Tip hay

Du lịch Chư Păh (Gia Lai): 6 địa điểm đừng nên bỏ lỡ

Du lịch Chư Păh (Gia Lai): 6 địa điểm đừng nên bỏ lỡ

Chư Păh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá x địa điểm du lịch Chư Păh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Gia Lai xưa nay luôn thu hút người ta ở những vẻ đẹp của thiên nhiên trông rất yên bình, mát mẻ. Không những vậy, những giá trị văn hóa từ các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống,... của người đồng bào dân tộc còn là một nét thu hút đặc biệt ở nơi đây. Đến với huyện Chư Păh thuộc tỉnh Gia Lai, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm tất tần tật những nét đặc biệt đó. Hãy cùng khám phá ngay dưới bài viết sau đây nào!

1 Tổng quan về Chư Păh

Nằm ngay cạnh thành phố Pleiku, tiếp giáp với tỉnh Kon Tum, huyện Chư Păh có vị trí địa lý khá thuận lợi để phát triển kinh tế và cả du lịch. Đây là địa điểm có nhiều thắng cảnh đẹp, dồi dào tài nguyên rừng cùng với hệ sinh thái động - thực vật phong phú và khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

Tổng quan về Chư PăhTổng quan về Chư Păh

Ngoài những giá trị tự nhiên mà huyện Chư Păh còn mang lại cho du lịch Gia Lai những vẻ đẹp văn hóa - lịch sử. Bởi đây là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc bao đời nay nên có nhiều di tích lịch sử có giá trị, nhiều lễ hội truyền thống của người dân tộc Jrai, Bahnar.

2 6 địa điểm du lịch Chư Păh đẹp, nhất định phải ghé

Núi Chư Nâm

Núi Chư NâmNúi Chư Nâm

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chư Đang Ya, Chư Păh, Gia Lai

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp, hùng vĩ

Nhược điểm: Cần chú ý an toàn

Núi Chư Nâm được xem là ngọn núi cao nhất của vùng cao nguyên Pleiku - Gia Lai với độ cao 1.472m so với mực nước biển. Nơi đây có khí hậu khá ôn hòa, là địa điểm nổi tiếng được nhiều người yêu thích leo núi, loại hình du lịch trekking check in thường xuyên. Không chỉ săn được mây, mà du khách còn có thể nhìn ra xa thấy được cả thành phố Pleiku đấy!

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng YaNúi lửa Chư Đăng Ya

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chư Đang Ya, Chư Păh, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thoáng đãng, yên bình, thơ mộng,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Bên cạnh núi Chư Nâm, núi lửa Chư Đăng Ya cũng nổi tiếng không kém với hình dáng của một chiếc phễu khổng lồ. Được bao phủ quanh năm bởi những rừng hoa dã quỳ, hoa dong riềng tạo nên khung cảnh đẹp tựa như thiên đường, rất bình yên, rực rỡ và trù phú.

Đập Tân Sơn

Đập Tân SơnĐập Tân Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google) 

Địa chỉ: Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hồ nước trong xanh, núi non hùng vĩ, đường dễ đi,...

Nhược điểm: Cơ sở vật chất còn sơ sài, chưa có nhiều dịch vụ cho du khách,...

Đập nước Tân Sơn hay còn được gọi là hồ thủy lợi Tân Sơn nằm ngay trên cung đường đến với núi lửa Chư Đăng Ya nên cũng là điểm đến cực hot thu hút tín đồ du lịch. Vẻ đẹp của đập Tân Sơn nằm ở thiên nhiên núi non sông nước bao quanh công trình kỳ vĩ do con người tạo ra. Với những cánh đồng lúa trải dài, những rừng thông thơ mộng, du khách sẽ có ngay cho mình những bức hình sống ảo tuyệt đẹp ngay tại đây.

Đường hàng thông cổ thụ

Đường hàng thông cổ thụĐường hàng thông cổ thụ

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chư Păh, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

S ố điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thơ mộng, yên bình,...

Nhược điểm: Nguy hiểm khi trời mưa,...

Không chỉ đơn giản là một hàng cây ven đường, mà con đường đẹp nhất Gia Lai này lại là nơi sở hữu hàng thông trăm tuổi, những đồi chè xanh tươi, những nương, ruộng, đồn điền cà phê, hoa dã quỳ mọc xung quanh,... cực kỳ hữu tình và đáng để ghé thăm dù chỉ một lần. Vẻ đẹp lãng mạn của con đường hàng thông này tựa như “con đường Hàn Quốc” vây, hiếm có và rất đáng trân trọng.

Tịnh xá Ngọc Như

Tịnh xá Ngọc NhưTịnh xá Ngọc Như

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Phú Hoà, Chư Păh, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0967898801

Facebook: Không có

Ưu điểm: Yên tĩnh, trang nghiêm, sạch sẽ,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Tịnh xá Ngọc Như có thiết kế được bao quanh bởi nhiều cây cối, hòn non bộ, núi rừng nên sẽ mang lại cảm giác rất yên bình, thanh tịnh. Đặc biệt, tượng Quan thế âm bồ tát ở nơi đây được làm từ đá vôi, cao sừng sững giữa bầu trời, nằm ngay khu vực hòn non bộ, cảnh quan xung quanh là núi non hùng vĩ chính là điểm thu hút đặc biệt của tịnh xá Ngọc Như. Vì vậy mà ngôi chùa này hằng năm thu hút một lượng lớn du khách, phật tử đến đây để cầu may, cầu bình an.

Bửu Minh Cổ Tự

Bửu Minh Cổ TựBửu Minh Cổ Tự

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0966456755

Facebook: Không có

Ưu điểm: Trang nghiêm, yên tĩnh, cảnh đẹp, thoáng mát,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Chùa cổ Bửu Minh có kiến trúc gỗ, chỉ có một đòn dông duy nhất, mái trước và mái sau dốc đến 45 độ, tạo ra vẻ thanh thoát, cao vút như những mái nhà rông Tây Nguyên. Chính nhờ lối thiết kế độc đáo đó, chùa Bửu Minh mang lại phong cách riêng, trở thành một phần những giá trị văn hóa vật thể của Gia Lai và trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bao lâu nay.

Trên đây là bài viết giới thiệu về 6 địa điểm hấp dẫn, không nên bỏ lỡ tại Chư Păh khi đi du lịch Gia Lai. Còn chần chừ gì nữa mà không “xách balo lên và đi” ngay thôi nào!

Từ khóa: Du lịch Chư Păh (Gia Lai): 6 địa điểm đừng nên bỏ lỡdu lịch chư păhcẩm nang du lịch chư păhkinh nghiệm du lịch chư păhkhám phá du lịch chư păhđịa điểm du lịch chư păh