Tip hay

Du lịch Chư Sê (Gia Lai): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Chư Sê (Gia Lai): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Chư Sê là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Chư Sê hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nằm tại vùng Tây Nguyên nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa độc đáo, Chư Sê - một huyện thuộc tỉnh Gia Lai, đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa dân tộc. Với những cảnh quan hấp dẫn, vùng đất này sở hữu những địa điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm say lòng du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng Bách hóa XANh khám phá 5 địa điểm du lịch nổi bật và hấp dẫn nhất ở Chư Sê.

1 Tổng quan về Chư Sê

Tổng quan về Chư SêTổng quan về Chư Sê

Chư Sê là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Gia Lai, phía Bắc giáp với huyện Đak Đoa, phía nam giáp huyện Chư Pưh, phía đông giáp huyện Mang Yang và phía tây giáp với huyện Chư Prông. Khi đến du lịch Gia Lai, ngoài việc được chiêu đãi những món ăn đặc sản núi rừng hấp dẫn, bạn còn được thưởng thức cảnh đẹp mê ly, mãn nhãn tại vùng đất này. Trong đó, Chư Sê là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ, nơi này sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

2 5 địa điểm du lịch Chư Sê đẹp, nhất định phải ghé

Thác Làng Á

Thác Làng ÁThác Làng Á

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh núi rừng hoang sơ, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Không có

Thác làng Á - nơi hình thành trên một dòng suối tự nhiên, tỏa sáng với vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ. Với độ cao trên 18m, thác nước này chảy rì rầm suốt ngày đêm giữa một thung lũng được bao bọc bởi những cây cổ thụ. Hệ thống đá tảng đồ sộ uốn lượn theo vòng cánh cung kéo dài hơn 300m gần đó, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Khi bước chân đến thác nước làng Á, du khách ngay lập tức cảm nhận được không khí trong lành, hơi nước mát lạnh bốc lên. Đây là một không gian yên bình, gần gũi với những hình ảnh đời thường, bình dị như bến nước, nhà sàn và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Jrai.

Thác Phú Cường

Thác Phú CườngThác Phú Cường

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Giá thành: Khoảng 15.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hệ thống sinh thái đa dạng, suối hồ thơ mộng

Nhược điểm: Không có

Nằm giữa núi rừng thiên nhiên, Thác Phú Cường hùng vĩ và độc đáo với hệ thống sinh thái đa dạng đầy quyến rũ. Bao bọc xung quanh thác là những rừng cây cao vút, dòng suối thơ mộng và những vách đá đứng kỳ vĩ.

Với chiều cao khoảng 45m, dòng thác chảy xuống nền nham thạch núi lửa và bắt nguồn từ suối La Peet, nước chảy trắng xóa và ào ạt mang đến một cảnh tượng mạnh mẽ. Dòng suối êm đềm chảy ra dòng sông lớn Ayun, góp phần nhỏ vào thuỷ lợi Ayun Hạ, với diện tích rộng hơn 3.700ha.

Ruộng bậc thang Chư Sê

Ruộng bậc thang Chư SêRuộng bậc thang Chư Sê

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 15h)

Số điện thoại: 0983778147

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cánh đồng bát ngát, xanh mướt của những đám lúa non

Nhược điểm: Không có

Cánh đồng lúa ở xã Dun, huyện Chư Sê có diện tích rộng khoảng 40 ha, được người Jrai và Ba Na khai khẩn từng sườn đồi để canh tác và sản xuất lúa nước hai mùa mỗi năm. Nhờ nguồn nước tưới dẫn từ hồ thủy lợi Ayun Hạ và các con suối trên sườn đồi, cây lúa sinh trưởng mạnh mẽ và tươi tốt.

Vào tháng 8 đến đầu tháng 9, những thửa ruộng bậc thang tại đây khoác lên mình màu xanh mướt của những đám lúa non. Cảnh tượng sắc xanh lá và màu trắng tinh khôi của những khóm hoa dại trải dọc các sườn đồi tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong ống kính máy ảnh.

Làng voi Nhơn Hòa

Làng voi Nhơn HòaLàng voi Nhơn Hòa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhập

Địa chỉ: Xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Trải nghiệm thú vui ngồi trên lưng voi, thưởng ngoạn thiên nhiên

Nhược điểm: Không có

Tại làng voi Nhơn Hòa, du khách được trải nghiệm niềm vui ngồi trên lưng voi, thưởng thức cảm giác lắc lư, bồng bềnh. Trên dọc đường đi, bạn có thể thưởng ngoạn không khí trong lành, thuần khiết của núi rừng. Đáng chú ý là, voi ở đây không phải được săn bắt từ rừng về, mà là những con voi đã được người dân mua lại từ Buôn Ðôn sau khi đã được huấn luyện phục vụ các công việc như kéo gỗ, chuyên chở hàng hoá, phục vụ sản xuất,...

Chặng nghỉ chân trong rừng của du khách thường diễn ra dưới chân thác La Nhí - một thác nước tự nhiên với độ cao cột nước hơn 50m. Tại đây, du khách có thể thưởng thức bữa trưa, đắm mình dưới làn nước xanh mát, hay thư giãn và nghỉ ngơi dưới tán rừng.

3 Đặc sản Chư Sê

Đặc sản Chư SêĐặc sản Chư Sê

Du lịch Chư Sê không chỉ thu hút du khách bởi những điểm tham quan đẹp mà còn đem đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn ngon và đặc sản nổi tiếng. Nền ẩm thực ở đây rất phong phú với những món như măng chua rừng, lẩu lá rừng, cá tiến vua,...

Nổi bật trong số đó là hồ tiêu - một đặc sản nổi tiếng của Chư Sê, đã trở thành một thương hiệu được biết đến nhiều cả trong nước lẫn quốc tế.

Với những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng và sự hiếu khách của người dân, Chư Sê đã chinh phục lòng người du lịch bằng những địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo. Hãy bỏ túi ngay những địa điểm này để lựa chọn Chư Sê là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của vùng Tây Nguyên.

Từ khóa: Du lịch Chư Sê (Gia Lai): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch chư sêcẩm nang du lịch chư sêkinh nghiệm du lịch chư sêkhám phá du lịch chư sêđịa điểm du lịch chư sê