹ nhàng, nói nhỏ nhẹ, và cư xử tôn trọng. Đừng vứt rác lung tung, không hái hoa hay bẻ cành, và tránh những hành động gây ảnh hưởng đến không gian tu tập của ngôi chùa.

Thiền trang Trúc Lâm Đông TuệThiền trang Trúc Lâm Đông Tuệ

Tượng đài Đức Mẹ An Bình

Tượng đài Đức Mẹ An BìnhTượng đài Đức Mẹ An Bình

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đèo Bảo Lộc, Đạ M'Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng

Nhược điểm: Địa điểm du lịch còn hoang sơ

Tượng đài Đức Mẹ Lâm Đồng, hay còn được gọi là Đức Mẹ An Bình, là một điểm đến nổi tiếng nằm giữa đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Mặc dù không có nhiều thông tin về những sự kiện lịch sử hoặc câu chuyện đặc biệt liên quan đến Đức Mẹ An Bình, nhưng nơi này trở thành một điểm đến quan trọng trong hành trình du lịch của nhiều khách thập phương. Họ tin rằng bằng sự bảo trợ của Đức Mẹ, họ sẽ được bình an và an toàn trên con đường nguy hiểm và quanh co này. Những câu chuyện như vậy ngày càng lan tỏa và truyền tai nhau.

Tượng đài Đức Mẹ được đặt trên một vị trí cao, và từ những bậc thang đi lên, bạn có thể nhìn thấy tượng Mẹ đứng đẹp mặn mà giữa vùng rừng núi hoang sơ, xung quanh là những cây xanh mát mẻ. Bên cạnh tượng đài, có một dòng suối trong xanh chảy xuống từ đỉnh núi, thu hút nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh lưu niệm.

Tượng đài Đức Mẹ An BìnhTượng đài Đức Mẹ An Bình

Với những lợi thế về cảnh quan và không gian yên bình, huyện Đạ Huoai đang trở thành một điểm đến mới thu hút du khách muốn tránh xa sự ồn ào và tìm kiếm trải nghiệm khác biệt. Nếu bạn muốn thay đổi không gian và khám phá một vùng đất mới trong khu vực Đà Lạt, Đạ Huoai là một sự lựa chọn đáng xem xét.

Từ khóa: Du lịch Đạ Huoai (Lâm Đồng): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch đạ huoaicẩm nang du lịch đạ huoaikinh nghiệm du lịch đạ huoaikhám phá du lịch đạ huoaiđịa điểm du lịch đạ huoai