Tip hay

Du lịch Bắc Trà My (Quảng Nam) có gì hấp dẫn? Khám phá ngay!

Du lịch Bắc Trà My (Quảng Nam) có gì hấp dẫn? Khám phá ngay!

Bắc Trà My là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Bắc Trà My hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Quảng Nam là mảnh đất thu hút khách du lịch mạnh mẽ với những cảnh đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, bầu không khí mát mẻ, trong lành cùng với những món đặc sản Quảng Nam hấp dẫn. Đặc biệt, khi đến với huyện Bắc Trà My tại Quảng Nam, bạn sẽ có cơ hội được khám phá những địa điểm hấp dẫn về văn hóa, lịch sử lẫn cảnh đẹp thiên nhiên. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về Bắc Trà My có gì ngay dưới bài viết sau đây nhé!

1 Tổng quan về Bắc Trà My

Huyện miền núi Bắc Trà My thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, chỉ cách thành phố Hội An khoảng 80km. Đây là một huyện nổi tiếng chuyên canh cây quế cho xứ Quảng và đã được khai thác du lịch mạnh mẽ hơn vào những năm gần đây.

Tổng quan về Bắc Trà MyTổng quan về Bắc Trà My

Nhờ những đặc điểm được thiên nhiên ưu ái ban tặng như thác, núi,... huyện Bắc Trà My không chỉ phát triển du lịch sinh thái còn được chú trọng phát triển du lịch để khám phá lịch sử, văn hóa nhất là truyền thống văn hóa của những người đồng bào tại mảnh đất này.

Trong hành trình khám phá du lịch Quảng Nam, đừng quên bỏ lỡ huyện Bắc Trà My để có một chuyến du lịch thật thú vị và trọn vẹn bên gia đình, bạn bè nhé!

2 3 địa điểm du lịch Bắc Trà My đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích lịch sử Trung Trung Bộ - Nước Oa

Khu di tích lịch sử Trung Trung Bộ - Nước OaKhu di tích lịch sử Trung Trung Bộ - Nước Oa

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Tân, Bắc Trà My, Quảng Nam

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0334590006

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thiên nhiên trong lành, không gian cổ kính, rộng rãi, nhiều điểm khám phá,...

Nhược điểm: Chưa có nhiều bảng hướng dẫn chi tiết.

Khu di tích lịch sử nước Oa là điểm đến hấp dẫn với khoảng hơn 9 di tích nhỏ bên trong. Là một trong số quần thể di tích lịch sử Cách mạng quan trọng của nước nhà, nơi đây đón hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu, học tập truyền thống Cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu của lớp cha anh đi trước.

Thác Ông Thực thôn 3 - Trà Giang

Thác Ông Thực thôn 3 - Trà GiangThác Ông Thực thôn 3 - Trà Giang

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Giang, Bắc Trà My, Quảng Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00

Số điện thoại: 0398302006

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian mát mẻ, sạch sẽ, được đảm bảo an toàn,...

Nhược điểm: Người chưa biết bơi cần chú ý an toàn, đường đi vào khá khó khăn,...

Thác Ông Thực nổi lên như một điểm du lịch có vẻ đẹp trong lành, mát mẻ dành cho du khách muốn khám phá thiên nhiên, núi rừng ở Quảng Nam. Làn nước mát, suối không quá sâu, sự thân thiện, mến khách của đồng bào dân tộc tại đây chính là những điểm cộng cho thác Ông Thực khiến bạn muốn ghé thăm dù chỉ một lần.

Khu sinh thái làng Mường

Khu sinh thái làng MườngKhu sinh thái làng Mường

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Thôn 3, Bắc Trà My, Quảng Nam

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0867237297

Facebook: Không có

Ưu điểm: Dịch vụ được đầu tư chu đáo, không khí trong lành, mát mẻ,...

Nhược điểm:
Đường đi vào hơi khó tìm, còn hoang sơ

Là nơi sinh sống của dân tộc Mường, khu sinh thái làng Mường với không gian yên bình, thú vị trong mắt khách du lịch đã làm say đắm bao trái tim của du khách ghé thăm. Giữa không gian núi rừng Trà My, làng Mường đem đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa dân tộc thú vị, không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành và bình yên.

3 Đặc sản Bắc Trà My

Bắc Trà My nổi tiếng với nhiều món đặc sản mang hương vị của núi rừng, được chế biến từ những sản vật của địa phương. Những món đặc sản đó đã làm lưu luyến bao trái tim của du khách ghé thăm với hương vị thơm ngon, đẹp mắt và mang theo cả những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của con người xứ Quảng.

Cơm lam

Ở Bắc Trà My, cơm lam thường được đựng trong ống nứa (ống tre) và được chế biến theo phong cách riêng của người vùng cao. Gạo nếp truyền thống của đồng bào vùng cao dẻo, thơm sẽ được cho vào ống tre, nứa rồi nướng chín trên lửa than.

Muốn thưởng thức, bạn sẽ phải tách vỏ ống cơm lam ra, bẻ một miếng cơm nhỏ rồi chấm với muối ớt rừng. Khi ăn kèm với rau rừng, măng, thịt nướng,... lại càng hấp dẫn hơn với mùi thơm của gạo dẻo, mùi vỏ trẻ nướng. Tuy trông đơn giản, nhưng cơm lam sẽ khiến bạn lưu luyến mãi đấy!

Thịt nướng ống tre

Không chỉ có cơm, mà thịt cũng có thể được nướng bên trong ống tre. Đây là món ăn của đồng bào Cơ Tu, được chế biến từ thịt heo rừng, nai, sơn dương hoặc ếch suối,... Họ sẽ dùng thịt được thái nhỏ, ướp gia vị rồi cho vào ống tre, đậy nút bằng ruột lõi cây chuối và cho lên bếp than củi để nướng. Khi đã chín đều, thịt nướng bên trong ống tre sẽ ngọt lịm, thơm ngất ngây.

Đặc sản Bắc Trà MyĐặc sản Bắc Trà My

Thịt heo đen

Heo đen trên vùng núi rừng Trà My được nuôi tự nhiên, chủ yếu ăn các thức ăn tự nhiên như hèm rượu, chuối, cùi bắp xay, các loại rau củ, lá chè,... nên thịt ngọt chắc, đảm bảo thơm ngon. Loài heo này sẽ được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn như heo nướng mọi, heo đen xào sả ớt, thịt heo nướng xiên,...

Rượu cần

Rượu cần là sản vật ở nhiều địa phương, nhưng khi có dịp đến Bắc trà My đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản rượu cần thơm nồng tại đây nhé! Bởi khi thưởng thức món rượu này trong không gian đời sống sinh hoạt hằng ngày hoặc các dịp lễ hội của người đồng bào miền núi Quảng Nam là bạn đã cũng có những trải nghiệm du lịch rất tuyệt vời, khó quên được rồi đấy!

Trên đây là bài viết về những điểm đến du lịch và những món đặc sản hấp dẫn tại Bắc Trà My (Quảng Nam) mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thêm cho mình những dự định, kế hoạch du lịch thật chi tiết và có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây nhé!

Từ khóa: Du lịch Bắc Trà My (Quảng Nam) có gì hấp dẫn? Khám phá ngay!du lịch bắc trà mycẩm nang du lịch bắc trà mykinh nghiệm du lịch bắc trà mykhám phá du lịch bắc trà myđịa điểm du lịch bắc trà my