Tip hay

Du lịch Cao Lộc (Lạng Sơn) có gì thú vị, khám phá ngay!

Du lịch Cao Lộc (Lạng Sơn) có gì thú vị, khám phá ngay!

Cao Lộc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Cao Lộc hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nhắc đến Cao Lộc, ta sẽ nghĩ tới nhiều điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có nhiều khu di tích mang đậm nét văn hóa đặc trưng nơi đây. Nếu trong thời gian tới bạn đang có dự định đi đến đây, nhưng chưa biết sẽ đi những địa điểm nào thì hãy cùng Tip Hay khám phá ngay các địa điểm nổi tiếng và thu hút nhiều du khách ở Cao Lộc qua bài viết sau nhé!

1 Tổng quan về Cao Lộc

Cao Lộc là một huyện biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn nằm trong vùng Đông Bắc Bộ. Huyện Cao Lộc có phía Đông và phía Bắc giáp Quảng Tây, Trung Quốc, phía Tây giáp huyện Văn Lãng, huyện Văn Quan và thành phố Lạng Sơn. Phía Nam của Cao Lộc giáp huyện Chi Lăng và huyện Lộc Bình.

Vì là một huyện giáp biên giới nên Cao Lộc có vị trí địa lý vô cùng quan trọng để mua bán, trao đổi hàng hóa nhằm thúc đẩy phát triển thương mại biên giới. Bên cạnh đó, Cao Lộc là một trong những nơi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng các điểm đến nổi tiếng khi đến du lịch Lạng Sơn.

Tổng quan về Cao LộcTổng quan về Cao Lộc

2 5 địa điểm du lịch Cao Lộc đẹp, nhất định phải ghé

Đỉnh núi Mẫu Sơn

Đỉnh núi Mẫu SơnĐỉnh núi Mẫu Sơn

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Mẫu Sơn, Cao Lộc, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ, xuất hiện tuyết và băng giá vào mùa đông, có nhiều món ăn ngon

Nhược điểm: Đường lên đỉnh núi phải đi qua những con đường quanh co, khúc cua hẹp, dễ trơn trượt

Khi đến Cao Lộc, Lạng Sơn nhất định không được bỏ lỡ đỉnh núi Mẫu Sơn đẹp đẽ, hùng vĩ, thu hút nhiều khách du lịch cả trong nước và quốc tế. Với độ cao hơn 1500m, bao gồm hơn 80 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau, khí hậu ở Mẫu Sơn luôn mát mẻ quanh năm, không khí trong lành.

Vào khoảng tháng 12 đến tháng 1, nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống mức âm và có tuyết rơi. Vì thế, nơi đây trở thành một trong những địa điểm săn tuyết được mọi người đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, Mẫu Sơn hiện nay có khoảng 5.000ha rừng rậm, trong đó có một hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại cây gỗ quý cùng nhiều loài động vật quý hiếm đang sinh sống.

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Quan

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị QuanCửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Quan

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Ưu điểm: Khuôn viên sạch đẹp và rộng rãi, có xe điện trong khu nội bộ. Được ghé sang Trung Quốc để tham quan với điều kiện cần có giấy thông hành.

Nhược điểm: Vì là nơi giao thương nên tùy khu vực sẽ đông người và xe chở hàng hóa

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, đây là cầu nối quan trọng trong việc giao thương, giúp phát triển mối quan hệ kinh tế giữa nước ta và Trung Quốc. Ngoài ra, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị còn có vai trò rất lớn về lịch sử và an ninh quốc phòng.

Đặc biệt, tại cửa khẩu này bạn có thể dễ dàng sang nước bạn là Trung Quốc để khám phá và vui chơi. Điều bạn cần làm là chuẩn bị căn cước công dân để làm giấy thông hành.

Đền Mẫu Đồng Đăng

Đền Mẫu Đồng ĐăngĐền Mẫu Đồng Đăng

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, sạch sẽ, có nhiều kiến trúc đặc sắc.

Nhược điểm:
Vì là địa điểm nổi tiếng nên sẽ khá đông người. Chú ý đi nhẹ, nói khẽ

Nằm ở trung tâm thị trấn Đồng Đăng, đền Mẫu Đồng Đăng là một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng, để lại nhiều ấn tượng đối với các du khách. Nơi đây vừa thờ Phật, vừa thờ Mẫu Thượng Ngàn toát lên vẻ bí ẩn, uy nghi và linh thiêng. Đây là nơi không chỉ có giá trị về mặt kiến trúc, giá trị văn hóa tôn giáo tín ngưỡng mà còn là nơi vô cùng linh thiêng để mọi người cùng nhau cầu nguyện mong cho cuộc sống bình an, ấm no và hạnh phúc.

Chùa Bắc Nga

Chùa Bắc NgaChùa Bắc Nga

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Gia Cát, Cao Lộc, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Yên tĩnh, khuôn viên rộng rãi có bãi để xe, có dân phòng và ban quản lý di tích nghiêm ngặt. Có lễ hội diễn ra hàng năm

Nhược điểm:
Nếu đi vào ngày lễ hội sẽ đông người, nên chú ý bảo vệ tài sản cá nhân cẩn thận.

Chùa Bắc Nga tọa lạc trên sườn đồi rộng, mặt trước hướng ra sông Kỳ Cùng uốn lượn. Đến với chùa, nhiều du khách không khỏi trầm trồ với hình ảnh một ngôi chùa linh thiêng, khang trang với kiến trúc cổ kính, tạo một cảm giác thư thái và thanh tịnh. Vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm, tại chùa Bắc Nga sẽ tổ chức lễ hội du xuân, cầu tài lộc với nhiều hoạt động giải trí và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây như lợn quay, khẩu shi, phở cuốn, bánh nhừng,...

Làng đá Thạch Khuyên

Làng đá Thạch KhuyênLàng đá Thạch Khuyên

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Xuất Lễ, Cao Lộc, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook:
Không có

Ưu điểm: Vẻ đẹp hoang sơ, hoài cổ, yên bình và được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường của đồng bào dân tộc Tày, Nùng

Nhược điểm: Đường đi đến làng đá Thạch Khuyên gập ghềnh, ngoằn ngoèo, phải đi qua nhiều quả đồi, bản làng

Làng đá Thạch Khuyên thu hút các du khách bởi những nếp nhà trình tường lâu đời và rất nhiều tảng đá lớn nhỏ được xếp chồng lên nhau rất công phu đã tồn tại nhiều thế kỷ. Ngày xưa, người dân trong làng xếp đá để tạo nên một hàng rào kiên cố nhằm bảo vệ ngôi làng tránh sự tấn công của thổ phỉ. Ngày nay, các hạng mục này gần như nguyên vẹn tạo nên dấu ấn rất đặc biệt cho làng.

Đá xếp xung quanh nhà, đá lát làm đường, xếp đá thành lối đi, hàng rào. Du khách còn được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường của đồng bào dân tộc Tày, Nùng. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh với vẻ đẹp rất nguyên sơ, cổ kính và độc đáo.

Qua các địa điểm du lịch tại Cao Lộc mà Tip Hay đã tổng hợp và chia sẻ, hy vọng đã giúp các bạn có thêm cái nhìn tổng quan hơn và có nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi du lịch và trải nghiệm của mình tại mảnh đất xứ Lạng nhé

Từ khóa: Du lịch Cao Lộc (Lạng Sơn) có gì thú vị khám phá ngay!du lịch cao lộccẩm nang du lịch cao lộckinh nghiệm du lịch cao lộckhám phá du lịch cao lộcđịa điểm du lịch cao lộc