Tip hay

Du lịch Cồn Cỏ (Quảng Trị): 5 địa điểm du lịch nên ghé

Du lịch Cồn Cỏ (Quảng Trị): 5 địa điểm du lịch nên ghé

Cồn Cỏ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Cồn Cỏ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Quảng Trị luôn thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó đảo Cồn Cỏ là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch lý tưởng mà ai cũng muốn ghé qua. Vậy Cồn Cỏ có gì nổi bật? Cùng Tip Hay tìm hiểu về nó ngay thôi nào.

1 Tổng quan về Cồn Cỏ

Tổng quan về Cồn CỏTổng quan về Cồn Cỏ

Cồn Cỏ hay có tên gọi khác là đảo Hòn Cỏ, Con Hổ hay Hòn Mệ, cách 30km cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nơi đây nổi tiếng bởi cảnh đẹp hoang sơ, nên thơ nên được thường được khách du lịch ví con là “hòn ngọc xanh” của du lịch Quảng Trị. Đảo Cồn Cỏ được hình thành do các hoạt động kiến tạo phun trào của núi lửa, mang đến những giá trị lịch sử về địa chất và sinh thái, tạo nên một “bảo tàng” thiên nhiên đa sắc màu cho vùng đất nơi đây.

Cồn Cỏ có diện tích khoảng 2,3 km², nơi đây là một trong số ít nơi ở Việt Nam còn giữ gìn được hệ sinh thái rừng nhiệt đới với 3 tầng nguyên vẹn. Vì thế, khi ghé thăm Cồn Cỏ, bạn nhất định không nên bỏ qua trải nghiệm thú vị như tham quan khu rừng nguyên sinh giữa biển khơi, thưởng thức không khí trong lành và khám phá động vật và thực vật đa dạng trên đảo.

2 5 địa điểm du lịch Cồn Cỏ đẹp, nhất định phải ghé

Cột cờ Tổ Quốc

Cột cờ Tổ QuốcCột cờ Tổ Quốc

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Cầu Cảng, Cồn Cỏ, Quảng Trị

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 6h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ

Nhược điểm:
Địa hình di chuyển đến đây khá nguy hiểm

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ cao 38,8m, lá cờ rộng 24m, thuộc loại cột cờ lớn ven biển Việt Nam. Ngoài việc là điểm tham quan du lịch và giao lưu văn hóa, nó còn là biểu tượng độc lập, vững chắc của biển đảo Việt Nam. Cột cờ này xây dựng thể hiện sự kỳ vọng cho nhiều thế hệ, là biểu tượng độc lập và hòa bình, khẳng định chủ quyền của tổ quốc và đó cũng là điểm tham quan truyền thống quan trọng cho quân dân và cán bộ trên đảo.

Đài tưởng niệm Anh hùng

Đài tưởng niệm Anh hùngĐài tưởng niệm Anh hùng

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cồn Cỏ, Quảng Trị

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa:
Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Đài tưởng niệm mới, thu hút nhiều khách du lịch

Nhược điểm: Không có

Đài Tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ huyện đảo Cồn Cỏ có diện tích 1.000m2, cao 28,5m,với danh sách gồm hơn 104 liệt sĩ và hai bức phù điêu nghệ thuật tái hiện cuộc chiến bảo vệ, tiếp tế cho đảo. Trong lịch sử, hơn 104 chiến sỹ và dân quân hy sinh vì sự tồn tại của đảo. Hầu hết hài cốt đã nằm dưới biển, chỉ có một số mộ được chuyển lên đất liền sau khi đất nước được giải phóng.

Một số phần mộ của các liệt sĩ sau khi giải phóng đất nước, do điều kiện đi lại giữa đảo và đất liền còn nhiều trắc trở nên thân nhân liệt sĩ đã chuyển người thân của mình vào đất liền tiện hương khói, thờ cúng. Cùng vì lý do đó mà tượng đài Cồn Cỏ không ghi chữ "Tổ quốc ghi công".

Hầm quân y tự nhiên

Hầm quân y tự nhiênHầm quân y tự nhiên

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cồn Cỏ, Quảng Trị

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh sắc nên thơ, hữu tình

Nhược điểm: Ít dịch vụ phát triển du lịch

Hầm quân y đảo Cồn Cỏ ở Quảng Trị là một điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn. Được xây dựng trong thời kỳ chiến tranh, hầm này từng là nơi che chở và cung cấp dịch vụ y tế cho các binh lính trên đảo. Với kiến trúc chắc chắn và nhiều hầm nhỏ liên kết với nhau, nó tạo ra một không gian khám phá tạo sự tò mò và thú vị cho du khách. Đầu tiên, khi bước vào hầm, du khách có thể khám phá “mặt tối” của chiến tranh tại đây, tìm hiểu về cuộc sống và điều kiện làm việc của những người lính dũng cảm.

Hầm quân y đảo Cồn Cỏ không chỉ mang lại một trải nghiệm tiếp thu các kiến thức về lịch sử, mà còn cho phép du khách khám phá vẻ đẹp tự nhiên của đảo, thả mình vào không gian yên bình, thanh tĩnh.

Hải Đăng Cồn Cỏ

Hải Đăng Cồn CỏHải Đăng Cồn Cỏ

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cồn Cỏ, Quảng Trị

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trong lành

Nhược điểm:
Chưa có xe di chuyển từ bến tàu đến trạm.

Trạm hải đăng Cồn Cỏ ở Quảng Trị có độ cao 78,2m tính từ mực nước biển, được xây dựng và hoạt động từ cuối năm 2006. Đây được xem như là một "mắt ngọc" giữa biển xanh, giúp báo hiệu và định vị đảo Cồn Cỏ, hỗ trợ tàu thuyền di chuyển thuận lợi hơn trong vùng biển Quảng Trị.

Du khách có thể đi bộ từ bến tàu khoảng vài trăm mét để đến Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ, sau đó rẽ trái lên đồi 63 để đến Trạm Hải Đăng Cồn Cỏ.

Phòng truyền thống

Phòng truyền thốngPhòng truyền thống

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Cồn Cỏ, Quảng Trị

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có nhiều tranh, ảnh hay, thú vị

Nhược điểm: Không có

Đây được xem là nơi đầu tiên giới thiệu về kho tàng tài nguyên thiên nhiên và những tiềm năng phát triển du lịch của đảo Cồn Cỏ. Phòng truyền thống giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của mảnh đất này. Nơi đây trưng bày gần 80 hình ảnh và hơn 60 hiện vật tái hiện phần nào lịch sử phát triển thiên nhiên và quá trình xây dựng, bảo vệ đảo của những người dân anh hùng ở Cồn Cỏ - nơi vinh hạnh được Bác Hồ khen thưởng rất nhiều lần.

Trên đây là thông tin về 5 địa điểm du lịch nên ghé khi tới với Cồn Cỏ, Quảng Trị. Tip Hay hi vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch lý tưởng cùng với gia đình.

Từ khóa: Du lịch Cồn Cỏ (Quảng Trị): 5 địa điểm du lịch nên ghédu lịch cồn cỏcẩm nang du lịch cồn cỏkinh nghiệm du lịch cồn cỏkhám phá du lịch cồn cỏđịa điểm du lịch cồn cỏ